Phương pháp ngăn chặn App Churn bằng cách sử dụng Mobile Push Notifications Lưu

AppROI Marketing
Marketing Team , AppROI.co

App churn (Ứng dụng bị gián đoạn) là một tình trạng cực kỳ phổ biến mà các Marketer hay gặp phải. Vậy đâu là cách giải quyết hợp lý cho trường hợp này? Bài viết này sẽ mô tả cho bạn cách giảm tình trạng App churn bằng cách triển khai các phương pháp về Push Notifications để thu hút và chuyển đổi người dùng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành, lâu dài.

BỐI CẢNH

Trong giai đoạn đầu của quá trình ra mắt Mobile App, yếu tố tăng trưởng chính là ưu tiên hàng đầu. Việc chuyển đổi người dùng sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho sự thành công trên thị trường. Mặc dù Acquisition (Chuyển đổi) vẫn là một chỉ số quan trọng trong suốt vòng đời của ứng dụng, nhưng bạn vẫn nên chuyển trọng tâm sang User retention.

Có thể nói rằng, việc xây dựng loyal customer base (cơ sở khách hàng trung thành) có giá trị hơn nhiều so với việc thu hút lượng người dùng không tiềm năng. Tận dụng Push Notifications của Mobile App đúng cách là điều tối quan trọng để nâng cao tinh thần và duy trì retention rate.

Sử dụng Mobile Push Notifications có thể ngăn chặn App Churn hiệu quả

Sử dụng Mobile Push Notifications có thể ngăn chặn App Churn hiệu quả

QUẢNG CÁO

CHUYỂN ĐỔI OPT-IN

Tỷ lệ Messaging Opt-in có mối tương quan trực tiếp với sự tăng cao của user retention. Push Notifications sẽ mở ra các đường liên lạc trực tiếp với người dùng của bạn, từ đó, bạn có thể thúc đẩy các hoạt động và thu hút lại những người dùng trước đó. Tuy nhiên, để thúc đẩy hành động, người dùng cần phải đồng ý nhận tin nhắn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường từ chối Push Notifications, trừ khi họ thấy được những giá trị của việc nhận chúng.

Vì vậy, bạn nên thúc đẩy việc quảng bá các giá trị về App của mình. Trước tiên, bạn nên bắt đầu với bản tin của App store. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quảng cáo về những lợi thế của việc nhận được Push Notifications đối với trải nghiệm của người dùng.

Để có được kết quả tốt nhất, hãy bắt đầu chiến lược của bạn bằng một trang giới thiệu. Trên trang này, hãy truyền đạt về cách thức mà Push Notifications sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng. Mặt khác, bạn cũng nên cung cấp các hướng dẫn tương tác có thể xác định hiệu quả chức năng cốt lõi của Push Notifications. Nếu người dùng có thể hiểu được lợi ích cá nhân mà loại thông báo này mang lại, thì khả năng họ đồng ý nhận thông báo từ App của bạn sẽ tăng lên.

CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI GIẢM TÌNH TRẠNG APP CHURN BẰNG PUSH NOTIFICATIONS?

Chất lượng hơn số lượng

Trên thực tế, tần suất gửi thông báo mà không quan trọng bằng thời điểm bạn gửi chúng và loại giá trị mà chúng cung cấp. Nếu bạn đang gửi quá nhiều thông báo cho những người không thấy chúng hữu ích, thì họ sẽ chọn không nhận thông báo hoặc tệ hơn, họ cảm thấy khó chịu và ngưng sử dụng App.

QUẢNG CÁO

Phân khúc người dùng

Khi nói đến Push Notifications, ngữ cảnh là yếu tố quan trọng nhất. Không phải tất cả người dùng đều có thể được nhóm vào cùng một danh mục. Loại thông báo mà mỗi người dùng nhận được phải dựa trên các tùy chọn, hành vi và mức độ tương tác trước đây với App. Việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng sẽ cho phép bạn phân đoạn người dùng thành các nhóm thích hợp để cung cấp thông điệp phù hợp và tùy theo ngữ cảnh.

Theo thời gian, các Marketer đã nhận thấy lợi ích của việc phân đoạn. Người dùng có nhiều khả năng tương tác với Push Notifications hơn khi nội dung đó có liên quan trực tiếp đến họ. Ngoài ra, phân đoạn cũng có tác động tích cực đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Phân đoạn người dùng giúp quản lý Push Notification dễ dàng hơn

Phân đoạn người dùng giúp quản lý Push Notification dễ dàng hơn

Cung cấp cho người dùng những gì họ muốn

Nhờ việc phân đoạn người dùng, bạn có thể xác định người dùng nào có khả năng cảm nhận được sự hữu ích của các thông điệp. Do đó, bạn có thể quyết định phương pháp nào sẽ thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao hơn dựa trên cơ sở người dùng. Mặt khác, cá nhân hóa thông báo để cung cấp nội dung có liên quan đến người dùng cũng có vai trò rất quan trọng cho một chiến lược Notification thành công.

Khi nói đến cá nhân hóa, điều quan trọng là phải chú ý đến hoạt động của người dùng trong ứng dụng. Bằng cách này, bạn có thể gửi nội dung dựa trên những gì người dùng thấy có liên quan nhất. Mục đích là để khuyến khích cảm giác giao tiếp một đối một thay vì hơn là đưa người dùng vào đầu nhận của một chương trình phát sóng không cụ thể.

Một chiến thuật khác thúc đẩy cá nhân hóa chính là sử dụng nhiều thông báo. Thông báo đa dạng cho phép bạn kết hợp văn bản, hình ảnh, âm thanh và tính tương tác vào Push Notifications của mình. Đặc biệt, các Mobile Marketer hiện nay đã có thể nhấp vào trong thông báo, cho phép người dùng Like, Share hoặc lưu nội dung cụ thể.

QUẢNG CÁO

Tái tương tác

Push Notifications cực kỳ có lợi trong việc thu hút lại những người dùng đã rời khỏi kênh chuyển đổi. Tái tương tác (Re-Engage) là một yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược Mobile Marketing nào, đặc biệt, nó chủ yếu dựa vào cá nhân hóa. Để chiến lược tương tác lại với Push Notifications có thể đạt hiệu quả, các mẫu hành vi người dunf đóng một vai trò rất lớn. Thành thật mà nói, người dùng ngưng sử dụng App của bạn là có lý do và đôi khi, gửi cho họ quá nhiều tin nhắn không liên quan sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

KẾT LUẬN

Mặc dù khả năng chấp nhận Push Notifications là khác nhau giữa các ứng dụng và người dùng, nhưng việc tận dụng Push Notifications bằng cách sử dụng các nguyên tắc ở trên có thể giúp bạn giảm tình trạng ứng dụng bị gián đoạn, giữ chân người dùng, thúc đẩy mức sử dụng lâu dài và cuối cùng là tăng chỉ số LTV của mỗi người dùng. Bên cạnh đó, ử dụng phân tích để xác định thời điểm và nội dung cần giao tiếp với người dùng có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ tương tác và tỷ lệ giữ chân (retention rate), đêm đến sự thành công cho ứng dụng của bạn.

04/11/2020
364 lượt xem