Bản tin Agency World #5 (9/2020): Các agency Việt được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế Lưu

Thành Toàn
Content Executive , Brands Vietnam
03/09/2020
14,692
0

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tháng về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Nhiều tín hiệu tích cực cho thấy tác động từ đại dịch đang dịu lại. WPP ngưng chương trình cắt giảm lương tự nguyện của 3.000 nhân sự cấp cao. Omnicom đầu tư vào mảng podcast của Spotify mở ra sân chơi mới cho các nhà quảng cáo. BBDO chính thức đóng cửa văn phòng tại Việt Nam sau 13 năm hoạt động. Một số agency và nhân tài Việt đang dần được công nhận tại các giải thưởng quốc tế. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác trong thời gian qua đều được tổng hợp trong Agency World #5.

1. Tin vắn

Điểm lại một số hoạt động M&A nổi bật:

Các mối quan hệ hợp tác chiến lược:

Gigan trở thành đối tác chính thức của TikTok Vietnam

Một vài tin tức đáng chú ý khác:

Tạm biệt BBDO sau 13 năm hoạt động tại Việt Nam

2. Số liệu

Một vài dự báo đáng chú ý về thị trường:

Doanh thu quảng cáo từ podcast dự đoán vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2020 Theo IAB

Báo cáo doanh thu từ các tập đoàn:

3. Hoạt động nổi bật

Một số sản phẩm nổi bật được triển khai nhằm giúp phục hồi nhanh sau bất ổn:

The Effectiveness Code WARC

Một vài giải thưởng và vinh danh đáng chú ý:

Chiến dịch khai trương UNIQLO Việt Nam do Galaxy Communications thực hiện

Bà Trần Đỗ Quỳnh Lê

Women to Watch 2020

4. Agency review

Hoạt động thay đổi AOR

LG Việt Nam cũng chính thức lựa chọn ZEE trở thành Digital Retainer Agency

Hoạt động thay đổi nhân sự:

Xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp