Mất Bao Lâu Để Mobile App Chính Thức Xuất Hiện Trên App Store

Không phải mobile app nào sau khi được tạo cũng nhận được quyền phát hành trên cửa hàng ứng dụng. Google Play Store và Apple App Store là hai cửa hàng ứng dụng lớn nơi các nhà phát triển ứng dụng khởi chạy ứng dụng của họ. Sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để cả hai cửa hàng ứng dụng này xem xét và phê duyệt ứng dụng của bạn.

Tránh việc bị App Store từ chối phê duyệt ứng dụng bằng cách nào?

Trước khi bạn gửi app của mình để được phê duyệt, hãy đảm bảo bạn kiểm tra những điều được liệt kê bên dưới để đẩy nhanh quá trình phê duyệt cho ứng dụng di động của bạn.

  • Kiểm tra app của bạn nhiều lần trước khi bạn gửi nó
  • Đảm bảo app của bạn có thông tin ứng dụng rõ ràng và chính xác
  • Đề cập đến thông tin liên hệ chính xác
  • Tạo thông tin đăng nhập hoạt động cho nhóm đánh giá để giúp họ làm bản demo
  • Thêm giải thích chi tiết cho các tính năng để giúp nhóm đánh giá hiểu rõ hơn về ứng dụng của bạn

Mất bao lâu để Mobile App được phê duyệt trên Apple App Store?

Việc gửi và xuất bản ứng dụng của bạn trên Apple App Store có thể mất đến 2 ngày hoặc lâu hơn, tùy thuộc độ phức tạp và tính đa dạng trong các tính năng được thiết kế trong app. Trong một số trường hợp ngoại lệ, sẽ mất từ ​​4 đến 5 ngày để phê duyệt một ứng dụng. Thông thường, 50% ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng được xem xét trong vòng 24 giờ và 90% trong 48 giờ. Sau khi gửi ứng dụng của bạn để được xem xét, bạn có thể kiểm tra trạng thái trong tab “Ứng dụng của tôi” trong iTunes. Nếu bạn cần phê duyệt khẩn cấp hoặc gặp một số vấn đề nghiêm trọng về thời gian, bạn có thể yêu cầu xem xét nhanh.

Nếu ứng dụng của bạn bị từ chối, Apple sẽ cho bạn biết lý do cụ thể đằng sau nó. Tuy nhiên, nếu họ không yêu cầu, bạn cần khiêm tốn hỏi họ và khắc phục sự cố để gửi lại ứng dụng. Điều tốt nhất bạn có thể làm để tránh bị từ chối ứng dụng là tuân theo tất cả các nguyên tắc và tự xem xét ứng dụng của mình.

Mobile app mất bao lâu để xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng?

Thời gian để App được phê duyệt trên Cửa hàng Google Play?

Cửa hàng Google Play sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem xét các ứng dụng một cách kỹ lưỡng. Theo đó, 3 ngày là thời gian tiêu chuẩn để một ứng dụng di động được xem xét và phê duyệt. Tuy nhiên, chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn đối với một số tài khoản nhà phát triển nhất định. Theo Nguyên tắc đánh giá ứng dụng của Google, một số ứng dụng có thể được xem xét kéo dài và dẫn đến thời gian phê duyệt lên đến 7 ngày hoặc lâu hơn trong một số trường hợp nhất định. Google khuyên bạn nên dành một khoảng thời gian chờ 7 ngày từ khi gửi ứng dụng đến khi khởi chạy ứng dụng.

Google có thể mất khoảng một tuần để phê duyệt ứng dụng của bạn, để tránh mọi rắc rối vào phút cuối, bạn phải lập kế hoạch phát hành ứng dụng của mình cho phù hợp. Cuối cùng, có những quy tắc mà bạn phải tuân theo dù không muốn, vì vậy hãy lưu ý những điểm đã được đề cập trong bài viết trên để tránh bị gỡ bỏ hoặc từ chối phê duyệt ứng dụng vì những lỗi cơ bản.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!