Marketer Mi Alpha
Mi Alpha

Content Creator @ Xanh Marketing

Mời tham gia dự án trực tuyến: Chung tay ủng hộ chống dịch COVID-19 & Đào tạo 10.000 doanh nghiệp SMEs

Một dự án đào tạo online các chủ đề liên quan tới kỹ năng lãnh đạo, marketing, bán hàng, nhân sự, chuyển đổi số, làm việc từ xa... nhằm mục tiêu ủng hộ chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, đồng thời hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp SMEs cùng nhau vượt bão, sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh bài bản sau đại dịch.

Những ngày này, đất nước ta đang đứng giữa hai cuộc chiến đầy khốc liệt: Cuộc chiến y tế với mục tiêu đẩy lùi đại dịch COVID-19 bảo vệ sức khỏe người dân và cuộc chiến kinh tế với mục tiêu đẩy lùi suy thoái, duy trì tăng trưởng, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động.

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chỉ trong 3 tháng đầu năm 2020, cả nước ta đã có tới gần 35.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Dự báo cho biết, nếu tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp thì 30% số doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại quá 3 tháng, 50% doanh nghiệp chỉ trụ được nửa năm.

Người lao động rửa tay trước khi vào cơ quan để phòng chống COVID-19.
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Trước tình hình đó, các doanh nghiệp đã có nhiều hành động nhằm đối phó với ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19 như: cắt giảm quy mô, cắt giảm lao động hoặc giảm lương, tạm dừng hoạt động chờ qua thời kỳ khó khăn, tổ chức làm việc tại nhà... Tuy nhiên, nếu dịch bệnh tiếp tục lan rộng và kéo dài, nhiều nguy cơ xấu có thể xảy ra, đẩy nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vào tình trạng phá sản.

Vậy các doanh nghiệp cần gì lúc này?

Đây là thời điểm các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp vô vàn khó khăn và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rất cần có những định hướng về kiến thức và kinh nghiệm quản trị bài bản từ các doanh nghiệp lớn để cùng vượt qua đại dịch.

Theo ông Phạm Viết Trung - CEO ATOM Auto Servie, đây là thời điểm hiếm có để các chủ doanh nghiệp có thời gian chậm lại và nhìn vào sâu bên trong năng lực cốt lõi của doanh nghiệp mình, đặt câu hỏi và tìm giải pháp cho những gì có thể cải tiến ở thời điểm hiện tại, và hành động tiếp theo là gì khi đại dịch qua đi.

Trong bối cảnh đó, ông Phương Nguyễn, Nhà sáng lập & CEO Sage Academy, đã lên ý tưởng cho một chương trình đào tạo trực tuyến mang tên #Corobinar, nhằm kêu gọi cộng đồng hưởng ứng phong trào phòng chống dịch của nước nhà, đồng thời nâng cao năng lực quản trị tới 10.000 CEO, giúp các doanh nghiệp SMEs vượt khủng hoảng.

Chương trình kết nối được đông đảo các chuyên gia hàng đầu chia sẻ về những nội dung thiết thực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như quản trị nhân sự, quản trị chi phí hoạt động, chuyển đổi hoạt động kinh doanh lên online, marketing - bán hàng trong mùa đại dịch, ứng dụng các công cụ làm việc từ xa…

Một số cái tên có thể kể đến như ông Phạm Lê Thái - Nhà sáng lập & CEO HappyLive, nguyên Giám đốc Marketing Vinamilk; ông Hùng Đinh - CEO DesignBold, Chủ tịch Vietnam Remote Workforce; bà Nguyễn Minh Hương - CEO Golden Communication Group; ông Phương Nguyễn - Nhà sáng lập & CEO Sage Academy; ông Hoàng Hà Mr.Kool - CEO Business Concept Innovation, nguyên Giám đốc Chiến lược sản phẩm, Marketing & Sales Yamaha Việt Nam…

Cõ lẽ chưa có thời điểm nào cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần đoàn kết sâu và rộng như những ngày đại dịch này. Mỗi một đăng ký tham gia chung tay ủng hộ chương trình hay đơn giản như một sự lan tỏa thông điệp đều là sự giúp đỡ quý báu để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thêm mạnh mẽ, chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục, vươn mình hậu đại dịch!

Toàn bộ học phí của chương trình này sẽ được học viên gửi thẳng vào quỹ ủng hộ Bộ Y tế chống dịch COVID-19. Chương trình là sự chung tay đóng góp để đầy lùi hai cuộc chiến y tế và cuộc chiến kinh tế mà cả nước ta đang phải đối mặt.

Tham gia ủng hộ chiến dịch tại corobinar.com.