Tại sao chọn quảng cáo Billboard? Ưu điểm và nhược điểm Lưu

Ngày nay cách tiếp thị và quảng cáo billboard có nhiều cách thức khác nhau giúp tăng doanh số. Một trong số đó thì billboard được các doanh nghiệp lớn thường xuyên sử dụng và tin dùng. Giúp cho thương hiệu của họ được quảng cáo hằng ngày trên khắp các tuyến đường lớn trong thành phố.

Quảng cáo Billboard là gì?

Tên gọi Billboard hay pano, biển quảng cáo bắt nguồn từ "bảng thanh toán" nhằm cho người lái xe thấy. Bảng thanh toán được thiết kế với kích thước lớn khác nhau nhằm phù hợp với không gian nơi đó. Khi công nghệ được phát triển, hạ tầng giao thông các tuyến đường trong thành phố cũng phát triển theo. Lúc này billboard được áp dụng để gây sự chú ý cho người lái xe hay đi bộ trên đường. Đồng thời cũng giới thiệu sản phẩm của mình trên các tuyến đường đông xe hay người qua lại.

quảng cáo billboard

Các quảng cáo billboard được thiết kế đẹp hay sáng tạo càng thu hút được nhiều người chú ý đến.

quảng cáo billboard

Các thiết kế đột phá để tạo nên hình ảnh như thật và như thổi hồn vào biển quảng cáo.

quảng cáo pano

quảng cáo pano

Ưu điểm và nhược điểm quảng cáo billboard

Một số chia sẻ công ty nên vận dụng tốt những ưu điểm và nhược điểm khi quảng cáo billboard. Để marketing hiệu quả tăng doanh thu hay thu về nguồn lớn khách hàng mà tiết kiệm chi phí hiệu quả.

quảng cáo pano

Ưu điểm billboard ngoài trời

- Có lượng khách hàng tiếp cận lớn hằng ngày, phạm vị và tần số rộng.
- Bạn có thể chọn khu vực quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, nơi đông người tạo sự linh động.
- Thiết kế đầy sáng tạo, kiểu 3D hay sinh động thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên.
- Kết hợp đẩy mạnh cùng các phương tiện truyền thông khác như: treo băng rôn, tivi, báo chí ... để cũng cố thông điệp.
- Tiếp thị lại liên tục hằng ngày giúp tạo dấu ấn cho thương hiệu.
- Đây là quảng cáo khách hàng không thể tránh được.

billboard ngoài trời

Nhược điểm billboard ngoài trời

- Thời gian tiếp cận ngắn, bị hạn chế bởi đối tượng phần lớn là người chạy xe ngoài đường.
- Bị giới hạn về nội dung (nếu nội dung quá nhiều chẳng ai thèm đọc)
- Dễ dàng bị tác động bởi thời tiết (trời mưa sẽ khiến người chú ý giảm)
- Khó xác định số liệu tiếp cận người nhìn vào biển quảng cáo.
- Giá thành khá cao không thích hợp với các doanh nghiệp có doanh thu ít.

billboard ngoài trời

Làm sao để giải quyết các nhược điểm billboard quảng cáo ngoài trời?

- Đầu tiên nên chú trọng phần thông điệp truyền tải, sau đó thiết kế phải sáng tạo thu hút.
- Chú trọng lượng xe tham gia giao thông, thời gian quảng cáo thích hợp.
- Lựa chọn những địa điểm đặt biển quảng cáo phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
- Cập nhật thông tin về xu thế liên tục giúp quảng cáo phù hợp với từng thời điểm.

billboard ngoài trời

Kết luận

Nhược điểm quảng cáo billboard là không thể tránh khỏi nhưng nhìn chung nó vẫn đem hiệu quả cho thương hiệu. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp vẫn chịu chi mạnh cho hình thức quảng cáo này. Đây là một phương tiện quảng cáo không thể từ bỏ bởi nó thông điệp ngắn để thúc đẩy các kênh truyền thống khác trên truyền hình hay tạp chí. Bởi nó đòi hỏi khá năng sáng tạo cao độ và giúp thu hút ngắn các người điều khiển xe và đi bộ trên đường.

billboard ngoài trời

Vậy ưu điểm quảng cáo billboard vẫn đem lợi giá trị cho doanh nghiệp rất lớn ngoài việc quảng bá. Chính vì thế các doanh nghiệp có kinh phí vẫn sử dụng hình thức này.

Nguồn bài viết: Tổ chức sự kiện PR Việt

21/05/2020
834 lượt xem