Marketer GIGAN JSC
GIGAN JSC

CEO & Co Founder @ GIGAN JSC

"Chạm ngõ nghề Account, nơi đâu cho bớt đau khổ?"

Account - được xem là vị trí lý tưởng dành cho newbie khi dấn thân vào ngành bởi lẽ vị trí này chẳng những cho bạn kiến thức bao quát về Marketing mà còn rèn luyện 360 tuyệt kỹ trong ăn nói giao tiếp, xử lý tình huống, điều phối nhân sự và quản lý dự án.

Nếu làm tốt ở vị trí này, trong khoảng 3 năm bạn sẽ lên được Account Manager. Khi lăn lộn đã đủ trong giới agency, muốn chuyển về Client bạn hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí Marketing Team Leader, Marketing Manager.

Đặc điểm nhận dạng phổ biến của Account là những cô nàng xinh xắn, hoạt ngôn, rất có thể là “fashionista” của công ty. Người làm nghề Account vừa phải khéo, khôn, vừa phải ngoan. Công việc của Account như một mắt xích, vừa mang tính đối nội, vừa mang tính đối ngoại với các Client.

Công việc của bạn sẽ xoay quanh: sáng họp với khách hàng A, chiều brainstorming với team Creative để tìm thông điệp truyền thông, giữa buổi sẽ theo sát các dự án đang chạy, push team Media về KPI, check lại Content/Design trước khi gửi cho khách hàng, tiếp nhận feedback và tiếp tục chỉnh sửa với team nội bộ….

💆🏼‍♀️Chính vì vậy, Account là vị trí mà bao nhiêu con dân đang muốn dấn thân. Vị trí Account quyền lực nhất nhì Agency bởi có thể “hô mưa gọi gió”, tích lũy kinh nghiệm vô số kể từ các dự án, đồng thời mối quan hệ trong ngành kiểu quen với anh Giám đốc Marketing công ty A, đi ăn với chị CMO công ty B, CEO công ty C là chuyện quá bình thường.

Kể cũng oách nhỉ, Account là vị trí bạn có thể học cả núi kiến thức và kỹ năng để case nào cũng chơi. Kiểu như không trực tiếp triển khai nhưng cái gì cũng phải biết.

Nhưng mà...

🌼Nghề nào cũng có niềm vui và nỗi sướng riêng. Nhưng chỉ cần mình lạc quan và luôn nỗ lực thì cái “khổ” của người ta có khi lại là cái “sướng” của mình. Như cái nghiệp Account là cầu nối của “hai dòng sông đôi khi ngược lối” Agency và Client thì vẫn ẩn chứa cái “sướng” của việc cân bằng cả 2 bên.

💦Thuở mới chớm vào nghề, Account nào chẳng ngại mình ngô nghê. Kiếm khách không xong đã là một niềm đau, cơ mà lóng ngóng là còn mất cả “mối cũ” của công ty mới hãi. Chân ướt chân ráo hổng biết gì hết trơn, nói chuyện với sếp hay với khách cũng sợ lỡ lời là ..xong phim.

👍🏻Nhập môn bao giờ cũng là những bước đầu khó khăn nhưng GIGAN có thể dẫn bạn qua cửa êm ái hơn chút. Nếu như ở các Agency khác Account sẽ phải cong chân tìm kiếm hợp đồng thì ở GIGAN, bạn chỉ cần chăm sóc tốt các dự án đã về thôi, kiếm khách đã có team BD lo.

Xem JD và ứng tuyển tại đây: https://www.brandsvietnam.com/job/445-Account-Intern

Gửi CV ứng tuyển: [email protected] và gặp nhau ở vòng “Đối mặt” bạn nhé!