Mời tham gia Group "Cộng đồng tăng trưởng doanh nghiệp"

Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Đó dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh - Đâu là sự khác biệt?

Trong một bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review, hai tác giả Neil C. Churchill và Virginia L. Lewis cho rằng vòng đời chung của doanh nghiệp vừa và nhỏ (small business life cycle) bao gồm 5 giai đoạn. Tăng trưởng nhanh thường rơi vào giai đoạn thứ 4, trước khi doanh nghiệp đạt được trạng thái ổn định, trưởng thành về các nguồn lực bước vào chu kỳ phát triển mới, quy mô hơn và phức tạp hơn.

Nhưng tăng trưởng quá nhanh lại là một thách thức không nhỏ. Nghiên cứu gần đây về hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn cầu của tạp chí McKinsey chỉ ra rằng, chỉ 10% các doanh nghiệp có được lợi thế lâu dài từ tốc độ tăng trưởng nhanh. Trường hợp ngược lại, phát triển nhanh không đưa lại lợi ích gì, thậm chí còn gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Làm sao để tăng trưởng nhanh vượt bậc nhưng vẫn bền vững?

Để tăng trưởng nhanh không còn nóng?

Trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp ứng dụng nền tảng (Platform) vào việc kinh doanh của mình đang chứng minh rằng công nghệ có sức mạnh to lớn như thế nào.

Tiêu biểu như AirBnB, không sở hữu bất cứ khách sạn nào nhưng với sức phục vụ 6 triệu phòng tại 190 quốc gia, đã lớn hơn cả 5 "ông lớn" ngành khách sạn là Marriott, Hilton, Intercontinental, Accor, Hyatt ... cộng lại. Ngay tại Việt Nam, trong ngành vận tải chúng ta có Grab, Uber, không sở hữu một chiếc xe nào nhưng đã chiếm 97% thị phần của thị trường gọi taxi bên thứ 3 và 72% thị trường gọi xe công ty, có 2 triệu tài xế (bao gồm cả ôtô và xe máy), đạt 68 triệu lượt tải và 3,5 triệu chuyến xe mỗi ngày (2017).

Tất cả những ví dụ trên đều chỉ chứng minh một điều rằng:

Ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh mà không hề "nóng".

"Cộng đồng tăng trưởng doanh nghiệp" là group Facebook được xây dựng với mục đích đem đến lời giải cho bài toán tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Chủ đề chính được thảo luận của cộng đồng sẽ xoay quanh việc thảo luận về một hệ sinh thái ứng dụng công nghệ để tăng trưởng bền vững. Cộng đồng quy tụ các KOL, người ảnh hưởng cấp C-level đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ đem lại những kiến thức, thảo luận đáng chờ đợi nhất về chủ đề tăng trưởng.

Một sự kiện do cộng đồng tổ chức năm 2019 quy tụ những diễn giả hàng đầu

Những ai sẽ phù hợp để tham gia cộng đồng:
- Marketer có nhu cầu tìm hiểu về Marketing/Digital Marketing cũng như phương thức tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

- Chủ doanh nghiệp, C-Level quan tâm đến các hình thức tăng trưởng bền vững.

Tham gia Group: Tại đây

Tiêu chí hoạt động của cộng đồng là chia sẻ kiến thức và học hỏi lẫn nhau.

ACCESSTRADE xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và tham gia của anh/chị và các bạn.