Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Sự thay đổi hành vi mua bán chung cư Bình Dương mùa dịch Covid-19

Thị trường bất động sản 2020 sẽ dịch chuyển ra sao? Ảnh hưởng của dịch Covid đã làm quỹ đạo vận động của thị trường bất động sản 2020 có sự thay đổi, nhìn riêng vào hành vi mua và hành vi bán chung cư tại Bình Dương để có nhận định cho riêng mình. Báo cáo được Reputa thực hiện với dữ liệu trong thời gian từ 15/01 – 15/04/2020.Tin tức báo chí về Hành vi mua và hành vi bán chung cư Bình Dương:

  • "Hành vi mua” xoay quanh việc nhu cầu tìm mua BĐS nói chung (dự án căn hộ, chung cư nói riêng) tại Bình Dương giảm mạnh trong Quý 1/2020 (chiếm 30% trên tổng tin). Các dự án căn hộ sắp bàn giao trong đó có Phú Đông Premier Bình Dương) thu hút khách mua hơn cả. Thông tin Bộ Xây dựng vừa mới ban hành Thông tư 21 cho phép xây căn hộ chung cư 25m² vào tháng 3/2020 gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng rất thu hút khách mua tại Bình Dương có nhu cầu mua với chi phí thấp. Dự án căn hộ Tecco Home phù hợp cho khách mua có chi phí khoảng 1 tỷ. Thống kê từ Reputa cho thấy Top domain bao gồm 54% là trang tin tổng hợp, 37% là forum & trang tin Kinh tế - Xã hội – Chính trị và 23% còn lại là các trang tin BĐS.

  • "Hành vi bán” xoay quanh thị trường BĐS hiếm dự án mở bán trong quý 1/2020 (chiếm 36% trên tổng tin). Tuy nhiên, Bình Dương hiếm hoi là Tỉnh có 1 số doanh nghiệp mở bán. Nguồn cung của Bình Dương dồi dào, có 8 chung cư đủ điều kiện mở bán. Giá BĐS (đất nền & dự án căn hộ, chung cư) tại Dĩ An tăng và tại Thuận An hứa hẹn “nóng sốt” trong thời gian sắp tới vì Dĩ An & Thuận An vừa được nâng cấp lên Thành phố loại 2 trực thuộc Tỉnh Bình Dương. Tin tiêu cực (<10%): KDC Thương mại Bình Quới xây dựng không phép, cảnh báo rủi ro đầu tư vào Thịnh Gia Tower, tố dự án chung cư Opal Boulevard lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, lo lại về dự án C-Sky View đang đào móng, ép cọc đã được cấp phép mở bán. Top domain bao gồm 40% là trang tin tổng hợp, 40% là trang tin BĐS còn lại là 20% là forum & trang tin Kinh tế - Xã hội – Chính trị.

Thị trường Bất động sản, chung cư ở Bình Dương sẽ ra sao trong đợt dịch, bạn có nghĩ BĐS sẽ khó khăn vào thời điểm đó?

Theo thống kê từ Reputa, ờ thời kỳ cao điểm của dịch (23/01 - 09/02), nhu cầu "tìm mua" chung cư tăng đột biến, sau đó giảm dần và đến giai đoạn Giãn cách xã hội, số lượng mua gấp/mua nhanh căn hộ tăng trở lại rất nhanh. Theo ông Phạm Phước Nguyên, Phó Gíam Đốc CTCP Truyền thông Ngôi Sao Mới nhận định từ báo cáo này: "Khi bệnh dịch đến, khi những bất ổn xảy đến, thứ mà mọi người tìm kiếm nhiều hơn là cơ hội đầu tư. Vào những thời điểm này, tiền vốn hay những thứ quan trong của nhà đầu tư và những người có tiền là đảm bảo tiền của họ phải sinh sôi, và những kênh để sinh sôi tốt là vàng và BĐS; và trong các loại hình BĐS thì BĐS căn hộ là khá an toàn, vì chúng có thể đảm bảo dòng tiền để ở hoặc cho thuê hoặc bán lại sau vài năm, đặc biệt là các BĐS xanh. Vào thời điểm giãn cách xã hội, đầu tháng tư lượt tìm kiếm và nhắc tới mua căn hộ tăng đột biến chứng mình nhu cầu của nhà đầu tư và tiềm năng lớn tại các dự án căn hộ ở Bình Dương."

Theo thống kê, lượt nhắc tới "Mua nhanh/mua gấp" ở giai đoạn giãn cách xã hội tăng 50% so với giai đoạn trước đó.

Với tổng lượt nhắc đến là 14,096 tin, gần 100,000 lượt tiếp cận mỗi ngày trong giai đoạn dịch về việc mua bán chung cư ở Bình Dương đã cho thấy sự quan tâm không nhỏ dành cho loại hình BĐS này ở Bình Dương. Bên cạnh đó 15% thảo luận mang tính tiêu cực về cụm từ khóa này. Khám phá ngay báo cáo chi tiết về các luồng thảo luận mua và bán để đào sâu insight của nhà đầu tư về BĐS ở khu vực này.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Download báo cáo đầy đủ tại ĐÂY.