ASO Đang Trở Thành Yếu Tố Tiên Quyết Cho Việc Marketing Mobile App

Các nhà phát triển mobile app đang chiến đấu để chiếm lấy sự tin tưởng và trung thành của khách hàng. Với số lượng người sở hữu smartphone hiện tại đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp và cá nhân áp dụng các công cụ và tài nguyên kỹ thuật số. Thế giới có thể không bao giờ giống nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) tuyệt vời với quảng cáo trên App Store một cách mạnh mẽ.

Quảng cáo trên App Store phụ thuộc nhiều vào keyword

Để tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, quảng cáo mobile app trên App Store cần yếu tố từ khoá phải thật sự được tối ưu. Có hai nền tảng chính:

1. Từ khóa trên Apple Search Ads

Bạn có thể hiển thị quảng cáo bằng cách chọn những từ khóa bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Nếu các nhà quảng cáo khác đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa, bạn sẽ chia sẻ một phần số lần hiển thị quảng cáo với họ. Đây được gọi là Share of Voice (SOV)

Việc chọn từ khóa có liên quan rất quan trọng để nhận được ROAS tối đa (lợi tức bán hàng quảng cáo). So với tối ưu hóa App Store, bạn muốn chọn các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng để tìm kiếm một ứng dụng giống như mobile app của bạn; bạn sẽ tiếp cận nhầm đối tượng không quan tâm đến ứng dụng của bạn và cuối cùng họ sẽ không tải xuống. Kết quả là bạn mất tiền và cơ hội để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong ASO

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong ASO

2. Từ khoá trên Google App Campaign

Thay vì xác định từ khóa, bạn sẽ thiết lập chiến dịch ứng dụng của Google dựa trên mục tiêu và nhân khẩu học của đối tượng. Tuy nhiên, từ khóa vẫn đóng một vai trò quan trọng. Bạn cần có các từ khóa có liên quan trong các nội dung quảng cáo của mình. Đây là những điều khoản thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy họ tải xuống mobile app của bạn.

Phương pháp tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng bao gồm một quá trình được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổ hoặc CRO liên quan đến việc tạo danh sách App Store thu hút để khiến người dùng tải xuống mobile app của bạn. Một số phương pháp có thể kể đến như sau:

Tạo hình ảnh thu hút, mang tính thẩm mỹ

Logo, tên, màu sắc trên ứng dụng, ảnh chụp màn hình cùng video mô tả một số thao tác sử dụng mobile app đều ảnh hưởng đến quyết định tải xuống của người dùng tiềm năng và người xem quảng cáo. Ngoài ra, những yếu tố này sẽ được sử dụng trong bộ quảng cáo trên App Store của bạn.

Đừng để mất cơ hội tiếp cận những người sẽ yêu thích ứng dụng của bạn. Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh danh sách cửa hàng ứng dụng và bộ quảng cáo đều được thiết kế một cách thống nhất để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Xếp hạng và đánh giá của người dùng

Review của khách hàng là yếu tố quan trọng trong ASO

Review của khách hàng là yếu tố quan trọng trong ASO

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự thành công của quảng cáo trên App Store của bạn là xếp hạng và đánh giá. Mọi người thậm chí sẽ không cân nhắc việc tải xuống các ứng dụng có mức trung bình 3 sao trở xuống, họ chỉ thực sự chú ý đến những ứng dụng được đánh giá 4 sao hoặc cao hơn.

Toàn bộ hành trình của người dùng bắt đầu từ lần thứ hai một người nhìn thấy danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn không được quảng cáo quá mức cũng như không được quảng cáo thấp. Bạn phải tìm ra con số lặp lại hoàn hảo để không khiến người dùng nhàm chán.