Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

McDonald’s chia sẻ 1.400 ‘tổ ấm’ cho các loài chim nhỏ ở Phần Lan

Trong nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ thiên nhiên, môi trường, McDonald’s đã bắt tay với agency sáng tạo NORD DDB triển khai một chiến dịch mang tên “Happy meal bird box” tại Phần Lan, sẽ có 1.400 tổ chim được đặt trên khắp đất nước để giúp đỡ các loài chim bé nhỏ đang gặp nguy hiểm.

Một phần ba loài chim ở Phần Lan đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, đặc biệt là loài chim rừng nhỏ bé, chúng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi an toàn để làm tổ vào mùa xuân, và thường trở thành miếng mồi ngon cho các động vật ăn thịt trên đường bay đi tìm tổ. Thấu hiểu được điều đó, McDonald’s mong muốn sẽ mang đến một nơi trú ẩn an toàn và ấm áp cho các chú chim, cũng như bảo vệ chúng khỏi những mối nguy hiểm đang rình rập.

Chiến dịch “Xây tổ cho chim” đã ra đời, McDonald’s sẽ tặng kèm theo một “bird box” dành cho những ai ghé cửa hàng mua phần ăn Happy meal (bữa ăn hạnh phúc). Những chiếc hộp “Happy meal bird box” được tặng kèm gồm có các bộ phận cần thiết và bản hướng dẫn chi tiết để mọi người có thể tự tay xây tổ cho chim.

“Happy meal bird box” – chiến dịch xây tổ cho chim của McDonald’s Phần Lan
Ảnh: Adweek

Thực ra, việc xây tổ cho chim là một truyền thống lâu đời ở đất nước Phần Lan, nhiều gia đình thường đặt một chiếc hộp gỗ ở sân sau của ngôi nhà để các loài chim có thể bay về làm tổ bất cứ lúc nào.

Và giờ đây McDonald’s đã giúp việc đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, ngay cả thành viên nhỏ tuổi nhất cũng có thể thao tác được. Bộ thủ công “Happy meal bird box” sẽ bao gồm các miếng gỗ và đinh vít đã được sơn và tạo hình sẵn, tất cả những gì bạn cần là một tuốc nơ vít để lắp ráp và một đoạn dây để buộc tổ chim vào cây.

Các món đồ bên trong một “Happy meal bird box” sẽ tạo thành một tổ chim hoàn chỉnh
Ảnh: Adweek

Mats Nyström, Giám đốc Tiếp thị của McDonald’s Phần Lan cho biết: “McDonald’s được biết đến như một nhà hàng dành cho các gia đình, và đặc biệt là sau COVID-19, chúng tôi muốn mang đến cho các gia đình một điều gì đó mà họ có thể làm cùng nhau, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên và các loài động vật hoang dã quý giá”.

Kalle Wallin, Giám đốc Sáng tạo của NORD DDB chia sẻ rằng đại dịch diễn ra đã khiến người dân Phần Lan tìm đến thiên nhiên nhiều hơn, mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên đã được củng cố theo một cách không lường trước được và điều này đã hình thành nên ý tưởng cho chiến dịch.

“‘Happy meal bird box’ mang tính biểu tượng giống như một ngôi nhà, chính xác là một ngôi nhà dành cho các loài chim. Vì vậy, thật có ý nghĩa khi kết hợp Gia đình, Thiên nhiên và Bữa ăn hạnh phúc lại với nhau. Và chiến dịch cũng đã làm nổi bật ý nghĩa của bữa ăn hạnh phúc: thời gian quý báu dành cho gia đình, mang đến những phút giây gắn kết vô cùng quý giá và ý nghĩa cho tất cả mọi người”.

Chiến dịch mang đến những hút giây gắn kết vô cùng quý giá và ý nghĩa cho các gia đình
Ảnh: LBB Online

Kể từ ngày 26/9, các gia đình có thể ghé thăm các cửa hàng McDonald’s để sở hữu một bộ “Happy meal bird box”. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn về “Happy meal bird box” trên các khay lót tại tất cả các cửa hàng McDonald’s ở Phần Lan cũng như tại trang McDonald’s.fi.

Hãy cùng nhau tạo ra những ngôi nhà an toàn và ấm áp cho các chú chim nhỏ của chúng ta
Nguồn: NORD DDB HEL

Đây không phải là lần đầu tiên McDonald’s kết nối những sinh vật nhỏ bé với những ngôi nhà siêu nhỏ. Mùa thu năm ngoái, McDonald’s đã đặt các tổ ong McHive trên mái các nhà hàng ở Thụy Điển. Ngoài ra, “gã khổng lồ” thức ăn nhanh toàn cầu này còn biến đổi các bảng quảng cáo ngoài trời thành những khách sạn tí hon cho loài ong.

Và với những nỗ lực miệt mài trong việc đưa ra những sáng kiến nhằm cải thiện môi trường sống và bảo vệ các loài sinh vật hoang dã, McDonald’s xứng đáng là thương hiệu được người người, nhà nhà yêu mến.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising