Làm thế nào để monitor "sức khỏe" doanh nghiệp và cách BI làm việc

GIỮA DEVS VÀ NGƯỜI LÀM BUSINESS, AI CÓ LỢI THẾ HƠN CHO VỊ TRÍ BUSINESS INTELLIGENCE?

**Business Intelligence (BI) - Phân tích kinh doanh hay được gọi là đọc vị doanh nghiệp từ những con số.

Ngoài ra, một thuật ngữ "garbage in, garbage out" đã giúp mô tả chính xác hơn công việc của một BI, nếu bạn không đưa vào những nguyên liệu chính xác thì kết quả không thể nào đúng được. Vậy bạn có tò mò:

  • Một dữ liệu đưa vào doanh nghiệp sẽ được “đối đãi” ra sao?
  • Conflict giữa người làm Technical và Business users là gì?

Khách mời của TopDev TV Episode #17 - anh Phan Nguyễn Minh Trường.

  • Với lịch sử kinh nghiệm dày dặn ở vị trí “đương đầu" cùng các con số như Lead một đội ngũ vận hành BI cho khối Banking ACB trong hơn 6 năm.
  • Hiện tại, anh đang là Principal Software Engineer tại NashTech Limited với thâm niên gần 7 năm.
  • Thử sức ở nhiều lĩnh vực outsourcing: Media supply chain, Payment gateways, Supplier Information & Supply Chain, Insurance, Finance, Human Resources, Real Estate.

Cũng nắm giữ vị trí Technical Architect tại NashTech, anh Trường là người xây dựng những giải pháp BI cho công ty, vậy những góc nhìn đặc biệt gì ở khía cạnh này sẽ được tiết lộ ở Ep17? Giữa Developers thiêng về Technical hay người làm Business sẽ thích hợp hơn trong mảng này?

Đừng bỏ qua phần review một CV tuyển dụng BI ở cuối phần phỏng vấn nhé!

Đón xem tại kênh Topdev TV lúc 16:30 hôm nay ngay. Hãy bấm subscribe ngay kênh TopDev TV và bật thông báo để không bỏ lỡ bất kỳ câu chuyện hấp dẫn nào được chia sẻ từ những vị khách mới đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ nhé!