Youtube ra mắt bản sao của TikTok ở Ấn Độ Lưu

YouTube là một trong số những nền tảng đang tìm cách lấp đầy khoảng trống trên thị trường mà TikTok để lại.

YouTube đang bước vào cuộc chiến hình thức video ngắn, họ tung ra một tính năng mới trong ứng dụng chính của mình để người dùng quay và tải lên video 15 giây. Tính năng mới cơ hội sẽ được ra mắt ở Ấn Độ, vốn là thị trường lớn nhất của TikTok cho đến khi ứng dụng này bị cấm vào cuối tháng 6.

Sản phẩm có tên là 𝐘𝐨𝐮𝐓𝐮𝐛𝐞 𝐒𝐡𝐨𝐫𝐭𝐬, đã được công bố vào thứ Hai (14 tháng 9) và sẽ có thể truy cập được thông qua biểu tượng 'Tạo/Create' trong ứng dụng YouTube dành cho di động, người dùng Android ở Ấn Độ rất mong đợi về Youtube Shorts.

Trong 'Tạo/Create', người dùng có thể chọn ba tùy chọn: tải video lên, tạo video ngắn hoặc phát trực tiếp. Người dùng có thể chỉnh sửa video có sẵn từ 15 giây trở xuống hoặc quay nhiều đoạn video mới cho phép xâu chuỗi nhiều video clip lại với nhau.

Các công cụ khác tương tự như những công cụ được cung cấp bởi TikTok và Instagram Reels bao gồm bộ đếm thời gian và đếm ngược ghi âm hand-free, điều khiển tốc độ và tùy chọn bài nhạc trong thư viện bài hát của YouTube.

Bản beta của sản phẩm sẽ được triển khai tại Ấn Độ trong vài ngày tới, với nhiều công cụ sáng tạo hơn và dự kiến ​​ra mắt thêm tại nhiều quốc gia "trong những tháng tới".

YouTube cho biết họ phát hành sản phẩm sớm hơn dự định để người dùng, người sáng tạo và nghệ sĩ cung cấp phản hồi và cải thiện công cụ này.

Trong một bài đăng trên blog, Chris Jaffe, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube, cho biết các video ngắn do người dùng tạo "được sinh ra trên YouTube" bắt đầu bằng video tải lên đầu tiên, một video dài 18 giây có tên 'Tôi ở vườn thú'.


"Khi công nghệ tiến bộ, người sáng tạo và nghệ sĩ giờ đây có thể tận dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của điện thoại thông minh để dễ dàng tạo và xuất bản nội dung chất lượng cao ở mọi nơi trên thế giới. Và mọi người có thể được giải trí và cung cấp thông tin bằng nội dung ngắn trong những phút rảnh rỗi trong ngày, "



"Đó là lý do tại sao chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang xây dựng YouTube Shorts, một trải nghiệm video dạng ngắn mới ngay trên YouTube dành cho những người sáng tạo và nghệ sĩ muốn quay những video ngắn, hấp dẫn chỉ cần sử dụng chính điện thoại di động của họ."

Trang chủ YouTube hiện sẽ có một hàng dành cho các video ngắn và người dùng có thể vuốt dọc từ video này sang video tiếp theo và khám phá các video ngắn tương tự khác như một phần của trải nghiệm xem mới được giới thiệu cho Shorts.

Sự ra mắt đúng lúc này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Ấn Độ cấm TikTok hoạt động trên thị trường như một phần của chiến dịch truy quét các ứng dụng do Trung Quốc sở hữu trên diện rộng. TikTok có 200 triệu người dùng ở Ấn Độ khi nó bị cấm vào tháng 6.

Một tuần sau khi lệnh cấm được ban hành, Instagram đã tung ra một định dạng video ngắn tương tự là Reels ở Ấn Độ. Sản phẩm cho phép người dùng tạo và chia sẻ video dài tối đa 15 giây, đã được tung ra tại hơn 50 quốc gia vào tháng 8.

Nguồn: Campaign Asia - Dịch bởi Media Insider

Sửa lần cuối: Media Insider (hôm qua lúc 11:20)
hôm qua
73 lượt xem