Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

6000 xe taxi Mai Linh tham gia chiến dịch tuyên truyền phòng chống COVID-19

Mới đây nhất, 6.000 xe taxi Mai Linh đã tham gia chiến dịch phòng chống COVID-19 bằng cách dán poster tuyên truyền lên hai cánh cửa xe và triển khai tại 63 tỉnh thành toàn quốc.

Sau thời gian dài cách ly và giãn cách xã hội, Việt Nam đã gần như quay lại nhịp sống như thường lệ. Phố xá đông đúc, hàng quán hoạt động trở lại, các hoạt động mua bán diễn ra tấp nập. Nhưng bên cạnh đó nỗi lo về COVID-19 vẫn còn tồn tại khi trên các nước lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Ý… dịch vẫn đang hoành hành với số ca nhiễm và tử vong tăng từng lên từng ngày.

Việt Nam dù đã 40 ngày ghi nhận không có ca mắc COVD-19 mới trong cộng đồng, nhưng việc chủ động phòng tránh và đề cao cảnh giác vẫn cần thiết hơn bao giờ hết.

Taxi Mai Linh đã phối hợp cùng Bộ Y Tế để tuyên truyền đến người dân cách phòng chống dịch khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng. Cụ thể, “5 điều cần làm để phòng tránh mắc COVID-19” được trình bày trên ấn phẩm truyền thông dán trên cửa xe taxi, nhắc nhở hành khách: “Hạn chế nói chuyện khi trên xe. Hạn chế ra khỏi nhà. Luôn đeo khẩu trang. Luôn sát trùng tay khi lên và xuống xe. Luôn mở cửa kính xe”.

Mai Linh tuyên truyền thông điệp phòng chống COVID-19 trên 6000 xe taxi.
Ảnh: Mai Linh

Nội dung tuyên truyền không chỉ dành cho hành khách mà còn áp dụng cho các tài xế của Mai Linh. Bên cạnh việc thường xuyên cung cấp thông tin về dịch bệnh, trên mỗi xe taxi Mai Linh còn được trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay, bình xịt khử trùng để phục vụ cho hành khách, nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ đi lại an toàn cho khách hàng.

Là hãng taxi đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện nay có độ phủ toàn quốc, chiến dịch được triển khai trên 6.000 xe taxi Mai Linh tại khắp 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo trong khoảng một tháng từ ngày 20/5/2020 – 15/6/2020. Như vậy sẽ có 12.000 poster tuyên truyền đi khắp mọi nẻo đường, lan toả thông điệp phòng chống COVID-19 đến đông đảo bà con từ thành phố cho đến nông thôn và cả biển đảo xa xôi.

Chiến dịch truyền thông của Mai Linh lan tỏa trên 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo toàn quốc.
Ảnh: Mai Linh

Trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khi mọi phương tiện giao thông bị hạn chế tối đa, 200 xe taxi Mai Linh tại HCM đã tham gia hỗ trợ người dân trong các trường hợp khẩn cấp như đưa bệnh nhân đi cấp cứu, hoặc đưa người xuất viện về nhà… Từ ngày 3/4 – 22/4/2020, hơn 11.000 chuyến xe nghĩa tình miễn phí đã giúp đỡ người dân rất nhiều.

Ông Rahn Wood, tổng giám đốc tập đoàn Mai Linh chia sẻ với VTC14: “Dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nên chúng ta cần phải nâng cao tinh thần cộng đồng và ý thức phòng chống dịch. Đây là một thông điệp tích cực và nỗ lực rất lớn của Mai Linh để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và đồng hành cùng chính phủ chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Chiến dịch góp phần nâng cao ý thức cảnh giác và chủ động phòng, chống dịch của người dân.
Nguồn: Mai Linh

Cùng đồng hành trong chiến dịch truyền thông phòng chống COVID-19 của Mai Linh chính là ứng dụng thanh toán online VNPAY với vai trò tài trợ kinh phí in ấn decal dán lên xe taxi. VNPAY bày tỏ đây là dự án cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”.

Với lợi thế về tần suất hoạt động, cung đường di chuyển cùng độ uy tín thương hiệu, chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của Mai Linh góp thêm một kênh thông tin di động ngoài trời đồng hành cùng Nhà Nước và Bộ Y Tế trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising