Mobile Ad Mediation Là Gì - Tìm Hiểu Cách Thức Hoạt Động Của Ad Mediation

Thị trường mobile app đang tiếp tục phát triển vượt bậc với hàng triệu app được tạo ra; kéo theo đó là hàng tỷ người dùng dành hàng giờ mỗi ngày cho các ứng dụng này. Điều này cũng giúp cho việc ứng dụng mobile ads mang lại lợi nhuận “khủng” cho các nhà phát triển ứng dụng. Cùng tìm hiểu về Mobile Ad Mediation ngay trong bài viết này!

Mobile Ad Mediation là gì?

Đây là cầu nối giữa nhà tiếp thị cần quảng bá sản phẩm với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, giúp cho việc quảng cáo trên smartphone dễ dàng hơn. Ngày nay có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn mạng quảng cáo trên mobile, điều này có thể gây khó khăn cho việc lựa chọn của các nhà phát triển. Đồng thời, sự đa dạng này khiến các mạng mobile ads khó nổi bật trên thị trường so với các đối thủ cùng ngành

Sử dụng quảng cáo từ nhiều nguồn: Mediation là một tính năng, giúp dàn xếp quảng cáo trên mobile để dễ dàng hơn trong việc tích hợp từ 2 đối tác quảng cáo trở lên vào mobile app. Và bạn có thể làm điều này mà không cần thêm hàng trăm SDK vào ứng dụng của mình.

Mobile Ad Mediation giúp cho việc quảng cáo trên smartphone dễ dàng hơn

Mobile Ad Mediation giúp cho việc quảng cáo trên smartphone dễ dàng hơn

Cung cấp tỷ lệ Cost Per Mile (CPM) cao hơn - nghĩa là giá mỗi 1000 lượt hiển thị. Vì khi bạn làm việc với nhiều đối tác quảng cáo trên điện thoại di động, bạn có cơ hội chọn mức giá có lợi nhất cho mình.

Cách hoạt động của Mobile Ad Mediation

Nguyên tắc hoạt động của dàn xếp quảng cáo trên mobile app rất đơn giản. Mặc dù các nhà phát triển ứng dụng có thể tự chạy hệ thống này, nhưng họ thường nhận được sự trợ giúp từ bên thứ ba (tức là một công cụ của nhà cung cấp khác) để cân bằng các quảng cáo sẽ sử dụng trên mobile app

1. Người dùng bắt đầu mở mobile app của bạn và bắt đầu điều hướng.

2. Trong thời gian chờ đợi, ứng dụng của bạn sẽ gửi yêu cầu quảng cáo đến trình dàn xếp ứng dụng.

3. Sau đó, nhà phân phối mạng lưới quảng cáo sẽ phân tích yêu cầu này và thông báo cho các đối tác quảng cáo khác nhau.

4. Các đối tác quảng cáo bắt đầu cạnh tranh bằng các đưa ra các phương thức cũng như ngân sách quảng cáo để giành được lượt hiển thị ads

5. Đối tác quảng cáo có giá thầu cao nhất sẽ thắng đối thủ cạnh tranh và quảng cáo sẽ được hiển thị tại các vị trí của đối tác này

Toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra cực kỳ nhanh chóng và cho phép bạn hiển thị đúng quảng cáo cho người dùng tiềm năng của mình trong thời gian phù hợp mong muốn.

Các hạn chế nhà tiếp thị cần lưu ý

Cần lưu ý nhiều điều khi triển khai Mobile Ad Mediation

Cần lưu ý nhiều điều khi triển khai Mobile Ad Mediation

Tăng kích thước mobile app: Dùng nhiều mạng quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn phải tích hợp nhiều chương trình của nhà quảng cáo đó

Chu kỳ thanh toán không chắc chắn, phức tạp với nhiều bước trung gian: Mỗi mạng quảng cáo có một chu kỳ thanh toán riêng mà mức phí tối thiểu cũng không giống nhau, vì vậy điều này khiến cho mức ngân sách của bạn có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Hãy cân nhắc trong việc chọn mạng quảng cáo phù hợp.

Ứng dụng bị chậm, nặng và không còn tạo cảm giác hào hứng khi truy cập mobile app nữa vì tích hợp quá nhiều mạng quảng cáo chỉ với một mẫu ads.