Vì Sao Coupon, Ưu Đãi Giúp Gia Tăng Sự Tương Tác Với Mobile App?

Trong thế giới công nghệ thay đổi nhanh chóng và phức tạp, đôi khi chúng ta quên mất những điều cơ bản. Chúng ta bị phân tâm bởi những thứ mới nhất, sáng bóng nhất trên thị trường và đánh mất các chiến lược đã thử và đúng như giảm giá, phiếu giảm giá và khuyến mại.

Đối với các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR), chiết khấu luôn là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trước thế giới của đặt hàng trên thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội, phiếu giảm giá, khuyến mại và giao dịch là cách tiêu chuẩn để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và lần đầu tiên đến các địa điểm thực của họ.

Tính cấp bách và khan hiếm được truyền tải bởi các giao dịch có thời hạn khiến khách hàng cảm thấy có xu hướng mua thứ gì đó mà trước đây họ có thể thậm chí không cân nhắc. Ví dụ: nếu bạn nói với khách hàng rằng chỉ có 50 người đầu tiên vào cửa hàng nhận khoai tây chiên miễn phí vào thứ Sáu, thì nhiều người hơn bình thường sẽ đột nhiên thèm ăn khoai tây chiên và muốn ghé thăm cửa hàng của bạn. Cách tiếp cận đơn giản này để bán hàng thường bị lãng quên trong thế giới kỹ thuật số khi chúng ta bị phân tâm bởi các chiến lược hào nhoáng.

Chúng ta hãy đi tìm hiểu cách McDonald's, Domino's và Chick-fil-A áp dụng chiến lược đơn giản này trong trải nghiệm kỹ thuật số của họ và tối đa hóa các giao dịch, phiếu giảm giá và khuyến mãi chỉ dành cho thiết bị di động.

1. MCDONALD'S

Chúng tôi đã đề cập đến khoai tây chiên miễn phí trước đó vì đó chính xác là những gì McDonald's đã làm cho một trong những chiến dịch tiếp thị di động của họ. Đối với chương trình khuyến mãi này, bạn có thể ghé thăm bất kỳ chuỗi cửa hàng McDonald's nào vào bất kỳ ngày thứ Sáu nào trong thời gian còn lại của năm và nhận khoai tây chiên miễn phí. Lợi ích duy nhất là khách hàng phải chi ít nhất 1 đô la và đặt hàng thông qua ứng dụng di động. Thông thường, nếu bạn muốn ai đó làm điều gì đó cho mình, cung cấp thức ăn miễn phí là một cách chắc chắn để khuyến khích họ.

Không cần phải nói, McDonald's đã chứng kiến sự gia tăng lớn về lượt tải xuống trên thiết bị di động nhờ chiến dịch này. Và khi mọi người đã tải xuống ứng dụng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có thể tiếp tục cung cấp các ưu đãi sau khi chiến dịch miễn phí kết thúc.

Ví dụ: McDonald's thường xuyên cung cấp các ưu đãi và phiếu giảm giá như Bữa ăn Hạnh phúc BOGO, khoai tây chiên miễn phí, giảm giá 1 đô la cho các loại thực phẩm chọn lọc, thẻ đục lỗ, v.v. Những chiết khấu này chỉ có thể được tìm thấy và sử dụng khi đặt hàng thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động, vì vậy, nó khuyến khích mọi người tiếp tục cài đặt ứng dụng trên thiết bị. Cung cấp các giao dịch chỉ dành cho thiết bị di động như thế này không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng. Theo một báo cáo gần đây của SimilarWeb , McDonald's đã chứng kiến ​​mức sử dụng ứng dụng hàng ngày tăng từ 20% lên 40% trong vài tháng sau khi áp dụng chiến lược này.

