Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng như thế nào tới ngành quảng cáo ngoài trời?

Những diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bênh Covid-19 đang gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới hầu hết mọi lĩnh vực như: kinh tế, giáo dục, y tế, du lịch,..., và quảng cáo ngoài trời cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Vậy, những diễn biến của quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch hiện đang như thế nào? Hãy cùng Unique tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch bênh Virus Corona (hay còn gọi là Covid-19) là một bệnh truyền nhiễm do chủng loại virus corona mới được phát hiện. Hiện nay, sự lây lan vô cùng nhanh chóng của chủng loại virus này đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới các nước trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có loại vắc-xin hay phương pháp điều trị nào cụ thể cho Covid-19.

Trước những diễn biến tình hình phức tạp như hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị: “Cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 1/4 trên toàn quốc” theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách anh toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trung, diệt khuẩn theo quy định.

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Toàn dân thực hiện chỉ thị cách lý của Thủ tướng Chính Phủ. Ảnh: Internet

Đây là một trong những quyết định cách ly được coi là lớn nhất từ trước tơi nay. Với quyết định này, phần lớn mọi người dân đã đều được yêu cầu cách ly tại nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết. Điều này khiến cho gần như toàn bộ người dân cả nước sẽ hạn chế việc ra ngoài đường hết mức có thể trong vòng 15 ngày, ảnh hưởng vô cùng lớn tới các hoạt động truyền thông quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Đường phố vắng vẻ, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet

Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thông tác động đến khách hàng và người tiêu dùng bên ngoài ngôi nhà của họ. Bởi vậy, khi quyết định cách ly được ban hành, thì hầu hết mọi người sẽ đều không thể tiếp nhận được thông điệp truyền thông mà những hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại.

Trên thế giới, theo nghiên cứu của Tổ chứ IAB (Interactive Advertising Bureau), có tới hơn một phần tư số doanh nghiệp được hỏi đã tạm dừng tất cả các chiến dịch quảng cáo trong quý đầu tiên và quý hai, trong khi 46% doanh nghiệp khác lựa chọn điều chỉnh thời gian hoặc lên kế hoạch điều chỉnh chi tiêu trong nửa đầu năm nay. Đây là một con số vô cùng đáng quan ngại, bởi trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, quảng cáo ngoài trời đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ: Trong ba quý đầu năm 2019, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã tạo ra được 6,4 tỷ đô, tăng tới 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Năm 2019 là một năm phát triển vô cùng mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Unique

Có thể nói, khoảng thời gian này là một trong những thời điểm nhạy cảm đối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ đợi tình hình dịch bệnh tiến triển một cách thụ động, thì nhiều đơn vị đã nhanh chóng thích nghi, triển khai nên các chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn để cổ động tinh thần cho mọi người, góp phần tác động đến ý thức cũng như tinh thần phòng chống dịch bệnh của người dân trên toàn quốc.

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Pano quảng cáo ngoài trời nhân văn tiếp thêm động lực phòng chống dịch cho người dân. Ảnh: Unique

Đối với doanh nghiệp, thì đây cũng là khoảng thời gian để họ có thể nghiên cứu, phân tích thêm về các kế hoạch quảng cáo ngoài trời, để có thể nhanh chóng triển khai ngay khi dịch bệnh có những diễn biến ổn định hơn. Khi đó, các hoạt động sinh hoạt của người dân phần lớn sẽ trở lại bình thường. Vì vậy, việc ngay lập tức triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời khi mà các đơn vị khác còn đang loay hoay và phân vân lựa chọn thời điểm triển khai sẽ giúp doanh nghiệp có được những lợi thế vô cùng lớn mạnh, giúp gia tăng hiệu quả truyền thông lên một cách đáng kinh ngạc.

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Quảng cáo ngoài trời chắc chắn sẽ có màn quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Ảnh: Unique

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi dưới sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng và nhà nước, cùng sự quyết tâm phòng chống dịch bệnh của toàn bộ người dân. Vì vậy, doanh nghiệp đừng nên che giấu thương hiệu của mình. Hãy nhanh chóng lập kế hoạch truyền thông, thể hiện những hình ảnh, thông điệp tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình để sẵn sàng bùng nổ ngay khi dịch bệnh kết thúc.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising