WARC Prize for Asian Strategy 2020: P/S Việt Nam giành giải Bronze Lưu

Bạch Mei
Content Executive , Brands Vietnam

Ngày 21/10/2020 vừa qua, WARC vừa công bố danh sách thắng giải tại Giải thưởng Chiến lược Châu Á WARC năm 2020. Đây là giải thưởng thường niên của WARC nhằm vinh danh những chiến lược thúc đẩy hiệu quả kinh doanh ở khu vực Châu Á.

Ban giám khảo gồm 25 chuyên gia đến từ nhiều nhãn hàng và agency có tiếng, đã chọn ra tổng cộng 18 giải thưởng: 1 giải Grand Prix, 5 giải Gold, 6 giải Silver và 6 giải Bronze. Ngoài ra, còn có 5 giải Special Awards tôn vinh các chiến lược xuất sắc.

Ấn Độ giành được 7 giải thưởng, Trung Quốc theo sau với 4 giải. Bangladesh, Hồng Kông, Nhật Bản, Philippines, Singapore thắng một giải. Chiến dịch 'Cuộc phiêu lưu của Vua Leo và những người bạn' của P/S Việt Nam giành được 1 giải Bronze.

Chiến dịch này được thực hiện bởi Unilever và Mindshare Việt Nam. Mục tiêu là khuyến khích trẻ em Việt Nam đánh răng đủ 2 lần/ngày, giúp ngăn ngừa nguy cơ sâu răng và bảo vệ răng miệng khỏi các vi khuẩn khác.

Để thay đổi hành vi, đội ngũ marketing biến việc đánh răng trở thành một hoạt động vui nhộn trong 21 ngày để tạo thói quen đánh răng cho trẻ em.

Theo đó, một ứng dụng di động sử dụng thực tế ảo sử dụng hiệu ứng của các loại động vật trong chuyến hành trình của Vua Leo được phát triển nhằm giúp việc đánh răng của các bé trở nên thú vị và vui vẻ hơn. Các vị phụ huynh có thể chat trực tiếp với chat bot của P/S Việt Nam trên Messenger để kích hoạt ứng dụng rồi cho các bé tham gia thử thách đánh răng trong 21 ngày.

Chiến dịch ‘Cuộc phiêu lưu của Vua Leo và những người bạn’

Bên cạnh đó, khi dùng ứng dụng này, nhân vật thực tế ảo còn dạy các bạn nhỏ đánh răng đúng cách, giúp chúng tập trung vào việc đánh răng và đánh đủ 2 phút.

Kết quả, chiến dịch đã tiếp cận 14 triệu bà mẹ ở khu vực thành thị, thuộc tính thương hiệu P/S tăng 6 điểm, brand love tăng 3 điểm, sức mua của người dùng tăng 19% so với tiêu chuẩn do mức tiêu thụ tăng. Trong tháng đầu tiên sau chiến dịch, doanh số tăng 22%, và quan trọng hơn là trẻ em đã không trốn việc đánh răng nữa và xem đây là một thói quen thú vị.

Ngoài ra, theo thông tin từ WARC, chiến dịch ‘ArgoBanking’ của ngân hàng United Commercial Bank (UCB) Bangladesh giành giải Grand Prix. Ngân hàng này đã khởi chạy một nền tảng cho phép nông dân Bangladesh bán các loại sản phẩm còn lại trong kho của họ với giá hợp lý cho chuỗi bán lẻ Shwapno.

Hơn 33% dân số Bangladesh không sở hữu tài khoản ngân hàng, và hầu hết họ đều sống ở vùng nông thôn. UCB thiết lập các điểm thu mua để nông dân có thể mang sản phẩm đến bán, nhưng số tiền họ kiếm được sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của ngân hàng. Chiến dịch đã được lan toả rộng rãi nhờ hàng loạt băng rôn, áp phích, loa phóng thanh cùng mạng xã hội. AgroBanking đã tiếp cận hơn 100 địa điểm và có 122.000 tài khoản ngân hàng mới đã được kích hoạt.

Chiến dịch ‘ArgoBanking’

Cuối cùng, danh sách các chiến dịch thắng giải khác bao gồm:

Giải Gold:

  • Hồng Kông: chiến dịch Find Your Unbeaten Path, Lexus | TBWAHong Kong
  • Ấn Độ: chiến dịch Out & Proud – India Comes Out of The Closet | Bennett Coleman; chiến dịch Coke2Home, Coca-Cola | McCann Worldgroup; chiến dịch Good Vibes, Samsung Ấn Độ | Cheil Ấn Độ
  • Singapore: chiến dịch Only True Fans Get It, Singtel | BBH Asia Pacific

Giải Silver:

  • Chiến dịch Personalised Social Impact Reports do đội ngũ in-house của Grab thực hiện tại các thị trường Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines
  • Ấn Độ: chiến dịch Fix it or forfeit it | Ogilvy Ấn Độ; chiến dịch Honor the Donor, Leo Burnett Ấn Độ; chiến dịch Overcoming India’s Toilet Divide Harpic | McCann Worldgroup Ấn Độ
  • Philippines: chiến dịch Tang Gets It Done | Ogilvy Philippines, SOHO Square Philippines
  • Hồng Kông: chiến dịch Breakup Salon | Grey Group Hong Kong

Giải Bronze:

  • Trung Quốc: chiến dịch Next% – Speed is Your Currency, Nike | Mindshare Trung Quốc; chiến dịch Just Don't Quit, Nike | Mindshare Trung Quốc
  • Ấn Độ: chiến dịch #WFH – (#WeddingsFromHome), Shaadi.com | Leo Burnett
  • Singapore: chiến dịch Meet Me Halfway, SK-II (thuộc Procter & Gamble) | Forsman & Bodenfors Singapore
  • Xem thêm về các chiến dịch đạt giải năm nay tại đây.
  • Tham dự sự kiện trực tuyến Prized Insights: The power of strategic thinking in Asia do WARC tổ chức vào ngày 5/11/2020 tại đây.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC

Đăng trang chủ
26/10/2020
1,512 lượt xem