Marketer CI Research
CI Research

Research Agency @ CI Research

CI Research:Thói quen tải các ứng dụng, ví điện tử, mạng xã hội trên điện thoại tại Việt Nam

Với gần 72% tỷ lệ người dùng smartphone trong tổng số hơn 95 triệu dân, Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới. Con số này đã mở ra ra một thị trường tiềm năng cho các ứng dụng trên điện thoại đang ngày càng lớn mạnh trong vài năm trở lại đây và có chiều hướng tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam.

Dựa vào thị trường tiềm năng ở trên. CI tiến hành nghiên cứu với N=300, các nhóm người trả lời từ 18-55 tuổi. Tất cả đang sinh sống tại HCM & Hanoi và các TP khác.

Báo cáo “Thói quen tải các ứng dụng, ví điện tử, mạng xã hội trên điện thoại tại Việt Nam” được CI Research thực hiện như là sự nỗ lực mang đến các thông tin cập nhật và hữu ích cho doanh nghiệp, cũng như người dùng hiểu rõ hơn về thị trường ứng dụng trên điện thoại trong bối cảnh hiện tại và xu hướng trong thời gian tới.

KẾT QUẢ RESEARCH-CÁC ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI

90% người dùng đều có ít nhất 01 ứng dụng (app) trên điện thoại

Top ba lý do chính khiến người dùng tải app để dùng (1) sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, (2) được khuyến mãi hấp dẫn và (3) app được dùng rất phổ biến hiện nay.

Top ba lĩnh vực nổi bật mà người dùng thường tải app gồm : mạng xã hội 96%, trang thương mai điện tử 72% và giải trí 53%.

Hơn 80% NTD hài lòng về các loại app họ đang dùng, trong đó 43% Rất hài lòng. Điểm hài lòng được đề cập nhiếu nhất là sự nhanh chóng (80%), kế đến là sự tiện lợi (58%).

KẾT QUẢ RESEARCH- VÍ ĐIỆN TỬ

Phần lớn người dùng đều biết về công dụng của ví điện tử, trong đó 88% người mở ví điện tử để nạp tiền điện thoại và 80% là thanh toán các hóa đơn và 64% chuyển tiền.

Ngoài rào cản “chưa có nhu cầu” về ví điện tử, các lý do khác để ngưởi dùng chưa sử dụng ví điện tử do chưa hiểu nhiều về ví điện tử và sợ thông tin không bảo mật.

Trung bình người dùng mở ví điện tử 1 năm trở lại đây

Hai kênh người dùng nhận biết Ví điện tử chủ yếu từ người thân, bạn bè và facebook.

Momo hiện nay là ví điện tử chiếm lĩnh thị trường về tỷ lệ người dùng (84%), bỏ xa các thương hiệu kế tiếp như Samsung pay (14%), Zalopay (11%),Vin ID (9%), Airpay (6%) ….

50% người dùng khá hài lòng về ví điện tử họ đang dùng vì thanh toán nhanh chóng, tiện lợi không cần đến tận nơi, và chuyển tiền không mất phí.

KẾT QUẢ RESEARCH-MẠNG XÃ HỘI

Người dùng dành khá nhiều thời gian lên mạng xã hội, trung bình 3 tiếng/ngày

Facebook, zalo và youtube là ba mạng xã hôi được dùng phổ biến hiện nay tại Việt Nam và được người dùng tải app nhiều nhất, lần lượt 95%, 88% và 67%

Lý do chủ yếu người dùng lên mạng xã hội là chat với bạn bè, xem thông tin người quen và các tin tức hình ảnh cập nhật.

Top ba điểm người dùng cảm nhận thú vị từ mạng xã hội mang lại là được vui vẻ (67%), được giải tỏa tâm trạng (64%)và được giao lưu, giữ liên lạc với bạn bè (59%).

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm khiến cho người dùng e ngại khi dùng mạng xã hội, trong đó sợ hack tài khoản, và thông tin không được bảo mật riêng tư.

Tải báo cáo toàn bộ: https://ciresearch.com.vn/https-ciresearch-com-vn/-bid58.html

Đóng góp ý kiến hoặc đăng ký nhận báo cáo miễn phí: [email protected]