Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Những thú vị bất ngờ đằng sau dự án “Bước – Chinh phục khát vọng" của Sunhouse

Dưới sức ép về lịch trình của Tiến Linh, với sự nỗ lực tuyệt vời của cả ekip, trong 64 shot hình cần quay, ekip đã hoàn thiện chỉ với 20 giờ quay liên tục, sử dụng cùng lúc 3 máy quay ARRI ALEXA chất lượng 8K.

Giữa mùa hè rực lửa của cả hai miền, MV “Bước” của nhãn hàng Sunhouse được on-air trở thành một hiện tượng trong lòng những người yêu âm nhạc nói chung, theo sau đó là các phiên bản Storytelling 90 giây và 30 giây quảng cáo truyền hình. Các sản phẩm gây sự chú ý trong cộng đồng bởi hình ảnh quay đẹp, lời bài hát ý nghĩa ca ngợi tinh thần không chùn bước, để hướng tới những đỉnh cao.

Là Agency trực tiếp đồng hành cùng Sunhouse, hãy cùng Vietstarmax điểm lại những thú vị bất ngờ đằng sau chiến dịch này.

1. Thông điệp ý nghĩa từ tinh thần đồng đội – điều không thể thiếu trên con đường thành công

Tài năng và nỗ lực là của bạn, nhưng không ai có thể đơn độc mà gặt hái thành công. Đi từ insight này, Sunhouse muốn xây dựng một câu chuyện, của Tiến Linh nói riêng và của tất cả mọi người nói chung. Đứng sau thành công luôn có những người đồng hành, những người bền bỉ bên bạn mỗi ngày, để góp những phần công sức nhỏ, truyền động lực cho bạn trên con đường bạn đã chọn.

Là một sản phẩm quảng cáo, yếu tố sản phẩm và branding đương nhiên vẫn rất quan trọng trong tuyến câu chuyện. Tuy nhiên, ở đây thay vì tung hô sản phẩm và nhãn hàng, Sunhouse nhẹ nhàng trở thành một người đồng hành thầm lặng. Có lẽ chính vì vậy, mà thông điệp của Sunhouse trở nên ý nhị, nhưng vẫn đủ độ sâu để lan toả đến người xem.

2. Tiền kỳ nan giải, kéo dài từ Xuân sang Hè

Dự án chiến dịch truyền thông của Sunhouse Hè 2020 lại là dự án gặp nhiều sự cố trong khâu tiền kỳ nhất mà Vietstarmax thực hiện. Do lấy KOL là cầu thủ Tiến Linh, để khớp lịch quay của đoàn và lịch làm việc của Tiến Linh không hề dễ dàng. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tiến Linh không được phép ra ngoài Hà Nội để quay, khiến cả ekip lại lên kế hoạch quay tại TP.HCM.

Đúng thời điểm đang tìm bối cảnh, thì lệnh cách ly xã hội có hiệu lực. Toàn bộ ekip dự tính lên đến hơn 100 người, không thể xin được giấy phép để lên lịch quay. Những tưởng toàn bộ dự án đã phải huỷ bỏ, thế nhưng nhờ sự xuất sắc của Việt Nam trong khâu chống dịch, đoàn quay đã nhận được giấy phép và đẩy nhanh công tác tiền kỳ quay MV.

3. Hậu kỳ càng gian nan với 3 phiên bản dựng trong thời gian “thần tốc”

Do thời gian tiền kỳ bị chậm so với kế hoạch, thời gian hậu kỳ để hoàn thành phim lại cần tiếp tục được đẩy nhanh.

Ít người biết rằng phiên bản MV chỉ là 1 trong 3 phiên bản của dự án truyền thông lần này, bởi bên cạnh đó, Sunhouse còn có các phiên bản 30 giây và 90 giây. Để hoàn thiện cả 3 hạng mục, đội ngũ hậu kỳ của Vietstarmax chạy Deadline ngày đêm cho kịp thời gian on-air dự kiến.

4. Tiến Linh – Diễn viên diễn như không diễn suốt 20 giờ quay

Vốn không phải diễn viên chuyên nghiệp, ekip quay biết rằng để có thể cho ra được những góc hình đẹp nhất, đừng mong Tiến Linh diễn, hãy để Tiến Linh thể hiện những gì như chính Tiến Linh có, việc bắt thần thái, góc quay đẹp hãy để đội ngũ đạo diễn và giám đốc hình ảnh lo. Dưới sức ép về lịch trình của Tiến Linh, với sự nỗ lực tuyệt vời của cả ekip, trong 64 shot hình cần quay, ekip đã hoàn thiện chỉ với 20 giờ quay liên tục, sử dụng cùng lúc 3 máy quay ARRI ALEXA chất lượng 4K.

5. “Bước” – Bài hát tâm huyết của cả ekip với phần hát Rap đầy “lửa”

Hợp tác với chuyên gia âm nhạc Sơn Beat tại dự án lần này, Sunhouse cùng Vietstarmax muốn có được một sản phẩm âm nhạc, phù hợp nhất với tinh thần của chiến dịch. Ban đầu bài hát chỉ đi theo style pop-rock, nhấn mạnh ý chí của một người đàn ông trong hành trình chinh phục đỉnh cao, nhưng, với mong muốn một sản phẩm “đời” hơn, gần gũi hơn với người nghe là các bạn trẻ hiện đại, ekip âm nhạc đã thêm một phần rap 30 giây, và tất nhiên, lời rap đầy lửa đã khiến bài hát thêm “chất đường phố” và hợp tai với đa số người trẻ hiện đại mà vẫn không mất đi sự mạnh mẽ của giai điệu.

Với sự đầu tư về ý tưởng, sản xuất, sản phẩm mới của Sunhouse cùng với sự đồng hành của Tiến Linh đã giúp truyền tải những thông điệp tích cực, động viên mỗi người cùng “bước” lên phía trước, cố gắng chinh phục đỉnh cao nhưng cũng không quên những người đồng hành luôn bên mình trên từng bước đi.

Một số cảnh hậu trường của MV – TVC “Bước – Chinh phục khát vọng”: