Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Alistair Macrow được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing toàn cầu tại McDonald’s

Ông Alistair Macrow được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Marketing toàn cầu tại McDonald’s khi ông Colin Mitchell rời khỏi chuỗi thức ăn nhanh này.

Theo thông tin từ McDonald’s, ông Mitchell rời vị trí để “tìm kiếm thử thách mới”.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Macrow từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing và Phó Chủ tịch mảng Vận hành của các thị trường quốc tế. Hiện ông đang chuẩn bị để làm việc luân phiên tại London và Chicago cho vị trí mới của mình.

Ông Alistair Macrow

Giám đốc Marketing toàn cầu – McDonald’s

Ông Macrow sẽ đảm nhận lên chiến lược cho thực đơn, chiến lược thương hiệu, tìm hiểu insight, và hiệu quả marketing trên quy mô toàn cầu. Đồng thời, ông sẽ hỗ trợ phát triển các chương trình đào tạo và lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing cho công ty.

McDonald’s cũng chia sẻ thêm, ông Macrow sẽ làm việc trực tiếp với bà Morgan Flatley. Bà Flatley là Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc mảng Trải nghiệm số kiêm Giám đốc Marketing tại thị trường Mỹ.

Đến nay, ông Macrow đã làm việc tại McDonald’s 13 năm. Ông gia nhập từ năm 2007 với vị trí Giám đốc Marketing tại thị trường Anh sau khi rời Blockbuster. Trước đó nữa, ông làm việc tại Marks & Spencer.

Ông Macrow là nhân tố quan trọng góp phần giúp McDonald’s tăng trưởng tại thị trường Anh. Năm 2016, ông còn được The Marketing Society vinh danh là Lãnh đạo của năm.

Ông Chris Kempczinski

Chủ tịch và Giám đốc Điều hành – McDonald’s

Ông Macrow sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Chris Kempczinski, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của McDonald’s. Ông Chris từng chia sẻ: “Khi đại dịch toàn cầu kết thúc, để tái lập đà tăng trưởng chúng tôi cần có niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu và điều này phụ thuộc vào các chiến dịch marketing của McDonald’s tại từng quốc gia.

Tôi tự tin rằng Alistair và Morgan có thể đưa McDonald’s đến vị thế cao hơn sau khi khủng hoảng kết thúc. Cả hai đều theo đuổi những giá trị về công bằng và đổi mới – giá trị hình thành nên thương hiệu McDonald’s. Đó là điều tôi mong đợi từ những lãnh đạo cấp cao này”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia