Cách Trophy Central tăng traffic website 227% với SEMrush

Cùng TopOnSeek tìm hiểu cách Trophy Central sử dụng SEMrush tăng ranking từ khóa, tăng traffic website 227% nhé!

“Việc SEMrush có tất cả các tính năng cần thiết trong một công cụ chính là lý do tại sao chúng tôi thích nó. Chúng tôi chỉ cần duy nhất công cụ toàn diện này để có thể quản lý hiệu quả tất cả những công việc SEO. Từ nghiên cứu từ khóa cho tới theo dõi thứ hạng, hay tối ưu SEO on-page, chúng tôi có tất cả ngay trước mắt của mình.”

Neil Rader, Founder và Chủ tịch của Trophy Central Inc.

Về Trophy Central

Được thành lập năm 1999, Trophy Central là một cửa hàng bán lẻ và đại lý online chuyên về dòng sản phẩm cúp, giải thưởng, và tủ trưng bày cho các trường học, đội thể thao, và các doanh nghiệp. Ngoài ra, Trophy Central còn kinh doanh dòng sản phẩm quà tặng thiết kế theo yêu cầu cho mọi dịp đặc biệt.

1. Thử thách: Ranking từ khóa chính và tăng traffic website

Sau đợt cập nhật thuật toán Google Panda 2011, Trophy Central đã dành ra vài năm để hồi phục thứ hạng trên SERPs. Họ cần cải thiện những từ khóa như: “custom trophies”, “award ribbons”, và những từ tương tự.

Tuy vào thời điểm đó họ chưa nhận ra, vấn đề của Trophy Central khá rõ ràng. Template website của họ không ổn: Họ liệt kê quá nhiều sản phẩm tương tự nhau, nhưng content cho từng sản phẩm lại quá ít. Ví dụ như sản phẩm cúp khuyến khích cho bóng đá, bóng chày hay bóng bầu dục thì cũng chả khác nhau là bao nhiêu. Tuy việc trùng lặp content không hẳn là mối quan tâm chính của Google, cần phải khắc phục lỗi này để tăng traffic website, tăng ranking từ khóa.

Sau khi nhìn ra được vấn đề và đã khắc phục nó trong một vài năm, ranking của Trophy Central đã được cải thiện đáng kể. Dẫu vậy, khá nhiều các trang ranking cao của họ lại là những trang không hấp dẫn người xem. Thế nên năm 2019 Trophy Central đã đặt ra một mục tiêu mới: Chuyển những nhóm trang chính (vd: nhóm từ khóa “awards”) và những trang sản phẩm lên trang nhất của SERPs. Kết quả mong muốn là những trang này sẽ được xem nhiều hơn, dẫn đến tăng traffic website và doanh thu.

2. Giải pháp: 3 công cụ của SEMrush

Ba công cụ của SEMrush đã giúp Trophy Central giải quyết được vấn đề của họ: Site Audit, On-page SEO, và Position Tracking.

Để giải quyết trường hợp này của Trophy Central cần phải có hướng giải quyết đa phương diện – bất cứ ai hiểu về SEO cũng sẽ nhận thức được điều này. Việc cải thiện ranking cần phải nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau, chứ không thể chỉ dựa vào một yếu tố. Một khi ranking đã được tăng lên, việc tăng traffic website là một hệ quả tất yếu.

Nhưng công việc này không hề dễ dàng. Chỉ một lỗi nhỏ, hoặc một yếu tố ranking quan trọng bị bỏ qua, trang của bạn sẽ “biến mất” và tuột ranking thê thảm. Ngược lại, để lên được ranking cao đòi hỏi rất nhiều yếu tố được tối ưu, và không có lỗi nào nghiêm trọng.

Đó là lý do chúng ta cần một công cụ như SEMrush. Sử dụng SEMrush, Trophy Central xác định được rõ ràng những vấn đề mấu chốt cần giải quyết để tăng traffic website, ranking từ khóa:

  • Xác định những vấn đề kỹ thuật của site đang ảnh hưởng hiệu suất của Trophy Central
  • Các vấn đề kỹ thuật cụ thể cho từng trang
  • Nhắm đúng các từ khóa mục tiêu cho khách hàng mua cúp và giải thưởng
  • Quan trọng là công ty này cần phải theo dõi được hiệu quả chiến dịch theo thời gian

2.1 Hiệu suất tổng quát

Để quá trình cải thiện website, tăng traffic website toàn diện, Trophy Central đã dùng SEMrush Site Audit. Họ đã tập trung vào việc khắc phục những vấn đề lớn nhất. Điều này giúp họ tiết kiệm được công sức mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Lấy ví dụ ở hình minh họa bên dưới, tool audit đã highlight một lỗi thiếu alt tag. Vì Trophy Central là một website nặng về template, hình ảnh nên chỉ cần thêm alt tag vào một property hình ảnh là đã có thể cải thiện hàng ngàn trang khác. Ngoài ra, site audit cũng đã phát hiện được khác nhiều vấn đề nền tảng khác. Ví dụ như thiếu các thẻ meta, hay vấn đề về site depth (số lượng click từ trang chủ đến trang ranking).

