YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 06.2020

Hưởng ứng niềm vui bình thường mới, nhãn hàng Bia khuấy động người dùng bằng loạt hoạt động; Ngày của cha và ngành gia đình là chủ đề được ngân hàng và bảo hiểm khai thác; các sàn Thương mại điện tử sôi nổi quảng bá chương trình sale tháng 6...

Một số hoạt động nổi bật trong tháng:

  • Chiến dịch “Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố” ghi nhận Tiger tăng trưởng 380% thảo luận.
  • ACB mừng sinh nhật “Vững vàng tuổi 27” lồng ghép các thông điệp môi trường ghi nhận tăng trưởng lượng lớn thảo luận. Mừng ngày không tiền mặt, các ưu đãi hoặc mở thẻ được ngân hàng đẩy mạnh.
  • “Chương trình 7.7 – Shopee sale trăm tỷ”, Minigame, Lazmusic, Gameshow, Loto show hoặc “Livestream cùng sao” là hoạt động nổi bật của các sàn TMĐT trong tháng.
  • “Phim âm nhạc cho ‘Ngày của cha’” của Generali trong chuỗi thông điệp Sống Như Ý, giúp Generali dẫn đầu bảng xếp hạng.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các 4 chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê từ công cụ social listening SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Ghi nhận tăng trường 380% tổng thảo luận giúp Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI tháng 6, đây cũng là lúc chiến dịch “Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố” bùng nổ. Thử thách “Khoảnh khắc đánh thức đường phố” được Tiger kết hợp cùng Trương Thế Vinh và Nhan Phúc Vinh đã thu hút lượng thảo lượng khủng từ người dùng. Bên cạnh đó “Thắp lửa quán quen”, hoạt động khám phá không gian độc đáo, món ăn đặc trưng, không khí sôi động của quán quen tại 6 đầu cầu livestream trải dài khắp cả nước khiến người dùng thảo luận sôi nổi trên social media tháng 6 này.

Những nhãn hàng còn lại triển khai các hoạt động nhỏ lẻ: quà tặng khủng thu hút người tham gia của “Cùng thắng vàng, cùng lên như rồng” của Bia Saigon hay minigame “Bật tinh thần vì cộng đồng – Nâng cấp khẩu trang cực chất” quà tặng cho khán giả là Mask Limited Collection.

Top 5 thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

ACB ghi nhận tăng trưởng 400% thảo luận cùng hoạt loạt động mừng sinh nhật 27 tuổi. Techcombank nỗ lực ghi nhận thảo luận tích cực từ người dùng tăng 13 bậc trong bảng xếp hạng ngân hàng YMI tháng 6.

Trong tháng 6 ngành ngân hàng không có hoạt động lớn nào, sôi nổi nhất đến từ ACB triển khai loạt hoạt động trong khuôn khổ “Vững vàng tuổi 27 mừng sinh nhật và lồng ghép thông điệp môi trường. Các chương trình quà tặng hoặc ưu đãi được ACB đẩy mạnh trong tháng thu hút lượng lớn người dùng thảo luận tích cực.

Các ngân hàng còn lại triển khai các hoạt động như khuyến khích mở thẻ, đẩy mạnh các gói sản phẩm tiết kiệm, hỗ trợ cho vay và các ưu đãi liên quan đến thẻ. Nổi bật như Sacombank triển khai giải chạy trực tuyến mừng ngày không tiền mặt, Techcombank quảng bá cho mở thẻ tại nhà, SHB thu hút với tin tức đại hội cổ đông lần thứ 28 hay app MBBank đứng top 1 trên Appstore.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:

3. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử

Shopee triển khai “Chương trình 7.7 – Shopee sale trăm tỷ” xuyên suốt từ giữa tháng 6 đến tháng 7 bằng các minigame, post tương tác cùng với chiến dịch influencer cùng kết hợp, nổi bật là community page 1977 Vlog và hot fanpage như Yêu Lu, Anh Da Vàng, Trường Người Ta, Ngoa. Xử lý kịp thời đám đông thảo luận tiêu cực về vụ việc giữa nhân viên Shopee và nhân viên của Giao Hàng Nhanh đã giúp sentiment thảo luận trong tháng của Shopee vẫn tích cực.

Giữ vị trí thứ 2 về tổng thảo luận, trong tháng Lazada triển khai hàng loạt minigame và Lazmusic cùng Thịnh Suy và Nguyên Hà. Sự kết hợp của A Xìn và Chi Pu cùng Lazada lần này cũng nhận được hưởng ứng lớn từ người dùng.

Livestream, gameshow và Lotoshow là các hoạt động nổi bật của Tiki trong tháng. Sendo triển khai các hoạt động minigame và livestream cùng sao để tương tác người dùng trong tháng 6.

Top 5 thương hiệu ngành Thương mại điện tử:

4. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Ghi nhận lượng lớn thảo luận trong tháng, Milo triển khai hoạt động chia sẻ câu chuyện “Thể thao tìm thấy gì trong con?” thu hút các mẹ tham gia thảo luận. Bên cạnh đó, Milo cũng xuất hiện trong các chùm chủ đề thảo luận tự nhiên của tuổi “teen”.

Sôi nổi khi đồng hành cùng "Thử thách lớn khôn", Dutch Lady cũng ghi nhận lượng lớn thảo luận sôi nổi và tích cực xuyên suốt hành trình bứt phá để lớn khôn của 6 "chiến binh" nhí. Các chia sẻ của Tiến Đạt, Thu Trang hay Gia đình Cam Cam liên quan đến chương trình cũng như minigame triển khai với càng phần quà từ nhãn hàng đã giúp Dutch Lady ghi nhận lượng lớn thảo luận.

Các nhãn hàng còn lại triển khai các hoạt động nhỏ lẻ như minigame, quà tặng hoặc ưu đãi với sàn TMĐT thu hút người dùng.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa nước:

5. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Nổi bật trong tháng là tăng trưởng thảo luận của Vinamilk Optimum Gold khi livestream chia sẻ kiến thức “Bí quyết để mùa mưa không còn là mùa bệnh vặt” có sự tham gia của bác sĩ chuyên gia và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Bên cạnh đó chia sẻ từ các hot moms về chương trình khiến thu hút lượng lớn thảo luận.

Enfa, NAN, Friso triển khai các cuộc thi, minigame, thử thách hoặc ưu đãi để thu hút người dùng tham gia thảo luận.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa bột:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Ra mắt “Phim âm nhạc cho ‘Ngày của cha’” là hoạt động nổi bật của Generali trong tháng, bên cạnh đó chuỗi thử thách “Khoe khoảnh khắc như ý bên gia đình” nhân Ngày của cha và Ngày gia đình Việt Nam cũng đã thu hút lượng lớn người dùng thảo luận, giúp Generali dẫn đầu bảng xếp hạng tháng 6.

Trong khuôn khổ mừng sinh nhật lần thứ 22, Manulife tiếp tục triển khai các hoạt động và gói sản phẩm và ưu đãi.

AIA, Chubb Dai-ichi Life trong tháng 6 hoạt động sôi nổi cùng hàng loạt content về sức khoẻ, minigame, tài chính cá nhân, tài chính gia đình và chia sẻ tin tức trong ngành.

Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi Bảng xếp hạng tháng 05.2020 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây