Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Hãy chấp nhận nhiều rủi ro hơn nữa, điều này sẽ thú vị lắm đấy !

Họ nói rằng: ” Hãy đón nhận nhiều rủi ro hơn nữa, điều này sẽ thú vị lắm đấy”

Những người xung quanh tôi hầu hết đều là doanh nhân. Có một điều bạn chú ý sẽ thấy rằng tất cả những người thành công đều chấp nhận rủi ro.

Nhưng không phải ai cũng được tôi luyện để chấp nhận rủi ro.

Theo ý kiến cá nhân, tôi ghét rủi ro.

Tôi chỉ muốn ngồi trong quán cà phê gần nhà, viết bài đăng lên blog và không làm bất cứ điều gì gây áp lực.

Vậy vì sao tôi lại vẫn chấp nhận rủi ro?

Và nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp của tôi hay không?

Tại sao chúng ta nên đối đầu với nhiều rủi ro hơn nữa

Tôi sẽ thoát ra khỏi những rủi ro đó.

Nếu bạn thường xuyên lo lắng, bạn sẽ không muốn đối đầu với rủi ro trong cuộc đời mình.

Nhưng mặt trái của việc không đối đầu với rủi ro đó là bạn sẽ mãi không bao giờ có thể thay đổi được tình thế và những lo lắng sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Đó là một nỗi đau thú vị.

Tuy nhiên, hôm nay tôi chỉ muốn nói về những rủi ro liên quan đến doanh nghiệp của tôi.

Việc kinh doanh dịch vụ và phát triển sản phẩm.

Nếu bạn đọc một vài status của tôi trên Facebook, bạn có thể thấy ở năm 2014 tôi đã “phát triển sung mãn nhưng không hoàn hảo“.

Đó là cách tôi nói với bản thân mình rằng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, đưa ra nhiều bài viết và ý tưởng, và không dành quá nhiều thời gian chỉ để đánh bóng những gì mình làm được, bởi vì, thật ra điều này rất lãng phí thời gian và có phần không hợp với tôi.

Chắc chắn, blog của tôi đã thành công từ đầu năm 2014 nhưng tôi thực sự muốn nó tiến xa hơn nữa. Cậu bạn Thạch Phạm chủ sở hữu ThachPham.com luôn thử nghiệm những điều mới mẻ và hoàn toàn chinh phục được nó trên blog của cậu ấy. Mọi người đã chấp nhận rủi ro trong khi tôi thì chỉ phát triển một cách chậm chạp trong cái vòng an toàn của mình.

Tôi muốn có một sự thay đổi.

Tại sao chấp nhận rủi ro thực sự, thực sự… dở tệ.

Lúc đầu đúng là thực sự rất khó khăn để chấp nhận rủi ro.

Đó là một thách thức.

Và đôi khi thách thức thật tệ hại.

Vâng, mọi thứ đi sai hướng. Khởi đầu của bạn có thể là một thất bại lớn hoặc các chiến dịch tiếp thị mà bạn đang thực hiên không có lợi nhuận. Bạn có thể mất những người theo dõi hoặc thậm chí bị mất xếp hạng trên Google từ trước đó.

Và điều này gây tổn thất rất lớn.

Đối với tôi, có vẻ như một phần thực sự tồi tệ của rủi ro đang được hình thành trong tâm trí của bạn

Những điều xảy ra trong thực tế không bao giờ tồi tệ như những gì bạn lo lắng tưởng tượng thêm thắt vào trước đó. (Tweet)

Trong thực tế, nếu bạn có thể vượt qua được yếu tố tinh thần, bạn sẽ nhận ra rằng rủi ro cũng không đến nỗi quá tệ.

Thậm chí tốt hơn nữa, bạn bắt đầu nhìn thấy nó là một phần rất thú vị.

Tại sao chúng ta cần chấp nhận rủi ro có sự tính toán, hiểu biết và thông minh hơn

Tôi không ở đây để khuyên bạn nên chấp nhận rủi ro một cách ngu ngốc.

Nếu bạn có gia đình hỗ trợ, các khoản nợ phải trả, vv bạn cần chắc chắn rằng bạn đang chấp nhận rủi ro một cách thông minh.

Điều đó có nghĩa là hãy nhận những lời khuyên từ các chuyên gia, cân nhắc vào trường hợp của chính bản thân mình, và không làm quá nhanh với hy vọng mang lại kết quả lớn.

Đây là kinh doanh, không phải chơi cờ bạc.

Trên blog này, tôi luôn cố gắng nói từ những kinh nghiệm cá nhân. Và đối với tôi, việc chấp nhận rủi ro có tính toán với blog của tôi trong năm nay đã đạt được phần thưởng lớn.

