Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

26 số liệu thống kê TikTok cần biết cho năm 2020

Với số lượng người dùng trẻ khổng lồ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, TikTok đang có sức lan toả mạnh mẽ và thuộc top những mạng xã hội lớn nhất thế giới.

26 số liệu thống kê về TikTok sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về mạng xã hội này trong năm 2020.

1. Thống kê về người dùng, lượt tải xuống và tăng trưởng

Trong năm đầu tiên hoạt động, TikTok đã có tới 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Theo TikTok và những người đứng đầu công ty, lượng người dùng TikTok có thể lớn hơn nữa và hứa hẹn nhiều hơn mức chúng ta nghĩ. Dưới đây là số liệu TikTok về người dùng, lượt tải xuống và sự tăng trưởng của mạng xã hội này trong năm 2019.

  • Theo một bản báo cáo vào tháng 10 năm 2019, TikTok báo cáo có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. (AdAge)
  • Trước khi ByteDance mua Musical.ly (ứng dụng nhận diện nhạc của Mỹ) và sáp nhập với TikTok vào năm 2018, Musical.ly được báo cáo có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. (The Verge)
  • Douyin, ứng dụng độc lập ban đầu của TikTok tại Trung Quốc, đã có 300 triệu người dùng tại thời điểm Musical.ly sáp nhập với TikTok. (The Verge)
  • Tính đến đầu năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên toàn cầu. (Business of Apps)
  • Đến tháng 2 năm 2019, TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống, đánh bại Instagram và Facebook trong các cửa hàng ứng dụng. (Business Insider)
  • Tính đến cuối tháng 10 năm 2019, TikTok là ứng dụng miễn phí hàng đầu trong mục Giải trí của Apple App Store. (Apple App Store)

Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok trong năm 2020 so với trước đó.

2. Thống kê nhân khẩu học người sử dụng TikTok

Trong khi người dùng chủ yếu trên nền tảng TikTok hiện nay chính là gen Z, cũng đã có rất nhiều người dùng thuộc thế hệ Millennials tham gia mạng xã hội này.

Thống kê nhân khẩu học người dùng TikTok

  • Khoảng 50% người dùng toàn cầu của TikTok ở độ tuổi dưới 34 với 26% trong khoảng từ 18-24. (MarketingCharts)
  • Cứ 8 người lớn có 1 người đã tham gia TikTok. (MarketingCharts)
  • 56% người dùng TikTok là nam giới. (AppApeLab)
  • TikTok hiện có sẵn ở 155 quốc gia. (Oberlo)
  • 60% khán giả Hoa Kỳ của TikTok ở độ tuổi từ 16-24. (Digiday)
  • Ứng dụng này có 26,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ (Digiday)
  • Hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok là người Trung Quốc. (AdAge)

3. Thống kê về hành vi người dùng

TikTok là một ứng dụng có nhịp độ nhanh. Lần thứ hai khi đăng nhập, bạn sẽ thấy một video ở đầu nguồn cấp dữ liệu được quản lý theo thuật toán xoay quanh sở thích của bạn. Nếu bạn thích video đang xem, bạn có thể theo dõi, bình luận và thích nội dung trực tiếp từ bài đăng video. Nếu không bạn có thể vuốt xuống để chuyển sang xem các video khác thú vị hơn.

  • Người dùng trung bình dành 52 phút mỗi ngày cho TikTok. (Business of Apps)
  • 90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày. (Global Web Index)
  • Người dùng mở ứng dụng TikTok trung bình tám lần mỗi ngày. (Digiday)
  • TikTok tuyên bố rằng phiên trung bình trên TikTok là gần 5 phút, dài hơn so với Snapchat hoặc Instagram. (Digiday)

4. Thống kê về viral trend và influencers TikTok

Giống như YouTube, Vine, Instagram và các ứng dụng video khác, TikTok mở ra cánh cửa mới cho các influencers, diễn viên, meme creators và thậm chí là một số thương hiệu. Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định influencers và trends sẽ thành công ra sao trên mạng xã hội này, nhưng dưới đây là một vài thông tin thú vị:

  • Tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên TikTok là Loren Gray. Tài khoản của cô có đến 34,4 triệu người theo dõi. (TikTok)
  • Một trong những hashtag challenges được thương hiệu được làm sớm nhất là thử thách #InMyDenim của Guess. Theo TikTok, các video có hashtag này đã nhận được tổng cộng 38,8 triệu lượt xem. (TikTok)
  • Rapper Lil Nas X đã ghi nhận thành công của bài hát “Old Town Road” là nhờ TikTok. Bài hát đã được đẩy lên vị trí số 1 trong Top 100 của Billboard năm 2019 sau khi nghệ sĩ tải nó lên TikTok và nhanh chóng trở nên viral. (BuzzFeed News)

Các video TikTok được giới trẻ sử dụng bài hát “Old Town Road” làm nhạc nền.

5. Thống kê về Doanh thu và Đối thủ cạnh tranh TikTok

Sự ra mắt của TikTok không chỉ đưa công ty mẹ ByteDance lên bản đồ mà còn dẫn đến sự cạnh tranh từ các ứng dụng khác như Facebook, công ty đã ra mắt một ứng dụng rất giống TikTok có tên Lasso. Mặc dù TikTok và ByteDance chưa có sự minh bạch về doanh thu và các số liệu khác, đây là những gì có thể nhận thấy:

  • TikTok hiện cung cấp năm hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, thương hiệu. Một trong năm hình thức đó là hashtag challenge được cho là có giá 150.000USD/ngày. (Digiday)
  • Doanh thu của TikTok tăng gấp ba lần từ năm 2017 đến 2018. (Sensor Tower)
  • Năm 2018, TikTok đã kiếm được 3,5 triệu USD với việc mua hàng trong ứng dụng từ người dùng. (Sensor Tower)
  • TikTok được đánh giá 4,7 sao trên Apple App Store với hơn 2,1 triệu đánh giá. (Apple App Store)
  • Lasso, một ứng dụng cạnh tranh được Facebook ra mắt vào tháng 11 năm 2018, đã có hơn 70.000 lượt tải xuống. (Sensor Tower)
  • Bytedance, công ty mẹ của TikTok được định giá 75 triệu USD, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới. (CBInsights)
  • Bộ sưu tập ứng dụng của ByteDance, bao gồm TikTok, có tổng cộng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (CNN)

Nếu TikTok tiếp tục phát triển và tăng sức hấp dẫn trên thị trường, đây sẽ là một mạng xã hội đáng cân nhắc và thu hút được chi tiêu quảng cáo của những thương hiệu muốn kết nối với khách hàng trẻ. Chính bởi vậy mà doanh nghiệp sẽ cần tới sự giúp đỡ từ những agency chuyên nghiệp hơn để giúp mình hoàn thiện hiệu quả trong việc marketing thương hiệu.

* Nguồn: Hubspot