Singapore mở rộng chương trình Nhận dạng số quốc gia bằng giải pháp Xác thực khuôn mặt

Phương thức xác thực sinh trắc học khuôn mặt do iProov và Toppan Ecquaria cung cấp, giúp công dân Singapore truy cập vào các dịch vụ công quốc gia trực tuyến một cách dễ dàng, an toàn và bảo mật.

Bốn triệu công dân Singapore giờ đây có thể truy cập trực tuyến vào các dịch vụ công trực tuyến quốc gia bằng cách sử dụng giải pháp xác thực khuôn mặt trong khuôn khổ chương trình tiên phong Nhận dạng số Quốc gia (NDI), do iProov và Toppan Ecquaria cung cấp cho Cơ quan công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) – một cơ quan chính phủ, có vai trò thúc đẩy việc chuyển đổi chính phủ số và sáng kiến Quốc gia Thông minh của Singapore.

Hệ thống tự động cho phép bốn triệu người dùng SingPass xác thực nhân thân và chứng minh rằng họ thực sự có mặt khi truy cập các dịch vụ công trực tuyến trên máy tính hoặc tại các kios. Giờ đây, người dân nước này có thể dễ dàng đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công, như hoàn thuế, bằng cách quét sinh trắc học khuôn mặt, mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cao, thay vì phải ghi nhớ mật khẩu đăng nhập.

SingPass là nhận dạng kỹ thuật số dành cho mọi công dân Singapore, hiện đã được phát triển thành cổng thông tin, cho phép người dùng truy cập một cách thuận tiện và an toàn tới hơn 500 dịch vụ kỹ thuật số, do hơn 180 cơ quan chính phủ và tổ chức thương mại cung cấp.

Dịch vụ mới giúp người dân Singapore có thể tiếp cận các dịch vụ công một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo tính bảo mật

Đây là lần đầu tiên công nghệ xác thực khuôn mặt trên đám mây do iProov cung cấp được sử dụng để phục vụ mục đích bảo mật nhận dạng số quốc gia. Trung tâm Tích hợp Ecquaria cho phép các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ tiến hành tích hợp một cách an toàn với công nghệ xác thực sinh trắc học khuôn mặt.

Đối với công dân Singapore, việc đăng ký tài khoản ngân hàng hoặc tương tác với các tổ chức bằng công nghệ xác thực khuôn mặt của hệ thống SingPass mang lại nhiều tiện ích. Bên cạnh khả năng truy cập vào nhiều dịch vụ kỹ thuật số hơn, người dùng sẽ cảm nhận được sự tiện lợi vượt trội với trải nghiệm được đơn giản hoá, quyền riêng tư và bảo mật được bảo đảm, do không còn cần phải đặt mật khẩu hay cung cấp dữ liệu cá nhân cho từng tổ chức riêng lẻ. Việc nâng cao khả năng tiếp cận và độ tin cậy trên không gian mạng sẽ giúp các dịch vụ kỹ thuật số được tiếp nhận và sử dụng nhiều hơn. Đây cũng là một trong những mục tiêu của sáng kiến Quốc gia Thông minh của Singapore.

Công nghệ mới được đánh giá là đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng

Ông Andrew Bud, Nhà Sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của iProov, cho biết: “Dịch vụ tiên phong này giúp người dân được sống trong một thế giới của môi trường trực tuyến có mức độ tin cậy cao. Nếu sử dụng các công nghệ của iProov, người dân Singapore hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sự an toàn, quyền riêng tư và bảo mật của mình trên Internet sẽ ngày càng được đảm bảo”.

Tiến sĩ Foong Wai Keong, Giám đốc Điều hành của Toppan Ecquaria cho biết: “Cho phép sử dụng cơ sở hạ tầng về nhận dạng kỹ thuật số do chính phủ xây dựng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Hơn thế nữa, việc sử dụng nhận dạng kỹ thuật số thông qua xác thực bằng khuôn mặt và trên nền tảng đám mây thực sự đang làm nên một cuộc cách mạng.

Việc thực hiện chương trình này là một phần trong kế hoạch loại bỏ nhu cầu về thẻ căn cước vào năm 2022 của chính phủ Singapore

Trong một thế giới mà các hoạt động trực tuyến đang ngày càng phổ biến, các giải pháp điện toán đám mây đã trở thành tiêu chuẩn, ngay cả trong khu vực công. Việc xây dựng một hệ sinh thái từ nền tảng đám mây, có khả năng tích hợp một cách an toàn, dễ dàng và mang lại lợi ích cho chính phủ, doanh nghiệp cũng như người dân vẫn luôn là kim chỉ nam cho hoạt động của Toppan Ecquaria. Chúng tôi rất tự hào và hãnh diện khi có được cơ hội đóng góp cho sáng kiến Quốc gia Thông minh của Chính phủ Singapore”.