Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Thiết kế màn hình LED quảng cáo như thế nào cho chuẩn "kỹ thuật số"

Để có một thiết kế màn hình LED quảng cáo đạt chuẩn thì điều ai cũng biết là thiết kế quảng cáo ngoài trời nên đơn giản, rõ ràng và dễ đọc. Bởi tuy quảng cáo là đứng yên nhưng nhắm đối tượng là người đi bộ/ xe ô tô lướt qua với tốc độ trung bình. Bởi vậy đa số thì biển sẽ đủ đảm bảo người đi đường đều có thể đọc kịp – hiểu được – ghi nhớ.

Tuy nhiên thì với màn hình LED - DOOH kỹ thuật số mới thì ngoài những nguyên tắc kia thì bạn cần nắm rõ những yếu tố mang tính "kỹ thuật số" của chúng!

Những tips hay để thiết kế video cho màn hình LED quảng cáo

Thiết lập tỷ lệ cho file chiếu màn hình LED

Thiết lập file chiếu màn hình led kỹ thuật số rất đơn giản. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập ở 72 ppi ở định dạng RGB. Cấu hình ưu tiên là (sRGB). Theo tỷ lệ bên dưới

Poster (standard 12′ x 25′)

Aspect Ratio ….. 2:1:1 Dimensions ……. 400 H x 840 W Resolution ……… 72

Bulletin (standard 14′ x 48′)

Aspect Ratio…… 3:5:1 Dimensions ……. 400 H x 1400 W Resolution ……… 72

Sử dụng tối đa những công nghệ mới trên màn hình LED

Màn hình LED cùng vởi bảng quảng cáo truyền thống tại cùng một vị trí thì giá trị chúng sẽ đắt hơn. Tại sao lại vây? Bởi chúng sở hữu những công nghệ mới nhất, những khuyết điểm của biển quảng cáo đã được chúng khắc phục. Chính vậy không có lý do nào khiến bạn lại bở lỡ những công nghệ kỹ thuật số đáng giá như thế!

Lập thời gian biểu cho màn hình LED

Gồm 3 loại cơ bản bên dưới

  • Lập lịch hàng ngày - cho phép nhà quảng cáo thay đổi quảng cáo dựa trên ngày hiện tại trong tuần.
  • Lập lịch trong ngày - nhà quảng cáo có thể thay đổi quảng cáo dựa trên thời gian hiện tại trong ngày.
  • Lập lịch không theo kế hoạch - cho phép khách hàng nhập nhiều loại thông điệp, video vào một vị trí giống như hộp văn bản, cho phép khách hàng khả năng thay đổi văn bản trên màn hình bất cứ lúc nào, ngày hay đêm.
Tính năng đếm ngược cho quảng cáo LED ngoài trời - trong nhà

Thêm một tính năng nữa là đếm ngược: - count down. Nếu bạn nhìn thấy biển người đếm ngược Count Down năm mới thì cũng hình dung ra được phần nào. Đếm ngược không chỉ thông báo cho người tiêu dùng về các sự kiện sắp diễn ra mà còn nhắc nhở họ lập kế hoạch phù hợp.

Đếm ngược tự động - cho phép nhà quảng cáo tự động đếm ngược đến một ngày và / hoặc giờ cụ thể. Bảng quảng cáo kỹ thuật số có khả năng đếm ngược theo ngày, giờ, phút hoặc kết hợp cả hai.

Những tips hay để thiết kế video cho màn hình LED quảng cáo

Social Media

Tội gì mà không kết hợp Social Media trên mình hình LED kết nối internet thông minh? Các văn bản có thể được lập trình để kéo nội dung được gửi qua mạng xã hội - bao gồm Facebook, Twitter và Instagram.

Sử dụng hiệu ứng led màn hình

Thêm một điểm thông minh nữa đó chính là kho hiệu ứng tạo thành các chuyển động trên màn hình LED. Đây có thể chính là khởi đầu để những bước thiết kế video cho màn hình led sau đó trở nên đặc biệt hơn đó!

Cuối cùng bạn nên tham khảo ý kiến người xung quanh trước khi xuất bản

Đây là thời gian test, bạn nên hỏi ý kiến người xung quanh để xem trong vòng 5s họ có hiểu quảng cáo đang nói gì, có đủ để kích thích hay ấn tượng ngay sau đó hay không.

Chúc bạn có thể thiết kế ra một màn hình LED quảng cáo đạt thành công!

Nguồn: Sixth Sense Media