Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo màn hình LED cho thần tượng – Món quà ý nghĩa đến từ các Fanclub

Thời gian gần đây, quảng cáo màn hình LED cho thần tượng được rất nhiều Fanclub lựa chọn để gửi gắm tình yêu, lòng hâm mộ với Idol của mình. Ngoài ra, đây cũng là một giải pháp truyền thông giúp quảng bá hình ảnh thần tượng ngày một rộng rãi tới đông đảo khán giả trên thị trường.

1. Quảng cáo màn hình LED – Công cụ truyền thông hiệu quả cho thần tượng

Quảng cáo màn hình LED cho thần tượng được đánh giá là một trong những hình thức được nhiều Fanclub (FC) lựa chọn nhất khi muốn triển khai các project giống như một món quà để gửi tới Idol của mình vào dịp sinh nhật, kỉ niệm ngày debut hoặc truyền thông cho sản phẩm mới ra mắt… Loại hình này cực kì phổ biến trên thế giới, đặc biệt có những chiến dịch book màn hình LED tại Quảng trường Thời đại của Mỹ hoặc tại các địa điểm nổi tiếng khác. Ở Việt Nam, những năm gần đây quảng cáo LED cho thần tượng cũng có tốc độ phát triển cực kì mạnh mẽ.

Project mừng sinh nhật Mark GOT7
Nguồn: Unique

Một trong những lí do để chứng minh cho điều này đó chính là hệ thống màn hình LED ngoài trời của nước ta gần đây đã được dựng mới thêm ở rất nhiều vị trí, đặc biệt là ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… giúp các FC có thêm nhiều sự lựa chọn và có thể triển khai ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Đặc biệt, việc các thành viên trong FC cùng nhau quyên góp và thực hiện để làm quà gửi tới thần tượng giống như một xu hướng rất thịnh hành hiện nay, đem lại cảm giác hạnh phúc và mãn nguyện, trở thành sự kiện vô cùng đáng nhớ với cả FC.

Ngoài ra, quảng cáo cho thần tượng còn giúp cho thần tượng được truyền thông rộng rãi tới người xem, giúp thu hút thêm người hâm mộ và tăng cường độ nhận diện hình ảnh. Một công đôi việc, chẳng thế mà ngày càng có nhiều FC ưa chuộng hình thức quảng cáo cực kì hiệu quả này!

2. Vì sao rất nhiều FC lựa chọn quảng cáo màn hình LED cho thần tượng?

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời sở hữu rất nhiều lợi thế nổi trội, hoàn toàn phù hợp với mục đích của các FC khi có nhu cầu book quảng cáo cho thần tượng. Hầu hết các màn LED đều có độ phân giải rất cao với kích thước dao động từ vài chục cho tới cả trăm mét giúp hình ảnh khi phát lên vô cùng sắc nét, sống động, màn hình ốp trên bề mặt hông tường của toà nhà cao tầng, Trung tâm thương mại hoặc dựng trên cột trụ chống vững chắc.

Nam thần tượng Tae Yong xuất hiện trên màn hình LED tại tòa Centerpoint
Nguồn: Unique

Màn hình LED ngoài trời hoạt động theo quy cách phát xen kẽ các clip TVC quảng cáo với độ dài từ 15-30 giây, lặp đi lặp lại trong suốt cả ngày (khoảng 17 tiếng/ngày). Trung bình một ngày clip sẽ được phát khoảng 120spot, tương đương 3.600spot/tháng nên trong suốt thời gian phát, các fan hâm mộ có thể đến quay hình, chụp ảnh, checkin bất cứ lúc nào. Với khoảng thời gian này, các FC có thể thiết kế nội dung của clip sao cho thật ấn tượng, độc đáo và đẹp mắt để truyền thông cho thần tượng, khác với các hình thức truyền thông khác chỉ thể hiện được một maquette cố định.

Có thể quan sát được màn hình LED từ khoảng cách xa.
Nguồn: Unique

Một lợi thế khác khi các FC quảng cáo cho Idol trên màn hình LED đó chính là vị trí quảng cáo vô cùng đắc địa, thường xuất hiện tại các ngã ba, ngã tư, khu vực công cộng… có đông người qua lại. Như vậy, người xem có thể quan sát được clip quảng cáo từ nhiều góc độ khác nhau mà không có vật cản che khuất tầm nhìn. Đặc biệt, khi trời tối hoặc vào các khung giờ cao điểm thì quảng cáo trên màn hình LED lại càng dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý và thu hút người đi đường hơn.