Kết quả site audit - tăng traffic website bằng các sửa các lỗi được gợi ý

Site Audit cho thấy lỗi trang và điểm sức khỏe của trang

Chỉ sau một tháng nỗ lực tăng ranking, tăng traffic website, họ đã có được kết quả. Đội ngũ Trophy Central cải thiện hiệu suất site lên đến 80%, tăng hơn 10 điểm chỉ trong thời gian ngắn.

2.2 Những nhóm từ khóa chính và trang sản phẩm

“Team chúng tôi dành nhiều thời gian nhất cho khâu này”, trích lời Neil Rader, Founder & Chủ Tịch của Trophy Central. “Để đưa một từ khóa như “trophy cases” từ trang 10 lên trang 8,9 của SERPs tương đối dễ dàng. Nhưng để đưa một từ khóa từ trang 3, 4 lên trang nhất đòi hỏi nhiều công sức, và sự chỉn chu trong mọi chi tiết. Đánh giá một trang bằng mắt thường đôi khi cũng hiệu quả, nhưng chắc chắn sẽ không thể mang lại hiệu suất cao như làm việc có hệ thống, theo khoa học”

Để giải quyết công đoạn này, Neil và team của anh ấy đã tận dụng một vài tính năng của SEMrush. Trước tiên, họ dùng công cụ Postion Tracking. Vì Trophy Central ranking nhiều từ khóa trên một trang, họ sẽ quan sát volume tìm kiếm theo từng trang trong tab “Pages”. Sau đó họ sẽ chọn ra 10 trang top để cải thiện ranking từng tháng, tăng traffic website.

Sau khi đã có danh sách các page mục tiêu, họ đã tiếp tục dùng tool On-Page SEO Checker của SEMrush. Công cụ này giúp bạn tối ưu SEO onpage của từng trang, cải thiện ranking và tăng traffic website.

Neil giải thích cách họ làm ở bước này: “Bước đầu tiên chúng tôi chỉ đơn giản là làm theo những gợi ý từ SEMrush. Có một vài trang SEMrush đã gợi ý chúng tôi đổi Title và meta tags, vài trang khác thì là tăng mật độ từ khóa và content.”

Gợi ý từ On Page SEO Checker - tăng ranking, tăng traffic website

Gợi ý tối ưu từ On-Page SEO Checker

2.3 Theo dõi hiệu quả

Về công đoạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch, Neil chia sẻ:

“Một trong những tính năng của SEMrush mà chúng tôi yêu thích đó là khả năng theo dõi từ khóa một cách đa phương diện. Có khá nhiều công cụ chỉ thể hiện được ranking từ khóa theo thời gian. Tuy ranking là quan trọng, nhưng làm SEO thì cần phải theo dõi nhiều hơn như vậy. Ví dụ như từ khóa này có bao nhiêu volume mỗi tháng? Khả năng hiển thị của chúng tôi như thế nào? Tất cả đều có trong công cụ Position Tracking.”

Position tracking - theo dõi toàn diện  thứ hạng, khả năng tăng traffic website

“Một sai lầm rất dễ mắc phải đó là khi bạn cải thiện ranking cho một từ khóa, bạn vô tình gây hại cho một từ khóa khác (thậm chí là nhiều hơn một!). Đó là lý do tại sao tab “Pages” (được đề cập ở đoạn trên) cực kỳ hữu ích.”

3. Thành quả: Tăng ranking, tăng traffic website

Traffic của Trophy Central tăng 227% trong khoảng tháng 1/2019 cho tới tháng 7/2020, cộng với 34% từ khóa mục tiêu được đẩy lên trang nhất của Google.

“Không có gì thỏa mãn bằng việc nhìn thấy ranking của bạn được cải thiện, dẫn đến tăng trafic website, và cuối cũng là tăng doanh thu. Chúng tôi đã mất vài năm chỉ để cải thiện một vài từ khóa quan trọng. Vì vậy, cảm giác thật tuyệt vời khi cuối cùng lại có thể đưa tận hàng tá từ khóa lên trang nhất.” Neil kết luận.

Nguồn: Trophy Central recovers central keywords and increases traffic by 227% with SEMrush