Khảo sát 2.800 trẻ 11-14 tuổi, tất cả đều dùng mạng xã hội, hơn 1/2 chơi game

Hôm nay mình đọc được tin này khá hay, muốn chia sẻ với các bạn làm marketing có tập khách hàng mục tiêu ở tuổi dậy thì. Bạn có thể đọc bài gốc tại đây, còn mình chỉ list ra những điểm nổi bật của báo cáo.

Theo Bệnh viện Nội tiết trung ương, khảo sát này thực hiện trong 2 năm 2018-2019 trên 2.800 trẻ (đáp viên) trên toàn quốc và vừa được công bố.

Báo cáo cho biết quá nửa trẻ em được hỏi đều chơi game, có trên 34% các cháu chơi game trên 1 giờ/ngày, 100% trẻ được hỏi có dùng mạng xã hội, 88% trong đó vào mạng dưới 60 phút/ngày.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều thói quen mới liên quan đến trẻ em: 90,6% các em được hỏi đều chơi một môn thể thao nào đó, nhưng tính theo thời gian tiêu chuẩn (mỗi ngày trẻ em cần vận động ít nhất 60 phút) thì nhóm trẻ em nữ được khảo sát chưa đạt được.

Ảnh: NewYork Times

Nhóm nghiên cứu khuyến cáo đến lúc cần có những biện pháp kịp thời và toàn diện từ phía gia đình, nhà trường để trẻ có lối sống lành mạnh hơn, tăng thời gian vận động thể lực, giảm thời gian tĩnh tại (chơi game, vào mạng xã hội), có chế độ ăn uống phù hợp, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Số liệu là thế, nhưng theo quan điểm cá nhân, giải quyết những vấn nạn này không chỉ là trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, mà còn là trách nhiệm của marketer chúng ta trong việc đưa ra những quảng cáo có trách nhiệm hơn, tích cực hơn, để vừa đáp ứng mục tiêu kinh doanh nhưng cũng phải tạo ra những thay đổi tích cực trong hành vi của bọn trẻ.