Marketer JMC KOLs Marketing
JMC KOLs Marketing

Strategy Manager @ JMC KOLs Marketing

Gánh Ướt 1960 & chiến dịch nâng cao nhận diện thương hiệu

Thách thức của Thương hiệu

  • Sau Tết Nguyên Đán 2020, Gánh Ướt 1960 đặt ra mục tiêu nâng cao nhận diện thương hiệu trong cộng đồng giới trẻ, khơi gợi sự quan tâm và niềm đam mê ẩm thực truyền thống dân tộc.
  • Gánh Ướt 1960 lựa chọn JMC hỗ trợ Influencer Marketing trong chiến dịch của mình.

Chiếc lược

JMC đề xuất danh sách các hot food blogger như ansapsaigon, foodholicvn hay foodcollectionsmy,…; chú trọng các food KOLs có thế mạnh trên Instagram – kênh truyền thông có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực và thời trang.

Vai trò của JMC

  • JMC đề xuất danh sách KOLs gồm: ansapsaigon, foodholicvn, foodcollectionsmy và hetagram_._ là các KOLs chính. Đây là các KOLs có sức ảnh hưởng trong cộng đồng giới trẻ với nhiều bài đăng review, đánh giá các món ăn với nhiều hình thức nội dung và phong cách thể hiện đa dạng, thu hút.
  • Các bài đăng được JMC đề xuất thực hiện chủ yếu trên Instagram – mạng xã hội với người dùng tập trung ở độ tuổi 18-34. Instagram chú trọng nhiều vào mặt hình ảnh, hoàn toàn phù hợp cho các lĩnh vực du lịch, thời trang và đặc biệt là ẩm thực. Hình ảnh và màu sắc bắt mắt là yếu tố thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của người dùng, đặc biệt là giới trẻ.
  • Theo dõi và kiểm soát chất lượng nội dung, đảm bảo nội dung được đăng tải theo thời gian dự kiến.

Bài học truyền thông

Lựa chọn KOLs phù hợp với đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hướng đến là ưu tiên hàng đầu cho bất cứ chiến dịch Influencer Marketing nào. Trong một chiến dịch Tiếp thị Người ảnh hưởng, nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp. Kết hợp với hình ảnh bắt mắt và hình thức nội dung linh hoạt sẽ thu hút người xem quan tâm, từ đó tạo ra nhu cầu được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của Thương hiệu.

(Thanh Vân JMC)