Marketer Adecco Vietnam
Adecco Vietnam

Recruitment, Payroll and Staffing Agency

Adecco Vietnam: Mô hình “Trust” của Great Place to Work – Làm thế nào để một tổ chức trở thành nơi làm việc tuyệt vời?

Sự bùng phát của COVID-19 đã dẫn đến suy thoái kinh tế và ảnh hưởng xấu đến thị trường lao động. Hàng loạt các doanh nghiệp phải cắt giảm giờ làm việc, lương thưởng và số lượng nhân sự của mình.

Khi sự kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam đang ngày càng tốt lên, các hoạt động kinh doanh bắt đầu sôi động, thì việc khôi phục lại doanh nghiệp và truyền cảm hứng để thúc đẩy nhân viên đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của công ty là rất quan trọng để đáp ứng với hoàn cảnh này.

Điều gì làm cho một công ty trở thành nơi tuyệt vời để làm việc?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy những tác động tích cực của văn hoá công ty được xây dựng dựa trên Mô hình Trust của Great Place to Work đối với việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Mô hình Trust của Great Place to Work được rất nhiều các tổ chức nổi tiếng trên thế giới tin tưởng và là mô hình được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất để xây dựng một nơi làm việc tuyệt vời. Các doanh nghiệp được xem là nơi làm việc tuyệt vời khi nhân viên có thể: Tin tưởng vào những người họ làm việc cùng (được đánh giá thông qua nhận thức của nhân viên về Uy tín, Tôn trọng và Công bằng); Tự hào về những gì họ làm; và Trải nghiệm trong công ty. Để xây dựng và duy trì một nơi tuyệt vời để làm việc, cả ba yếu tố phải được liên kết với nhau dựa trên tầm nhìn và giá trị cốt lõi của công ty.

Mô hình Trust của Great Place to Work
Nguồn: Research Gate

Dưới đây là một số phân tích của công ty Adecco Việt Nam với từng yếu tố trong mô hình Trust của Great Place To Work, dựa trên kinh nghiệm hơn 60 năm trong lĩnh vực nhân sự.

Uy tín

Lê Nguyễn Ngọc Thanh – Giám đốc Văn phòng HCM, Adecco Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm: “Niềm tin của nhân viên sẽ tạo nên niềm tin nơi khách hàng. Một tổ chức chú trọng đến yếu tố con người sẽ dẫn đến sự hài lòng của khách hàng dài lâu. Đó là lý do tại sao ‘Uy tín’ luôn được xem trọng tại Adecco Việt Nam. Tôi luôn khuyến khích nhân viên đặt câu hỏi hợp lý và nhận được phản hồi thẳng thắn từ bất kỳ cấp quản lý nào. Khi thu hẹp khoảng cách này, tôi nhận thấy mọi người gắn kết hơn với công ty và tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn. Điều này cũng giúp Adecco Việt Nam trở thành nơi làm việc tuyệt vời (Great Place to Work) số một trong tập đoàn Adecco khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Tôn trọng

Trong Khảo sát động lực làm việc của Adecco Việt Nam, 75% nhân viên thừa nhận rằng việc thiếu động lực làm việc ảnh hưởng tiêu cực đến sự gắn kết của họ trong công ty. Các yếu tố như không có cơ hội phát triển hoặc môi trường làm việc không thoải mái dẫn đến thất vọng và tăng tỷ lệ nghỉ việc.

Công bằng

Điều cực kỳ quan trọng đối với nhân viên là khi họ nhận thức được rằng mọi người đều được đối xử như nhau bất kể quốc tịch, giới tính, khả năng thể chất, tuổi tác hoặc cấp bậc. Sự đa dạng trong doanh nghiệp sẽ thúc đẩy kết quả tốt vì mọi người sẽ cố gắng và giải quyết các vấn đề dựa trên kinh nghiệm trước đây của họ.

Tự hào

Khi nhân viên hiểu và tin vào những mục đích tốt đẹp của doanh nghiệp, họ càng được tạo động lực cố gắng cống hiến và gắn bó hơn.

Trải nghiệm

Trải nghiệm tích cực trong công ty bắt đầu từ một đội ngũ phù hợp và gắn kết. Hợp tác chặt chẽ với nhau sẽ khiến mọi người cảm thấy họ là một phần không thể thiếu của tổ chức. Các công ty nên nuôi dưỡng văn hoá cởi mở để giữ cho mọi người kết nối với nhau như một gia đình. Điều này làm cho nhân viên thấy công việc của mình thú vị và có khuynh hướng làm việc tại công ty dài lâu.

Adecco Việt Nam