Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo Event & Activation tại trung tâm thương mại

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một hình thức truyền thông có thể gây ấn tượng và thu hút người xem ngay lập tức thì có thể tìm hiểu và tham khảo loại hình quảng cáo Event & Activation tại Trung tâm thương mại, giúp thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

1. Quảng cáo Event & Activation tại Trung tâm thương mại sở hữu vị trí đắc địa

Quảng cáo Event & Activation được hiểu chung là tổ chức sự kiện, các hoạt động tương tác với người xem tại các địa điểm có đông người qua lại như Trung tâm thương mại (viết tắt là TTTM), công viên, siêu thị… để truyền thông thương hiệu cho các nhãn hàng. Hình thức quảng cáo này thường chỉ diễn ra trong vòng 2 – 3 ngày nhằm ra mắt sản phẩm, chương trình ưu đãi, kỉ niệm ngày ra mắt…

Các hoạt động event, activation thường thu hút rất nhiều người xem. Nguồn ảnh: Internet.

Trong số đó, Trung tâm thương mại sở hữu vị trí đắc địa và hợp lí nhất để triển khai quảng cáo Event hay Activation ở ngay tại tiền sảnh lớn, thậm chí một số nơi còn lắp đặt sẵn sân khấu để luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là khu vực có vị thế trung tâm nhất, dù ai vào hay ra thì cũng phải đi qua nên chắc chắn sẽ bị thu hút sự chú ý.

Doanh nghiệp nên lựa chọn triển khai chiến dịch quảng cáo tại những TTTM lớn trong thành phố, ưu tiên các tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn bởi nơi đây là những thị trường có nhiều tiềm năng phát triển, sức mua của người dân cũng vượt trội hơn hẳn so với tỉnh thành khác.

2. Quảng cáo Event & Activation tiếp cận người xem hiệu quả

Có thể nói, quảng cáo Event & Activation được đánh giá là một trong những hình thức truyền thông có thể tác động và gây ấn tượng với người xem một cách nhanh chóng nhất. Các Trung tâm thương mại, siêu thị hiện nay đều tiếp đón hàng nghìn người mỗi ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần hay ngày lễ thì tình trạng đông kín người là rất dễ gặp. Chính vì vậy, tổ chức sự kiện tại đây sẽ giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận được với số lượng người xem không thể thống kê nổi.

Nhiều sự kiện thu hút cực kì đông đảo người tham gia. Nguồn ảnh: Internet.

Với các hoạt động tương tác vô cùng hấp dẫn, người xem sẽ ghi nhớ được hình ảnh, thông tin về nhãn hàng một cách rõ rệt và tạo được độ tin tưởng nhất định bởi họ có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm cũng như được đội ngũ PG, PB giải đáp các thắc mắc. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng của doanh nghiệp cũng như giúp thương hiệu phủ sóng hiệu quả.

Đội ngũ PG trong một hoạt động Activation. Nguồn ảnh: Internet.

Hầu hết các Trung tâm thương mại đều có quy mô rất lớn với diện tích rộng, lên tới hàng trăm hecta nên khu vực sảnh để tổ chức Event & Activation cũng rất rộng lớn. Người xem không nhất thiết phải đứng ở gần mà có thể đứng ở trên các tầng nhà khác để quan sát từ xa, như vậy hình ảnh thương hiệu sẽ đón được đa dạng hướng nhìn từ nhiều góc độ.

Một lợi thế khác giúp cho doanh nghiệp được viral miễn phí đó chính là có rất nhiều khách hàng khi tham gia trải nghiệm thường chụp ảnh, quay clip lại các hoạt động diễn ra trong sự kiện và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Như vậy có rất nhiều người xem dù ở xa thì họ cũng vẫn có thể biết tới nhãn hàng và chương trình.

3. Có thể sáng tạo thêm yếu tố mới lạ để thu hút khách hàng

Thực chất, quảng cáo Event & Activation không có một khung sườn nào cố định nên doanh nghiệp có thể kết hợp với đơn vị thực thi chiến dịch quảng cáo để sáng tạo thêm những yếu tố nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của người nhìn. Khách hàng luôn luôn dành sự quan tâm và ghi nhớ sâu sắc hơn đối với những sự kiện, vật thể đổi mới, sáng tạo mà lại hợp thị hiếu của họ.

Casio tổ chức event tương tác với khách hàng tại TTTM. Nguồn ảnh: Internet.

Vậy làm thế nào để khiến cho Event hay hoạt động Activation khi tổ chức tại Trung tâm thương mại sẽ trở nên thật khác biệt và mới lạ? Có một số phương pháp như sau:

– Đan xen thêm các hoạt động vào trong sự kiện để khuấy động không khí, thu hút khách hàng phải dừng lại và quan sát xem chương trình có nội dung gì, ví dụ như mời ca sĩ, vũ công nhảy múa, mascot ngộ nghĩnh, tổ chức phát tờ rơi, tặng quà sampling, trò chơi tương tác cho khách hàng tham gia trải nghiệm…

Sự kiện siêu sáng tạo với đường chạy trong nhà của Milo. Nguồn ảnh: Internet.

– Sáng tạo những vật dụng như background, cổng chào, bố trí thêm quầy tư vấn và bày bán sản phẩm ngay tại sự kiện để người xem có thể tìm hiểu ngay tại đó.

Dĩ nhiên, chương trình càng có thêm nhiều hoạt động và có nhiều vật phẩm quảng cáo thì chi phí cũng sẽ đội lên cao hơn vì quá trình sản xuất, thi công, tuyển nhân viên…, tuy nhiên đây là một mức giá có thể chấp nhận được vì chắc chắn hiệu quả truyền thông sẽ tốt hơn rất nhiều.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising