Tổng hợp những ý tưởng tổ chức sự kiện 20/11 độc đáo và thú vị

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp tốt để tất cả chúng ta bày tỏ tinh thần tôn sư trọng đạo, thể hiện tình cảm với thầy cô, những người đã dạy dỗ chúng ta nên người. Vậy làm thế nào để có thể tổ chức sự kiện 20/11 tri ân thầy cô để lại ấn tượng sâu sắc nhất, hãy cùng FS Event khám phá.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 20/11 tại trường học

Còn gì hợp lý hơn khi gắn sự kiện 20/11 vào không gian trường lớp quen thuộc. Và đừng nghĩ sự bó buộc, quy phạm của nhà trường sẽ khiến sự kiện mừng ngày Nhà giáo Việt Nam trở nên nhàm chán.

Tuy vậy, không gian nhà trường lại cực kỳ tiện lợi cho các buổi cắm trại, thi thố nội bộ và các hoạt động thể chất nhẹ. Hãy bỏ qua các khuôn khổ hình thức sư phạm đi, bạn có thể tổ chức một chuỗi hoạt động tri ân thầy cô như cắm trại và thi nấu ăn, cắm hoa, văn nghệ và thể thao. Đảm bảo khi kết hợp nhiều hình thức lại với nhau, chương trình sự kiện sẽ không bị nhàm chán và để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người tham gia.

Tổ chức sự kiện 20/11 kết hợp dã ngoại

Đây là một ý tưởng vô cùng hay ho và đã được nhiều trường ứng dụng thực tế. Một chuyến dã ngoại hoặc team building đổi gió chính là hoạt động thiết thực và ý nghĩa để tri ân những đóng góp của thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục vẻ vang.

Có thể kết hợp với các trò chơi vận động đội nhóm, tổ chức lớp học kỹ năng sinh tồn tự nhiên chẳng hạn.

Một bãi biển yên bình, hoặc một cuộc nghỉ dưỡng bên cạnh chân núi hoặc chỉ đơn giản là một cuộc picnic tự túc. Tất cả đều đem lại một ý nghĩa to lớn sau những tháng ngày bụi phấn trên lớp học.

Ý tưởng tổ chức cuộc thi văn nghệ nội bộ mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Đây là hình thức phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi lẽ, nó mang tính giải trí cao, có thể tổ chức tại chỗ mà không tốn quá nhiều chi phí. Đừng bao giờ nhầm tưởng văn nghệ chỉ là hát múa thông thường. Trên thực tế, bạn vẫn có thể tổ chức một cuộc thi văn nghệ cho phép trình diễn nhiều hình thức nghệ thuật như: đàn, thổi sáo, thơ, hát, kịch, cải lương… miễn nó mang lại niềm vui và sự giải tỏa. Nếu có thể, hãy tổ chức một liên hoan giao lưu văn nghệ liên trường.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 20/11 theo hình thức MICE

MICE là một loại hình tổ chức sự kiện tương đối mới mẻ tại Việt Nam. MICE là từ viết tắt tiếng anh của “Meetings, Incentives, Conferencing, Exhibitions“ (Hội họp, khen thưởng, hội nghị/ hội thảo, hội chợ triển lãm). Có thể hiểu một cách đơn giản MICE là sự kết hợp giữa du lịch và tổ chức sự kiện.

MICE là một hình thức vô cùng phù hợp với những sự kiện tri ân kiểu 20/11. Bạn có thể tổ chức một hội thảo chuyên ngành giáo dục, kết hợp hội nghị khen thưởng và triển lãm các sản phẩm của thầy cô chẳng hạn. Khó khăn duy nhất là MICE đòi hỏi quy mô tổ chức tầm cỡ, với sự tham gia của nhiều người. Tuy nhiên, chỉ cần khắc phục được những khó khăn ấy, MICE gần như là lựa chọn hoàn hảo.

Việt Phi

Theo FSevent.vn