Agency World #6 (11/2020) – Cuộc đua giành miếng bánh e-commerce advertising Lưu

Thành Toàn
Content Executive , Brands Vietnam
05/11/2020
2,553
0

Nhiều tín hiệu cho thấy thị trường truyền thông, quảng cáo đang dần trở nên sôi động hơn sau chuỗi ngày đối phó với dịch COVID-19. Nhiều mối quan hệ hợp tác chiến lược về dữ liệu được xác lập, các tập đoàn truyền thông chạy đua giành lấy chiếc bánh e-commerce advertising màu mỡ, Mindshare Việt Nam góp mặt tại giải thưởng quốc tế, iOS 14 vấp phải làn sóng phản đối từ cộng đồng adtech. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác trong tháng 9 và 10 đều được tổng hợp trong Agency World #6.

Bản tin Agency World là chuyên mục điểm tin những hoạt động, tin vắn, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Chuyên mục do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Điểm lại một số hoạt động M&A nổi bật:

Lễ công bố sáp nhập cMetric vào Clever Group

Các mối quan hệ hợp tác chiến lược diễn ra sôi động:

Bà Mai Cẩm Linh từ YouNet Media (trái) và Ông Lucas Phạm từ Mango Digital (phải) trong buổi ký kết hợp tác chiến lược

Một vài tin tức đáng chú ý khác:

2. Số liệu

Nhìn lại kết quả hoạt động trong quý III/2020 từ các tập đoàn truyền thông và một vài xu hướng đáng chú ý:

Trích báo cáo CastingAsia State of Influencer Marketing in Asia 2020

3. Hoạt động nổi bật

Đẩy mạnh hoạt động ra mắt dịch vụ mới:

Trước sự bùng nổ của đầu tư quảng cáo trên TMĐT, các tập đoàn truyền thông chạy đua giành lấy miếng bánh màu mỡ này.

Omnicom Media Group ra mắt nền tảng tư vấn chiến lược và hỗ trợ toàn diện TMĐT – Transact

Bên cạnh tăng cường năng lực TMĐT, một số tập đoàn cũng đang xây dựng thêm các mạng lưới toàn cầu.

Một vài giải thưởng và vinh danh đáng chú ý:

Ông Yuya Furukawa

Giám đốc Sáng tạo tại Dentsu

Chiến dịch ‘Cuộc phiêu lưu của Vua Leo và những người bạn’

4. Agency review

Điểm qua một số hoạt động thay đổi AOR nổi bật:

Hoạt động thay đổi nhân sự đáng chú ý:

Ông Philippe Krakowsky

Chief Operating Officer, Interpublic Group

Có thể thấy, sự kiện đáng chú ý nhất của ngành truyền thông trong tháng 9-10/2020 là cuộc chạy đua giành miếng bánh e-commerce advertising từ các tập đoàn và mạng lưới toàn cầu (như Havas Media, Reprise, Omnicom Media Group hay AnyMind Group). Trong tương lai gần, liệu quảng cáo trên nền tảng TMĐT có trở thành năng lực không thể thiếu đối với các agency?

Xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp