Thực chất Big Data không phải nói về Data???

Đã quá quen tai với các từ khoá AI, Machine Learning, Deep Learning và đặc biệt là Big Data nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về chúng?

𝗕𝗶𝗴 𝗗𝗮𝘁𝗮 không còn xa lạ đối với thời đại công nghệ thông tin ngày nay, và đặc biệt phổ biến với xu hướng “𝗖𝘂𝘀𝘁𝗼𝗺𝗲𝗿 𝟯𝟲𝟬”. Tưởng tượng nếu dữ liệu của 1 khách hàng được thu thập từ nhiều lĩnh vực khác nhau có tương tác với khách hàng đó, giá trị của data mang lại cho doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.

Song, để đảm bảo hệ thống dữ liệu hoạt động ổn định, các kỹ sư phải đối mặt với nhiều nan giải. Trong đó phải kể đến:

  • Đảm bảo các module trong hệ thống đều có khả năng scale.
  • Độ trễ nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được.
  • Tính an toàn của transaction.

Vị chuyên gia sẽ đồng hành cùng TopDev lần này là anh Phạm Hoàng Việt - CTO | Datamart Solutions. Là một tập khai thác nhiều khía cạnh về Data, anh Việt sẽ chia sẻ một số quan điểm về khái niệm Big Data cùng những vấn đề trong câu chuyện làm việc với Data:

  1. Bản chất thật sự của Big Data
  2. Những vấn đề thực tế trong quá trình xử lý và phân tích dữ liệu của E-commerce.
  3. Tổng quan những nhánh rẽ của nghề Data: Data Engineer, Data Scientist, BA/DA… bạn sẽ phù hợp với vị trí nào?

Cùng khám phá những bí mật mà chúng ta vẫn hay lầm tưởng trong thế giới data trong “TopDev TV - Ep 16 | Thực chất Big Data không phải nói về Data?”. Và đừng quên hằng tuần, TopDev TV sẽ mang bạn đến với những buổi trò chuyện cùng các kỹ sư từ bậc senior cho đến những CTO tại các công ty công nghệ tại Việt Nam, trong những tập đoàn công nghệ tầm cỡ như Google, Facebook và cả với những startup mới nổi tại Silicon Valley!

Nguồn: TopDev TV