Chi phí để triển khai một dự án quảng cáo màn hình LED ngoài trời cũng rất phù hợp với nguồn ngân sách mà các FC có thể bỏ ra để quảng bá cho Idol của mình (Chi phí cũng còn tùy thuộc vào vị trí của từng màn hình ở những khu vực khác nhau). Thời gian book quảng cáo cũng được linh hoạt hơn so với các hình thức khác mà hiệu quả đạt được là cực kì to lớn.

3. Một số chiến dịch quảng cáo cho thần tượng tiêu biểu

Có rất nhiều chiến dịch quảng cáo cho thần tượng từ nước ngoài cho tới Việt Nam đã được triển khai thành công và phải làm cho bất cứ ai khi quan sát cũng cảm thấy trầm trồ, thán phục. Hãy cùng Unique điểm qua một số chiến dịch tiêu biểu trong thời gian vừa qua.

Project quảng cáo LED siêu khủng mừng sinh nhật Jungkook BTS

Mừng sinh nhật lần thứ 23 của “em út vàng” nhóm nhạc BTS JungKook, Baidu Jeon Jungkook Bar – một trong những Fansite lớn của nam thần tượng đã book quảng cáo trên toàn thế giới để kỉ niệm sự kiện đặc biệt này. Tại Việt Nam, fansite này đã book quảng cáo LED Building tại toà nhà TNR Tower cùng với hệ thống 595 màn hình LCD trên khắp các Trung tâm thương mại toàn quốc.

Cùng xem video ghi lại chiến dịch quảng bá cho JungKook BTS tại TNR Tower

Hình ảnh nam thần tượng xuất hiện trên toàn bộ tòa nhà TNR với tầm nhìn xa lên tới hàng km đã chứng tỏ độ chịu chơi của fansite này. Đây là một trong những dự án quảng cáo cho thần tượng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Quảng cáo màn hình LED mừng BlackPink comeback với “Kill This Love”

Các cô gái BlackPink nhà YG vừa mới trở lại đấu trường Kpop với MV “How You Like That” gây chấn động toàn thế giới. Trước đó, khi MV “Kill This Love” ra mắt, FC của BlackPink tại Việt Nam đã tiến hành book màn hình LED quảng cáo tại địa chỉ 78A Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM). Màn hình LED này sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, hướng mặt tiền ra khu vực ngã tư nên có thể đón được hướng nhìn của đông đảo người xem.

Hình ảnh các cô gái BlackPink xuất hiện trên màn hình LED quảng cáo

Cặp đôi diễn viên Thái Lan Mean Phiravich và Plan Rathavit xuất hiện trên màn hình LED ngoài trời

Bước ra từ bộ phim nổi tiếng “Love By Chance”, cặp đôi nam diễn viên trẻ Mean Phiravich và Plan Rathavit nhận được rất nhiều sự mến mộ từ khán giả, trong đó có một lượng lớn các bạn trẻ đến từ Việt Nam và 2Wish Family VNFP chính là một trong những Fanclub tiêu biểu của hai diễn viên này. Bằng việc thể hiện lòng hâm mộ của mình đối với thần tượng, FC này đã triển khai một chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời tại địa chỉ 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.HCM).

Màn hình LED phát video quảng bá cho hai diễn viên người Thái Lan

Màn hình LED tại 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hội tụ đầy đủ những lợi thế truyền thông nổi trội nhất để được lựa chọn vào trong chiến dịch quảng bá cho cặp đôi nam diễn viên người Thái. Với lưu lượng người tham gia giao thông lên tới cả triệu lượt/ngày và được lắp đặt ở vị trí vừa với tầm mắt, video quảng cáo dễ dàng được người xem tiếp nhận một cách tự nhiên, thoải mái mà không hề gây khó chịu, ngoài ra cũng giúp cho các bạn trẻ khi đến đây chụp ảnh checkin cũng được thuận lợi hơn.

Quảng cáo màn hình LED tại toà Artemis gửi gắm thông điệp tới nhóm nhạc Seventeen

Bằng việc thể hiện lòng hâm mộ và tình yêu đối với nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc Seventeen, Fanclub Totally Spice của nhóm tại Việt Nam đã gửi gắm thông điệp “We are engraved in each other’s hearts” tới thần tượng của mình, thông qua việc thực hiện một dự án quảng cáo trên màn hình LED.

Fanclub gửi gắm thông điệp tới nhóm nhạc Seventeen
Nguồn: Unique

Màn hình LED quảng cáo tại Trung tâm thương mại Artemis (Hà Nội) đã được lựa chọn cho project lần này. Ngoài việc giúp các ‘Carats’ bày tỏ lòng hâm mộ đối với Idol của mình, chiến dịch còn giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh 13 chàng trai đến với các fan nhạc Kpop tại Việt Nam.

Thanh Huyền
Theo Unique Outdoor Advertising