Tại Sao Mobile Advertising Hiệu Quả Hơn Các Hình Thức Quảng Cáo Online?

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi với việc quảng cáo sản phẩm thông qua kỹ thuật số. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao Mobile Advertising lại ngày càng ảnh hưởng đặc biệt đến tỷ lệ chuyển đổi.

Tận dụng lượng người sử dụng smartphone “khủng”

Theo báo cáo NetCitizens của Cimigo, trong tổng số 38% lượt truy cập Internet trên điện thoại thông minh, có tới 76% truy cập đọc tin tức, 66% truy cập trang tìm kiếm, 34% truy cập vào mạng xã hội và 32% truy cập tải ứng dụng, 8% chơi game.

Không thể phủ nhận rằng, hầu hết thời gian người dùng sử dụng máy tính là thời điểm làm việc tại văn phòng, trong giờ hành chính. Điều đó dẫn đến việc họ thường có xu hướng mua sắm trong thời gian rỗi và sử dụng smartphone và mobile app để phục vụ cho việc lựa chọn này.

Lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng lên là một yếu tố mang lại lợi ích cho Mobile Advertising

Lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng lên là một yếu tố mang lại lợi ích cho Mobile Advertising

Smartphone cung cấp nhiều phương thức để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Không giống với máy tính, smartphone giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua nhiều cách như trình duyệt Internet, quảng cáo SMS, tin nhắn đa phương tiện và mobile app với các thông báo đẩy, thường xuyên nhắc khách hàng vào mua sắm. Một số định dạng mobile ads trên thị trường như Inline, PopUp, CatFish, Sponsored Post, CPA.

  • Quảng cáo trên trang tìm kiếm

  • Quảng cáo hiển thị trên website: dưới dạng banner, interactive banner

  • Quảng cáo trong game và ứng dụng

Dễ dàng tạo được chiến dịch quảng cáo thực sự hấp dẫn

Do việc sử dụng smartphone ngày càng nhiều, sự phổ biến của các mobile app cũng tăng lên đáng kể. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên các cửa hàng ứng dụng lớn như Google Play Store và Apple App Store, và hàng tỷ người dùng sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này đã làm cho mobile app trở thành một nơi duy nhất để hiển thị quảng cáo và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động tiếp tục được đa dạng hoá

Quảng cáo trên smartphone cung cấp nhiều quảng cáo hấp dẫn hơn quảng cáo trực tuyến. Ví dụ: Giờ đây, quảng cáo có thể được tận dụng ngay khi người dùng chơi game, mua sắm, đọc tin tức mới. Và điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi trong việc tiếp cận được khách hàng.

Nhắm mục tiêu và tiếp cận tốt hơn nhờ vào định vị trên smartphone

Người dùng không thể sử dụng máy tính mọi lúc vì nó không nhỏ gọn để sử dụng ở mọi nơi, nhưng smartphone có thể làm tốt điều đó. Với thói quen sử dụng smartphone 24/24, ngoài những dữ liệu cơ bản như nhân khẩu học (tuổi, giới tính, …), các thiết bị này cũng có thể truy cập thông tin vị trí luôn thay đổi của bạn

Mobile Advertising có thể phát triển tốt một phần dựa vào khả năng nhắm định vị của smartphone

Mobile Advertising có thể phát triển tốt một phần dựa vào khả năng nhắm định vị của smartphone

Với những người có sở thích du lịch hay thường xuyên di chuyển nhiều địa điểm trong ngày, smartphone sẽ tự động định vị những điểm đến của bạn, từ đó quảng cáo sẽ hiển thị theo nhu cầu của bạn ở thời điểm đó.

Ví dụ: Khi bạn vừa du lịch đến Côn Đảo, smartphone có thể tự định vị và hiển thị một số quảng cáo liên quan đến khách sạn, quán ăn, cửa hàng bán đồ lưu niệm nổi tiếng ở Côn Đảo để bạn có thể tham khảo.

Tóm lại, khi smartphone đang trở thành một vật dụng “không thể thiếu” như ngày nay, hãy tận dụng tối đa hiệu quả của chúng để giúp bạn quảng bá đến các khách hàng tiềm năng nhé!