Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Dentsu hợp tác liên doanh cùng Toyota cung cấp giải pháp automotive marketing 

Hai ông lớn ngành truyền thông và ô tô Nhật Bản bắt tay xây dựng tổ hợp doanh nghiệp mới cung cấp các giải pháp automotive marketing.

Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô, Dentsu hợp tác cùng Toyota thành lập tổ hợp doanh nghiệp liên doanh nhằm mang đến các giải pháp marketing đột phá trong lĩnh vực này.

Thoả thuận được ký kết vào tháng 9/2020, bao gồm việc Dentsu sẽ sở hữu 34% vốn trong tổ hợp liên doanh mới, đồng giờ được giữ cổ phần tại Delphys – một công ty con thuộc Toyota Motor. Sau khi nhận được các phê duyệt cần thiết, Dentsu dự định đầu tư vào Delphys và chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào tháng 1/2021.

Doanh nghiệp liên doanh mới bao gồm 3 đơn vị (tên chính thức vẫn chưa được công bố). Trong đó, công ty mẹ sẽ quản lý hoạt động của 2 công ty bên dưới, đồng thời chịu trách nhiệm ra quyết định chiến lược liên quan đến đổi mới trong marketing. Một công ty con sẽ tập trung cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu, đổi mới marketing nhằm đón đầu các xu thế xã hội và công nghệ. Công ty còn lại tập trung cung cấp giải pháp truyền thông kỹ thuật số dành riêng cho ngành công nghiệp ô tô.

Động thái này nhằm thích nghi với sự thay đổi trong các lĩnh vực như CASE (kết nối, tự động, chia sẻ, điện hoá) và Dịch vụ lưu động tích hợp (MaaS). Những thay đổi này báo hiệu rằng thế giới đang “tiến vào kỷ nguyên mà mọi dịch vụ cơ bản trong cuộc sống con người đều được kết nối bởi thông tin”. Toyota cũng đang tập trung sáng tạo các mô hình kinh doanh “mang đến các giá trị mới và hạnh phúc cho khách hàng”.

Thoả thuận liên doanh giúp tích hợp kinh nghiệm marketing ngành ô tô của Delphys với năng lực quảng cáo của Dentsu. Nhờ đó, doanh nghiệp mới sẽ nhắm đến hoạt động xây dựng thương hiệu nhằm tạo ra niềm tin nơi khách hàng, cũng như giải quyết các thách thức của các doanh nghiệp trong ngành ô tô.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia