Chiến lược mà hãng tai nghe Skullcandy từng bước chinh phục thị trường tai nghe Việt Nam

Nổi đình đám những năm gần đây, Skullcandy đến từ Mỹ đang dần dần trở thành hãng tai nghe được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích với phong cách và cá tính riêng biệt, đậm chất “kẹo đầu lâu”.

Ra đời vào năm 2003 tại Mỹ và được giới thiệu lần đầu tiên tại Las Vegas, Nevada, hãng audio Skullcandy được biết đến như một trong những ngôi sao sáng giá trẻ tuổi của thế giới âm thanh. Mặc dù phải cạnh tranh khốc liệt với những “ông lớn” trong ngành audio với lịch sử lâu đời như Sony, JBL, Bose,… nhưng Skullcandy vẫn có thể vươn lên mạnh mẽ trong một thời gian khá ngắn, trở thành một điểm sáng trong bản đồ tai nghe thế giới.

Từ ý tưởng muốn tạo ra một chiếc tai nghe tích hợp nghe – gọi – chuyển nhạc, nhà sáng lập Rick Alden đã biến nó thành hiện thực với mẫu tai nghe Skullcandy đầu tiên. Sau một thời gian dài cải tiến và không ngừng phát triển, Skullcandy liên tục đổi mới, nâng cấp các dòng dành cho dân nghiền âm thanh.

Tuy nhiên, nếu chỉ tạo ra một chiếc tai nghe thông thường với những cách quảng bá thông thường, Skullcandy khó lòng có thể vượt qua được các hãng tai nghe sừng sỏ vốn đã có mặt trên thế giới từ lâu. Bởi vậy, Skullcandy đã tạo ra một cách truyền tải mới cho khách hàng. Thay vì tạo cho khách hàng cảm giác đang “bán tai nghe”, Skullcandy chọn cách tạo cho khách hàng cảm giác mình đang “bán sự trải nghiệm”: Luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm âm thanh sống động nhất.

Trải nghiệm của Skullcandy được hướng đến đối tượng khách hàng là những người có phong cách trẻ trung, đam mê phiêu lưu và luôn tìm kiếm sự mới mẻ. Bởi vậy nên Skullcandy nhanh chóng trở thành đại diện cho giới trẻ với sự phá cách đầy cá tính. Ngay từ logo với biểu tượng đầu lâu và tên gọi của hãng đã nói lên điều này.

Không chỉ hướng đến đối tượng khách hàng, Skullcandy còn tập trung phát triển sản phẩm, tạo nên những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá thành vừa túi tiền nhất. Bên cạnh việc chú trọng đến vẻ ngoài và tính tiện dụng, hãng còn chú trọng mạnh đến âm thanh, đặc biệt là bass để người dùng có trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Liên tục cập nhật công nghệ và màu sắc cũng là một trong những lý do Skullcandy trở thành một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi nói đến tai nghe. Khi khách hàng đã quá ngán ngẩm với những chiếc tai nghe chỉ có 2 màu cơ bản là trắng và đen thì Skullcandy sẽ mang đến cho họ nhiều màu sắc trẻ trung và năng động khác.

Chính bởi những cách tiếp cận trên, năm 2014, tạp chí Time đã xếp hạng Skullcandy đứng thứ 16 thương hiệu tai nghe toàn cầu và chỉ 3 năm sau. Vào năm 2017, Skullcandy trở thành thương hiệu tai nghe bán chạy nhất tại Mỹ, vượt qua các đối thủ nặng ký như Sony, Apple,... khi tai nghe True wireless của hãng trở thành tai nghe luôn nắm vững vị trí top 1 và top 2 những tai nghe có doanh thu và tốc độ bán ra chạy nhất tại xứ sở cờ hoa. Tháng 12 năm 2008, Skullcandy đã được mô tả là “Tai nghe ngầu nhất thế giới” trong tạp chí Fortune Magazine.

Sau một thời gian dài làm mưa làm gió trên thế giới, Skullcandy chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016. Ngay từ khi ra mắt, Skullcandy đã nhanh chóng được các diễn đàn công nghệ như Tinhte.vn, Genk.vn và hàng loạt các chuyên trang về công nghệ đưa tin. Với mức giá phải chăng, nhiều màu sắc bắt mắt, chất liệu tai nghe êm ái, dễ cầm nắm và đặc biệt là dải treble cao, sáng, tách bạch nổi bật trên nền của nhạc và bass siêu trầm, mạnh mẽ thì Skullcandy đã nhanh chóng trở thành một trong những tai nghe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Không như nhiều hãng tai nghe khác, Skullcandy đi trên con đường của độc đáo và cá tính riêng của chính mình với Mood Boost cho từng tháng đại diện cho mỗi một cảm xúc của con người: Từ Sự tự tin (Confident) đến Mạnh mẽ (Strong), Hạnh phúc (Blissful),... và mỗi tháng, hãng luôn tạo ra những bản không đụng hàng riêng và khác biệt (limited) để người dùng thỏa sức lựa chọn mà không cần băn khoăn về giá cả cũng như chất lượng.

Chính bởi sự khác biệt về “sự trải nghiệm” ở nhiều khía cạnh bao gồm từ trải nghiệm khi tìm hiểu sản phẩm và “lướt” mạng xã hội Facebook/Instagram và tìm kiếm sản phẩm trên google (Giai đoạn trước khi mua hàng) đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm với chất lượng âm thanh vượt trội, giá cả phải chăng (Giai đoạn mua hàng) và hậu mãi khi có lỗi về sản phẩm được bảo hành chính hãng 12 tháng 1 đổi 1 (Giai đoạn sau khi mua hàng) đã khiến cho Skullcandy dễ dàng chinh phục thị trường Việt Nam.

Không thể phủ nhận rằng, hiện tại Skullcandy đang là một trong những tai nghe có cách tiếp cận người dùng phù hợp nhất, tạo cho người dùng nhiều ấn tượng nhất khi chỉ mới về Việt Nam chưa đầy 5 năm bởi phong cách nổi trội và cá tính riêng biệt chỉ có ở Skullcandy.

Tìm hiểu thêm về Skullcandy chính hãng Việt Nam tại website: https://skullcandyvietnam.com/