4 Dấu hiệu cho biết chương trình giới thiệu/MGM phù hợp với doanh nghiệp bạn

Không phải doanh nghiêp nào cũng đã có 1 chương trình giới thiệu. Nhưng nếu bạn có những dấu hiệu này, đây có lẽ là thời điểm để doanh nghiệp bắt đầu 1 chương trình giới thiệu.

Nếu bạn không có chương trình giới thiệu, bạn có thể muốn xem các dấu hiệu này để xác định các bước tiếp theo của mình.

1. Khách hàng khó khăn khi quyết định mua sản phẩm

Đối với những sản phẩm đòi hỏi người mua cần thời gian để ra quyết định mua hàng. Nếu bạn không khiến họ quyết định ngay lập tức, khách hàng tiềm năng đó có thể tìm đến đối thủ.

Chương trình giới thiệu sẽ cho phép khách hàng tiềm năng tìm được lời khuyên từ chính những người thân và bạn bè của họ.

avatars

2. Khách hàng hỏi về 1 chính sách dành cho người giới thiệu.

Cách đơn giản để biết doanh nghiệp có cần 1 chương trình MGM hay không, đó là xem phản hồi của khách hàng.

Nếu khách hàng hỏi về việc công ty có chính sách cho họ khi họ giới thiệu những khách hàng mới hay không, đó là dấu hiệu cho biết doanh nghiệp cần 1 chương trình MGM bài bản.

Rất nhiều doanh nghiệp có phần lớn lượng khách hàng mới đến từ kênh giới thiệu. Tuy nhiên, vấn đề họ đều gặp phải, hoặc là chương trình chưa đủ hấp dẫn và minh bạch, hoặc là không tìm ra cách để nhân rộng mô hình này.

3. Khách hàng không muốn giới thiệu

Khách hàng của bạn có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của họ và vì vậy họ có thể không luôn luôn nhớ đưa ra lời giới thiệu. Bạn có thể làm cho họ dễ dàng bằng cách cho phép một chương trình giới thiệu hoạt động tự động. 1 Chương trình như vậy sẽ giúp bạn làm 1 số việc:

  1. Lên lịch thông báo nhắc nhở sẽ được gửi đến khách hàng đã sử dụng sản phẩm sau một khoảng thời gian nhất định.
  2. Gửi một thông báo nhắc nhở mỗi tháng cho tất cả người dùng.
  3. Nếu bạn thấy ai đó đã nhấp vào link giới thiệu nhưng không tiếp tục chia sẻ - hãy gửi cho họ 1 lời nhắc để quay lại.

4. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp

Số liệu thống kê từ Huffington Post cho thấy tỷ lệ chuyển đổi từ kênh giới thiệu có thể lên đến 80%. Điều đó có nghĩa là những khách hàng hiện tại vẫn đều đặn mang tiền về cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình giới thiệu như một cách để hợp thức hóa những đóng góp của họ.

Ngoài ra, với chương trình giới thiệu, bạn hoàn toàn có thể nắm được hành trình từng buốc của người dùng với hệ thống tracking, từ việc họ click vào link, đăng ký, dùng thử sản phẩm, mua hàng, và quay lại những lần sau. Hành trình khách hàng sẽ được hệ thống lại toàn bộ để tìm ra những điểm cần tối ưu.

two people talking about their business strategy

Tại sao 1 chương trình giới thiệu lại hiệu quả?

Mô hình này được hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng bởi họ hiểu "Khách hàng luôn tin tưởng những người họ biết hơn là xem quảng cáo". Vì thế, xây dựng chương trình giới thiệu sẽ là 1 chiến lược marketing đúng đắn dành cho những doanh nghiệp coi trọng trải nghiệm khách hàng của mình.

Tuy việc xây dưng 1 chương trình giới thiệu/MGM bài bản không đơn giản, và cần nhiều bước mới đạt được thành công. Điều quan trọng đó là bạn cần tìm được công cụ để giúp quá trình này được tự động hóa để bạn có thể tập trung hơn vào những điều quan trọng, như xây dựng chính sách trả thưởng, xây dựng thông điệp đến khách hàng,....

ScaleF là nền tảng cho phép doanh nghiệp xây dựng và tự vận hành chương trình giới thiệu MGM của riêng mình dựa trên điểm mạnh vượt trội về công nghệ.

Nhận tư vấn xây dựng chương trình Giới thiệu/MGM miễn phí tại đây.