Mời tham dự sự kiện “The Great Gambit” – Hành trình đánh đổi của những người trẻ

Năm 2020, TEDxFTU được tái khởi động cho một hành trình khám phá những khía cạnh “lạ mà quen” trong cuộc sống – hành trình tạo ra những sự đánh đổi tối ưu qua chủ đề “The Great Gambit”.

“Tôi nên theo đuổi đam mê của bản thân hay làm theo những gì bố mẹ kỳ vọng ở mình?”, “Tôi nên tiếp tục trau dồi kiến thức hay bắt tay vào khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp đại học?”

Đây chỉ là hai trong số vô vàn những sự lựa chọn mà con người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay phải đối mặt mỗi ngày. Khi chúng ta trưởng thành hơn, cách suy nghĩ, tư duy cũng sẽ khác đi và ta dần nhận ra một điều rằng trong cuộc sống luôn tồn tại những sự đánh đổi vô hình. Đôi khi, ta cần phải đánh đổi những thứ vô cùng quan trọng để tạo cơ hội cho bước đà phát triển trong tương lai sau này hay đơn giản hơn là đánh đổi để có được sự cân bằng trong cuộc sống hằng ngày.

Theo từ điển Cambridge, “Gambit” chính là hành động hy sinh một hoặc nhiều quân cờ để có được vị trí thuận lợi hơn trong cờ vua. Ngoài ra, đó còn là một hành động có tính toán nhằm đạt được lợi thế bên cạnh việc chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra.

Chọn “The Great Gambit” là chủ đề chính, TEDxFTU 2020 với mong muốn những vị khán giả sẽ hình dung bản thân là một người chơi trong chính ván cờ của cuộc đời mình. “The Great Gambit” làm hiện lên hình ảnh người chơi chấp nhận hy sinh những quân cờ của mình để có được những nước đi tốt hơn về sau, và cuối cùng là chiến thắng ván cờ. Tương tự như vậy, trong cuộc sống, sẽ có những thời điểm chúng ta phải chấp nhận đánh đổi một thứ gì đó để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Câu hỏi đặt ra là, phải đánh đổi thế nào để có thể chiến thắng “ván cờ” của cuộc đời mình?

Đăng ký tham dự ngay TEDxFTU 2020: “The Great Gambit” để có thể tự tay tháo gỡ “nút thắt” và trả lời được mọi điều ấy.

Hoạt động chính của chương trình

  • 5 bài diễn thuyết truyền cảm hứng của 5 diễn giả đến từ 5 lĩnh vực khác nhau
  • 3 màn trình diễn nghệ thuật
  • 2 video TED về 2 bài diễn thuyết được chọn lọc từ TEDGlobal
  • Giao lưu trực tiếp với diễn giả của chương trình và những người tham dự khác trong không gian tea-break
  • Hoạt động wrap-up tổng kết hành trình TEDxFTU 2020: “The Great Gambit”

TEDxFTU lần đầu ra mắt vào tháng 12/2012, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kinh doanh & Tiếng Anh (Business & English Club – BEC) trực thuộc trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II với tên gọi TEDxYouth@DienBienPhuSt. Sau 6 mùa tổ chức với những thành công nhất định, TEDxFTU đã gây được tiếng vang trong cộng đồng người trẻ tại TP.HCM.

TEDxFTU không chỉ là một buổi diễn thuyết mà còn là nơi để những giá trị đích thực được lan toả đến cho cộng đồng đúng như tinh thần của TEDGlobal “Ideas worth spreading”, tác động đến ý thức cũng như thay đổi cách nhìn nhận về các vấn đề trong cuộc sống của người tham dự thông qua những thông điệp và bài học ý nghĩa khác nhau.

Thông tin chi tiết về TEDxFTU:

Thông tin liên hệ:

  • Email: [email protected]
  • Hotline: (+84) 965 919 449 (Ms. Phuong Uyen) – (+84) 816 371 151 (Mr. Thanh Tam)