8 KPIs Để Biết Được Chiến Lược Marketing Mobile App Của Bạn Liệu Có Đang Hiệu Quả?

Đo lường KPIs (Key Performance Indicators) là một trong những bước quan trọng trong việc nhận biết mức độ hiệu quả của một mobile app đối với một doanh nghiệp.

KPIs là gì?

Data Points (Điểm dữ liệu) hoặc KPIs là các chỉ số hoặc thống kê có thể đo lường có thể cung cấp cho bạn ý tưởng chính xác về các mục tiêu kinh doanh chính. Trong mobile marketing, KPI có thể được sử dụng để xác định các số liệu thống kê khác nhau và đánh giá mức độ thành công của các chiến lược khác nhau mà một doanh nghiệp đang tạo ra.

Đặt KPI cụ thể sẽ giúp cho bạn xác định chiến lược Marketing hiệu quả hơn

Đặt KPI cụ thể sẽ giúp cho bạn xác định chiến lược Marketing hiệu quả hơn

8 KPIs mà một mobile app cần chú ý?

1. Lượt tải xuống

KPI lớn nhất của marketing mobile app là số lượt tải xuống ứng dụng của bạn đang nhận được. Nếu chỉ số này càng cao, điều đó đồn gn thì đó là bằng chứng khá nhiều cho thấy bạn đang làm đúng.

Tuy nhiên, lượt tải xuống bị ảnh hưởng bởi mức độ tối ưu hóa ứng dụng của bạn cho các cửa hàng ứng dụng và mức độ tối ưu hóa trang web của ứng dụng cho Google. Khóa học miễn phí của chúng tôi về chiến lược tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động mở rộng về cách tăng lượt tải xuống ứng dụng bằng cách tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng. Bạn cũng có thể xem video này để giúp bạn xếp hạng tốt hơn trên cửa hàng ứng dụng.

2. Gỡ cài đặt app

Marketing mobile app sẽ không hoàn toàn kết thúc khi người dùng tải xuống app của bạn. KPI quan trọng đối với một nhà tiếp thị mobile app đó chính là tỷ lệ gỡ cài đặt. Nếu bạn có thể thu hút lượt tải xuống nhưng không giữ lại được những khách hàng này trong thời gian dài, đó là một thất bại trong việc marketing ứng dụng. Bạn có thể không thu hút được đúng đối tượng hoặc nhắm mục tiêu sai thị trường.

3. Thời lượng phiên sử dụng

Phiên sử dụng là lượng thời gian người dùng dùng liên tục trên mobile app của bạn. Theo dõi thời gian phiên trên một ứng dụng cực kỳ dễ dàng. Thời lượng phiên cao hơn sẽ tốt cho ứng dụng của bạn. Người dùng dành càng nhiều thời gian trên ứng dụng của bạn thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ giữ chân và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Việc thu hút người dùng sử dụng ứng dụng của bạn thường xuyên sẽ giúp họ hài lòng với thương hiệu của bạn và luôn tốt cho doanh nghiệp của bạn.

4. Đánh giá và phản hồi của người dùng

Luôn yêu cầu người dùng đánh giá cửa hàng ứng dụng và phản hồi của họ. Họ cho bạn biết chính xác những gì bạn cần làm để cải thiện ứng dụng của mình. Đánh giá và phản hồi của người dùng là KPI tuyệt vời cho một doanh nghiệp. Hãy cảm ơn người dùng vì những đánh giá tốt và sử dụng những lượt phê bình không tốt để cải thiện trải nghiệm người dùng ngay. Đánh giá và phản hồi cũng có thể giúp bạn hiểu những gì còn thiếu trong trường hợp số lượt gỡ cài đặt ứng dụng cao bất thường. Tuy nhiên, có một cách để bạn có thể tránh được những đánh giá kém về ứng dụng của mình.

5. Mức độ kiếm tiền

Số tiền và mức độ kiếm tiền từ ứng dụng của bạn cũng có thể đóng vai trò là KPI quan trọng cho chiến lược tiếp thị của bạn. Vì các liên kết được thiết kế trên mobile app có thể sử dụng để kiếm tiền và chúng có thể được theo dõi, khi biết liên kết nào hoạt động tốt hơn và liên kết nào mọi người không sử dụng, bạn có thể hiểu thêm về người dùng của mình.

Nếu có một liên kết hoặc trang kiếm tiền trên mobile app của bạn và tỷ lệ thoát của nó cao hơn bình thường, điều đó thường có nghĩa là có điều gì đó không ổn. Tuy vậy, việc kiếm tiền quá nhiều trong ứng dụng của bạn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất kém của ứng dụng bạn đã tạo.

6. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu rất quan trọng ngay cả đối với ứng dụng của bạn. Ứng dụng của bạn là một trong những bộ mặt của doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng ứng dụng của bạn nhận ra tất cả các thông điệp quan trọng của thương hiệu và tích cực bổ sung chúng. Một thương hiệu tốt với một ứng dụng xấu cuối cùng sẽ đánh mất danh tiếng thương hiệu.

Để đánh giá mức độ hoạt động của thương hiệu, phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ đưa ra các KPI chính xác liên quan đến thương hiệu.

7. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi rất dễ đo lường và chỉ đơn giản là số lượng người dùng đã được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

8. Tỷ lệ giữ chân khách hàng

Giữ chân người dùng là KPI cuối cùng và là mục tiêu chính của một marketer đối với mobile app. Để tìm tỷ lệ giữ chân, bạn có thể chia số lượt tải xuống ứng dụng với số lượt chuyển đổi và biết sơ bộ về số lượng người dùng mà bạn thực sự có.

Ví dụ, nếu 1000 người đã tải xuống mobile app của bạn và 300 người đã mua các tính năng cao cấp của bạn, thì bạn có tỷ lệ chuyển đổi là 30%. Các KPI khác được đề cập trong blog này có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc giữ chân khách hàng.