Propzy.vn gọi vốn thành công 25 triệu USD từ Gaw Capital và SoftBank Ventures

Propzy.vn nền tảng công nghệ bất động sản tại Việt Nam đồng hành cùng khách hàng trong toàn bộ quá trình giao dịch, đã huy động được 25 triệu USD trong vòng Series A do Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia đầu tư, cùng với các nhà đầu tư hiện tại Next Billion Ventures, RHL Ventures Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia.

Chia sẻ về khoản đầu tư, ông John Le, nhà sáng lập và CEO của Propzy.vn cho biết các khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để phát triển các dòng sản phẩm mới, cam kết đơn giản hoá các giao dịch bất động sản trọn gói từ đầu đến cuối cũng như các hoạt động hậu cần để hợp lý hoá toàn bộ vòng đời bất động sản như: mua, bán, thuê, quản lý nhà đất và căn hộ chung cư. Đồng thời cung cấp nguồn vốn để mở rộng hỗ trợ tài chính trực tiếp cho tín dụng bất động sản.

Công ty cũng sẽ tiếp tục mở rộng sang các dịch vụ cho thuê bằng cách tận dụng mô hình kinh doanh trên nền tảng của Propzy.vn, được chứng minh qua mức tăng trưởng 50% mỗi tháng.

Là công ty FIRE-tech (viết tắt của công nghệ tài chính, bảo hiểm và bất động sản) duy nhất tại Việt Nam, Propzy.vn đã đi tiên phong trong mô hình kinh doanh từ online đến offline cung cấp nền tảng giao dịch bất động sản toàn diện.

"Propzy.vn là một ví dụ tiêu biểu về nền kinh tế vĩ mô đầy triển vọng của Việt Nam. Với sự đột phá sáng tạo trong các mô hình kinh doanh bất động sản từ online đến offline, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của Propzy.vn đang trên đà tăng trưởng", ông Humbert Pang, Managing Partner của Gaw Capital chia sẻ.

Việt Nam đã nổi lên như một thị trường bất động sản thịnh vượng của Đông Nam Á. Bất chấp khủng hoảng toàn cầu và đại dịch COVID-19, Việt Nam đã đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP trên 5% vào năm 2020.

Mặc dù vậy, ngành bất động sản vẫn chậm chạp trong việc áp dụng công nghệ mới.

"Người bán thấy việc thấu hiểu nhu cầu của người mua là một vấn đề đau đầu, làm chậm quá trình giao dịch. Do đó, chúng tôi đã mời một nhóm các nhà đầu tư hàng đầu thế giới cung cấp một giải pháp tối ưu. Với hệ thống giao dịch bất động sản lớn nhất tại Việt Nam – hơn 400 chuyên viên hoạt động tại 30 trung tâm giao dịch – chúng tôi đã tạo điều kiện cho hơn 1 tỷ USD giao dịch tài sản kể từ khi thành lập và dự đoán một năm tăng trưởng kỷ lục sắp tới khi chúng tôi tiếp tục mở rộng thị trường", ông John Le chia sẻ.

Kinh tế Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và nhanh nhất ở Đông Nam Á. Nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới cho thấy 70% dân số Việt Nam được coi là an toàn về kinh tế. Propzy.vn mở rộng quy mô dẫn đầu thị trường tới 70 trung tâm giao dịch và 1.300 chuyên viên trên toàn quốc trong 18 tháng tới.

"Sự an toàn mà nền kinh tế Việt Nam mang lại cho các nhà đầu tư bất động sản và người mua nhà là điều kiện thuận lợi để Propzy.vn phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ công ty trong sứ mệnh mang lại trải nghiệm giá trị cho người tiêu dùng trong lĩnh vực bất động sản", ông Daniel Kang, Senior Partner của SoftBank Ventures Asia cho hay.

Về Propzy.vn

Được thành lập vào năm 2016, Propzy.vn là nền tảng bất động sản toàn diện tham gia vào tất cả giai đoạn của giao dịch bất động sản, từ cung cấp dịch vụ mua, bán, thuê, quản lý nhà nhanh gọn cho đến tư vấn tài chính và hỗ trợ pháp lý từ chính những chuyên gia bất động sản khu vực. Người sáng lập là một doanh nhân đứng sau thành công của các công ty fintech hàng đầu, bao gồm LoanTrader và Portellus, với khoản đầu tư blue-chip từ Goldman Sachs, Citigroup, GE Capital, Zurich, FBR Capital và IAC.