Kích thích người dùng bằng các mã coupon là một chiến lược rất hiệu quả và phổ biển

Kích thích người dùng bằng các mã coupon là một chiến lược rất hiệu quả và phổ biển

2. DOMINO'S PIZZA

Năm 2015, khi Domino's Pizza lần đầu tiên ra mắt ứng dụng di động, doanh số bán hàng đã tăng vọt 19% . Thương hiệu này là một trong những người chấp nhận đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động sớm nhất và chắc chắn là một trong những người sớm nhất tích hợp quy trình giao đồ ăn vào một ứng dụng. Kể từ đó, chiến lược di động của Dominos đã trở thành một phần không thể thiếu trong hỗn hợp tiếp thị của họ.

Giờ đây, để duy trì đà phát triển, Domino's cung cấp một bánh pizza cỡ vừa miễn phí mỗi khi ai đó chi 60 đô la cho ứng dụng của họ. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ví dụ: chiến dịch Points for Pies mang tính đột phá của họ cho phép người dùng kiếm điểm bằng cách tải ảnh bánh pizza lên ứng dụng. Khách hàng ăn càng nhiều pizza, họ càng nhận được nhiều điểm. Càng nhiều điểm, họ càng đến gần với bánh pizza miễn phí. Chiến lược đặc biệt này đã giữ cho chu kỳ tiêu dùng tiếp tục và tạo ra khá nhiều tiếng vang. Mặc dù chỉ là một chiêu trò PR, nhưng đó là dấu hiệu cho thấy chiến lược di động của Dominos đang hướng tới kiểu đổi mới.

3. CHICK-FIL-A

Chick-fil-A có cách tiếp cận hơi khác đối với các giao dịch chỉ dành cho thiết bị di động. Thay vì thưởng cho khách hàng một lần khi họ tải ứng dụng xuống, họ định kỳ tặng đồ ăn miễn phí cho khách hàng sử dụng thiết bị di động. Chiến lược này thực sự hữu ích với việc giữ chân người dùng vì nó có nghĩa là họ không có nhiều người tải xuống ứng dụng bằng cách sử dụng phiếu giảm giá ban đầu, sau đó gỡ cài đặt ứng dụng. Bằng cách cung cấp thực phẩm quanh năm, họ khuyến khích mọi người tiếp tục quay lại nền tảng của họ. Những khoảnh khắc ngạc nhiên và vui mừng nho nhỏ này là một phần rất lớn lý do tại sao các đơn đặt hàng kỹ thuật số của Chick-fil-A chiếm gần 20% hoạt động kinh doanh của chuỗi.

4. HONORABLE MENTION: CHILI’S

Nếu bạn thích đồ ăn miễn phí, ứng dụng của Chili là một kho báu với món tráng miệng miễn phí vào ngày sinh nhật của bạn và khoai tây chiên, salsa và đồ uống không cồn miễn phí mỗi khi bạn ghé thăm. Tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống ứng dụng của họ ! Nếu đó không phải là động lực để tải xuống ứng dụng của họ và ghé thăm nhà hàng của họ

Cuối cùng, phiếu thưởng chỉ dành cho thiết bị di động thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng

  • Khuyến khích đặt hàng di động và thanh toán

  • Phần thưởng tải xuống ứng dụng

  • Phát triển lòng trung thành và sự gắn bó với thương hiệu

  • Khuyến khích bán hàng lặp lại

  • Loại bỏ chi phí in phiếu giảm giá vật lý

  • Liên kết liền mạch với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác

  • Cá nhân hóa các ưu đãi và giao dịch dựa trên nhân khẩu học, lịch sử đặt hàng, sự kiện, v.v.

  • Tạo cơ sở dữ liệu về các số điện thoại di động được chọn tham gia hiện có thể nhận Ghi chú, Khảo sát, thông báo đẩy, lời nhắc Xếp hạng và nhiều thông tin liên lạc khác từ công ty của bạn

  • Thay đổi theo thời gian thực để thích ứng với hành vi hoặc vị trí của khách hàng