Một số điều tôi đã từng thử:

Tung ra một thiết kế web mới có độ phản hồi cao/ thiết kế thích nghi

Bạn có nhớ thiết kế Blog Tyrant cũ không? Nó được cố định chiều rộng và rất lạc hậu. Nhưng bởi vì rất nhiều người thích nó, nên tôi mất khá nhiều thời gian để thiết kế lại nó bởi vì tôi lo lắng rằng những độc giả đó sẽ bỏ đi. Kể từ khi tung ra thiết kế blog mới có độ phản hồi cao, tôi nhận thấy lượt người theo dõi tăng lên đáng kể và một số lợi ích phụ trợ như thứ hạng Google cao hơn.

Thay đổi chiến lược SEO

Tôi thực sự không chấp nhận quá nhiều rủi ro với chiến lược SEO của mình (không giống như một số người ngoài kia * ho * Glen * ho *), nhưng với tất cả những nỗi sợ xung quanh chuyên Penguin và Panda khiến mọi người phải làm những điều đúng đắn, tôi quyết định “bỏ cuộc” và làm mới lại bản thân mình. Tôi tạo ra nội dung tuyệt vời, viết những bài viết của khách, và đôi khi quảng cáo, và nếu Google không thích SEO mũ trắng như web này, không còn nhiều điều tôi có thể làm được. Tôi sẽ không để lãng phí thời gian từ bỏ những liên kết và các công cụ như thế – tôi sẽ tiếp tục cố gắng để giúp đỡ mọi người với những nội dung hữu ích.

Đề nghị sự giúp đỡ

Có vẻ không có quá nhiều rủi ro nhưng tôi luôn thấy khá khó khăn khi hỏi đồng nghiệp và bạn bè giúp đỡ việc kinh doanh. Có vấn đề sức khỏe tâm lý? Chắc chắn, tôi sẽ hỏi về nó trong một khoảng thời gian rất dài. Nhưng vấn đề kinh doanh luôn luôn có vẻ phải ích kỷ hơn. Tuy nhiên trong năm nay, tôi đã hỏi một vài người giúp đỡ những điều lớn (sự xác nhận, vị trí bài viết của khách, lời khuyên, vv) và nó đã thực sự được đền đáp và thay đổi hướng đi của tôi về một số vấn đề lớn.

Tập trung vào một trang web so với nhiều trang

Khi lần đầu tiên tôi bắt đầu viết blog, tôi muốn có nhiều trang web nhỏ hơn và kiếm tiền theo cách đó. Thực ra tôi nghĩ rằng tôi có thể bán những blog một khi tôi đã chán chúng hay muốn chuyển sang một lĩnh vực khác. Nhưng năm ngoái, tôi đã quyết định rằng mô hình đó quá khó khăn để tiến xa hơn. Tôi không còn cảm thấy hứng thú với nó nữa và muốn tập trung tất cả năng lượng của mình vào thương hiệu Blog TrungDuc.Net. Cho đến nay nó là một quyết định tuyệt vời – Tôi yêu những gì tôi làm, tôi (hy vọng) đã giúp một số người và đạt được cấp độ mà tôi mong muốn. Đó là một thiết lập nguy hiểm nhưng tôi hy vọng nó sẽ được đền đáp.

Những điều này có vẻ rủi ro không quá lớn (không giống như việc đầu tư 1 triệu USD vào bất cứ điều gì) nhưng bất kỳ sự thay đổi phương thức kinh doanh nào chắc chắn cũng sẽ mang lại những kết quả đáng kể cho chủ sở hữu.

Hãy hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục lựa chọn đúng đắn.

Một lời cuối cùng về cách để chấp nhận nhiều rủi ro hơn nữa

Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc tính toán mức độ rủi ro.

Tôi thực sự không muốn bất cứ ai tiếp tục làm điều gì đó ngu ngốc, mà đó lại là kết quả của việc đọc một bài viết trên trang web của tôi. Điều đó thực sự rất tồi tệ.

Tốt nhất là bạn hãy xem bài viết này như một điểm khởi đầu cho những ý tưởng sử dụng rủi ro một cách thông minh để cải thiện những mặt khác nhau của cuộc sống này.

Có rất nhiều bài viết tốt trên mạng về rủi ro là gì và làm thế nào để tính toán nó, và có lẽ là cả bài viết về lý do tại sao chấp nhận rủi ro lại không tốt cho các khía cạnh khác của cuộc sống.

Lúc bắt đầu bài viết này, tôi đã viết rằng “họ nói rằng Nó sẽ thú vị lắm đấy” để khiến người đọc hiểu rằng rủi ro có vẻ là một điều xấu. Đôi khi đó là sự thật, nhưng thường trong kinh doanh đó là một thứ chúng ta phải có để cảm thấy thoải mái nếu chúng ta muốn tiến xa hơn đến những cấp độ tiếp theo.

Làm được điều này vẫn còn rất khó khăn, nhưng mang lại một sự khác biệt đối với tôi.

Đôi khi tôi tự hỏi, đó có phải là sự khác biệt giữa các blog có lợi nhuận và những blog thất bại hay không.

Trung Đức

CEO MediaZ

*Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ nếu sử dụng nội dung trong bài viết của chúng tôi.