10 Yếu Tố App Thương Mại Điện Tử (E-commerce App) Nên Có (P1)

Các ứng dụng thương mại điện tử đã trải qua một sự bùng nổ chưa từng có trong vài năm qua. Điều này có thể được chứng minh bởi app thương mại trên smartphone chiếm hơn 50% thị phần trong thị trường các mobile app. Và theo các chuyên gia, con số này còn có thể tăng lên nữa. Vậy đâu các yếu tố mà một nhà phát hành app thương mại điện tử buộc phải lưu ý?

1. Đơn giản hóa quá trình đăng ký và đăng nhập

Quá trình đăng ký phức tạp là một khó khăn vì hầu như tất cả người dùng thích các ứng dụng cho phép họ đăng nhập hoặc đăng ký thông qua các tài khoản bên ngoài, chẳng hạn như Google và Facebook. Đối với các app thương mại điện tử yêu cầu người dùng mới điền vào biểu mẫu đăng ký, mục tiêu phải là giữ cho các biểu mẫu này tối thiểu và đơn giản.

2. Tạo giỏ hàng

Trong tất cả các tính năng của ứng dụng e-commerce, giỏ hàng là tính năng cơ bản. Tính năng này mang lại cho người dùng sự linh hoạt trong khi mua hàng. Ví dụ: sau khi người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và không muốn thanh toán ngay lập tức, họ có thể quay lại lấy hàng sau. Họ sẽ không phải thêm lại sản phẩm vào giỏ hàng, do đó tiết kiệm thời gian.

3. Sử dụng Google Analytics

Mục tiêu chính của ứng dụng e-commerce là tạo ra doanh thu. Trong bối cảnh này, việc hiểu hành vi của người dùng và mô hình mua là rất quan trọng. Google Analytics cung cấp phân tích chuyên sâu về cửa hàng của bạn. Nó có thể cho bạn biết sản phẩm nào đang hoạt động tốt, khi nào ứng dụng của bạn thu hút tối đa khách truy cập và người dùng tương tác với ứng dụng của bạn như thế nào.

4. Thanh toán bằng nhiều phương thức

Các tùy chọn thanh toán không đa dạng sẽ là một bất lợi lớn cho các ứng dụng e-commerce. Khi người dùng đã sẵn sàng thực hiện, nhưng không thể chỉ vì thiếu tùy chọn thanh toán phù hợp, điều đó dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực. Không chỉ vậy, bạn sẽ mất đi một đơn hàng vì lý do khá vô lý, đó là không có hình thức thích hợp với người dùng.

5. Thông báo đẩy (Push Notifications)

Một tính năng quan trọng khác của e-commerce app là thông báo đẩy. Tính năng này rất hiệu quả khi tăng doanh số bán hàng. Đối với khách hàng, thông báo đẩy có thể thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, ưu đãi và giảm giá mới nhất, đồng thời nhắc nhở về tính sẵn có của sản phẩm. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút và kết nối với người dùng của bạn.

Trên đây là 5 yếu tố mà app developer nên lưu ý khi phát triển app thương mại điện tử. Vậy còn những yếu tố nào khác nữa không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.