Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Khảo Sát Từ VICE: Giới Trẻ APAC Nghĩ Gì, Làm Gì Trong Thời Gian COVID-19?

Một cuộc khảo sát gần đây được VICE thực hiện trên gần 3,000 người khu vực APAC và hơn 8,000 người khu vực toàn cầu trong độ tuổi từ 16-38 với mục đích tìm hiểu xem giới trẻ nghĩ gì, làm gì trong thời gian Covid-19, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được những chiến lược marketing phù hợp.

Bất cứ một quốc gia nào trên thế giới và bất cứ thời điểm nào của lịch sử, giới trẻ, thanh niên bao giờ cũng có vị trí, vai trò cực kỳ quan trọng. Họ là sức sống, là điểm tựa vững chắc cho dân tộc đi lên. Và đối với doanh nghiệp, giới trẻ là phân khúc khách hàng cực kỳ tiềm năng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp trong cả hiện tại và tương lai, đặc biệt trong thời đại 4.0.

Covid-19 xảy đến bất ngờ làm cả thế giới không kịp ứng phó, chúng đã làm thay đổi rất lớn trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống sinh hoạt của nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy trong thời Covid-19, giới trẻ đang nghĩ gì, làm gì, họ thay đổi suy nghĩ và hành vi như thế nào? Biết được điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra những chiến lược truyền thông, marketing phù hợp và hiệu quả để tiếp cận đến phân khúc khách hàng trẻ quan trọng này.

Một cuộc khảo sát gần đây được VICE thực hiện trên gần 3,000 người khu vực APAC và hơn 8,000 người khu vực toàn cầu trong độ tuổi từ 16-38 với mục đích tìm hiểu xem những thay đổi trong suy nghĩ và hành động của giới trẻ trong thời gian Covid-19.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi VICE, vậy VICE là gì?

VICE là một tập đoàn truyền thông dành cho giới trẻ lớn nhất thế giới, độc giả của VICE hầu hết là giới trẻ từ 18-45 tuổi, những người năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, yêu thích công nghệ, thời trang, thể thao, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực...

VICE tiếp cận đến hơn 355 triệu độc giả trẻ toàn cầu, trong đó 40% là giới trẻ US từ 18-35 tuổi và VICE cũng có hơn 25 phiên bản ngôn ngữ ở từng quốc gia khác nhau.

Riêng khu vực APAC, độc giả của VICE lên đến 55 triệu người, trong đó Việt Nam chiếm hơn 500 ngàn người.

VICE đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế lớn trong lĩnh vực truyền thông và trong sáng tạo, thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả cho khách hàng.

Theo cuộc khảo sát thì có 86% giới trẻ khu vực APAC nói rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì để có thể ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. 64% giới trẻ nói rằng gia đình và bạn bè là cơ sở cảm xúc giúp họ vượt qua thời gian này, 45% nói rằng mạng xã hội, trong khi đó 43% nói rằng việc đầy đủ tài chính làm họ cảm thấy cảm xúc nhất.

Giới trẻ APAC tìm kiếm thông tin về Covid từ những nguồn nào?

89% nói rằng họ tìm kiếm những cập nhật thông tin từ các cơ quan chính phủ như CDC, WHO, etc

72% nói rằng họ tìm đến những kênh truyền thông độc lập (như VICE) để có được những thông tin trung thực, khách quan.

Chúng ta học gì từ cuộc khảo sát?

“The power of positive”: APAC là khu vực chịu ảnh hưởng đầu tiên bởi Covid-9, và dường như cũng sẽ là khu vực hồi phục sớm nhất. Giới trẻ APAC có nhiều hy vọng và suy nghĩ tích cực hơn các khu vực khác.

“Burnout to Balance”: Trong sự căng thẳng của thế giới, giới trẻ APAC cảm thấy biết ơn thời gian rảnh của họ. Họ sử dụng thời gian rảnh này một cách hiệu quả như kết nối lại những mối quan hệ yêu thương, có nhiều thời gian hơn để khám phá những sở thích, đam mê, sáng tạo của mình và rèn luyện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này tạo sự thay đổi lớn trong cách sống và cuộc sống của chúng ta từ “Busy-ness - bận rộn” và “Burnout-kiệt sức” cho đến “Balance - Cân bằng”, cái mà chúng ta sẽ mang theo bên mình vào thế giới mới.

​“Security and Certainty”: Đối với giới trẻ, đặc biệt là những quốc gia phát triển thì cuộc sống cho họ sự an toàn và ổn định về kinh tế, chính trị. Covid-19 đã cho thế hệ này thấy mọi thứ trên thế giới này đều có thể thay đổi một cách nhanh chóng. Một sự đánh giá mới về mức độ an toàn của công việc, hiểu về tài chính của chúng ta và tiếp cận đến một nguồn tin tức trung thực và đáng tin cậy là những thay đổi lâu dài đến từ cuộc khủng hoảng này. ​

“Building a New World”: Hơn bất kỳ thứ gì khác, Covid-19 đã cho những người trẻ trong khắp APAC và thế giới một cơ hội để suy ngẫm về thế giới chúng tôi đã, đang sống và thiết lập về loại thế giới mà chúng tôi muốn tạo ra. Từ cách chúng ta làm việc, đến ý thức của chúng ta về​ cộng đồng, để xã hội hóa, thế giới mới sẽ mở ra nhiều thay đổi đối với hiện trạng có thể đã mất nhiều thập kỷ.

Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về suy nghĩ, thói quen, hành vi của giới trẻ thế giới cũng như trong từng khu vực cụ thể, VICE đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu lớn, quốc gia trên thế giới nhằm tiếp cận một cách hiệu quả đến phân khúc khách hàng trẻ.

Một số chiến dịch tham khảo mà VICE đã thực hiện gần đây:

- Chiến dịch thu hút khách quốc tế cho Tổng Cục Du Lịch Singapore

Click Here To Watch

- Chiến dịch cho AirAsia

Click Here To Watch

- Chiến dịch After Dark cho Air New Zeland

Click Here To Watch

VICE social network: VICE Fanpage I VICE Youtube I VICE Video I VICE Instagram I VICE Snapchat ...

VICE rất phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá đến giới trẻ các khu vực như Mỹ, Châu Âu, Châu Á... Khi doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện một chiến dịch quảng bá, biết được đối tượng khách hàng, mục tiêu quảng bá, khu vực muốn tiếp cận, ngân sách dự chi, VICE team sẽ sáng tạo một chương trình quảng bá hiệu quả, phù hợp với nhu cầu truyền thông của từng doanh nghiệp.

Global Media and Coaching (GMCC) là đại diện của VICE tại Việt Nam, Quý doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ để nhận bản full cuộc khảo sát trên hoặc thông tin chi tiết về VICE và các chương trình quảng bá 2020-2021.

Anna Tú Nguyễn
* Nguồn: Global Media and Coaching