Khởi động dự án cộng đồng "Give It Back" bởi Lead The Change, giúp NPO ứng phó dịch Covid-19

Năm 2020 bắt đầu với nhiều biến động về kinh tế Việt Nam. Nhất là khi dịch Covid-19 đang đóng băng gần như mọi hoạt động thương mại và đầu tư khiến kinh tế rơi vào khủng hoảng. Trong thời điểm nóng bỏng này, Lead The Change khởi động Dự án gây quỹ cộng đồng GIVE IT BACK chia sẻ một phần khó khăn cùng cộng đồng.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Lead The Change luôn đề cao trách nhiệm xã hội cho từng thành viên bước vào cộng đồng của mình. Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang hoành hành, Lead The Change tin đây là cách thiết thực nhất để giúp các bạn trẻ phát triển bản thân và thông qua đó cũng đóng góp và chia sẻ với đất nước. Đồng thời lan tỏa giá trị phát triển cùng nhau, tận dụng trong “nguy” có “cơ” truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ tham gia hành động giúp bản thân và đất nước.

GIVE IT BACK LÀ DỰ ÁN GÌ?

GIVE IT BACK là một dự án gây quỹ cộng đồng theo mô hình Mentoring 1 on 1 nhằm đóng góp vào QUỸ CỘNG ĐỒNG ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID-19 (COVID-19 Response Community Fund) của LIN với mục đích hỗ trợ cho các NPOs bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, cung cấp các nguồn hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng người yếu thế. Nguồn quỹ sẽ được phân phối đến các tổ chức đang thật sự cần.

GIVE IT BACK HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Thông qua mô hình Mentoring 1 on 1: Mentoring thường được hiểu là mối quan hệ giữa một người nhiều kinh nghiệm (Mentor) hỗ trợ một người ít kinh nghiệm hơn (Mentee) nhằm phát triển bản thân, đạt được mục tiêu và/hoặc hoàn thiện những kỹ năng trong cuộc sống. Mentoring chính là một văn hóa giúp phát triển một cộng đồng có tính tương trợ cao, học hỏi lẫn nhau và sẵn sàng chia sẻ.

Lead The Change đã nhận được sự giúp đỡ của đội ngũ Mentor đầy nhiệt huyết và có kinh nghiệm chuyên môn cao trên nhiều lĩnh vực. Họ là cố vấn, lãnh đạo, doanh nhân, giảng viên có kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng cả trong và ngoài nước. Điểm chung của họ trong dự án này là mong muốn hỗ trợ các Mentee phát triển bản thân, đồng thời cũng góp phần vào hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong dịch Covid-19.

Mỗi tháng, mỗi Mentor sẽ dành 1-2 tiếng chia sẻ trực tuyến ( Zoom/Skype/Hangout ) với Mentee về các đề tài đa dạng như Phát triển bản thân (tư duy, kỹ năng, thói quen), Thiết lập mục tiêu, Tư vấn dự án, Định hướng nghề nghiệp, Luyện tập kỹ năng hội nhập, Chia sẻ kinh nghiệm, Hướng dẫn apply học bổng, Thấu hiểu bản thân,Tư vấn đầu tư/gọi vốn, Định vị thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp, Tài chính dự án, Tư vấn Luật, Lập kế hoạch kinh doanh, Tổ chức công tác kế toán cho DN nhỏ/ Start-up, Bình an nội tâm/Giá trị sống,… Chương trình Mentoring sẽ kéo dài từ 1 đến 3 tháng tuỳ vào lịch trình và mong muốn của hai bên.

Mentee có thể là người đã đi làm, các bạn trẻ đang là sinh viên, bạn trẻ khởi nghiệp…

Các bạn Mentee khi tham gia chương trình sẽ thực hiện các bước sau:

  1. Đăng ký tham gia (tại đây) chia sẻ vấn đề mình muốn được Mentor
  2. Chuyển tiền quyên góp vào “QUỸ CỘNG ĐỒNG ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID-19 (COVID-19 Response Community Fund)” và ghi rõ nội dung: GIVEITBACK_Ủng hộ QUỸ CỘNG ĐỒNG ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID-19.
  3. Làm việc cùng Consultant
  4. Kết nối với Mentor.
  5. Mentoring 1 on 1.

Số tiền đóng góp là tuỳ khả năng tài chính và mong muốn đóng góp của mỗi Mentee.

Anh Huỳnh Công Thắng – Sáng Lập Lead The Change

Thông tin tài khoản ngân hàng của đơn vị thụ hưởng:

  • Tên tài khoản: TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG LIN
  • Số tài khoản: 007.100.5091855
  • Tên ngân hàng: Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam, Chi nhánh TP. HCM
  • Địa chỉ: Số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
  • Mã ngân hàng: BFTV VNVX 007

GIVE IT BACK CẦN GÌ?

GIVE IT BACK cần các bạn, những người sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng trong khó khăn, khủng hoảng. Bạn có thể đăng ký để trở thành Mentor hoặc Mentee của chương trình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể là người kết nối chúng tôi đến những Mentor và Mentee tiềm năng bằng cách chia sẻ rộng rãi thông điệp và mục đích của dự án đến bạn bè, người thân của mình.

ĐƠN VỊ PHÁT ĐỘNG VÀ TRIỂN KHAI

Tổ chức Lead The Change là tổ chức hoạt động không vì lợi nhuận được thành lập vào năm 2016 nhằm phát triển tiềm năng các nhà lãnh đạo trẻ ở Châu Á thông qua các cơ hội quốc tế và chương trình đào tạo chuyên sâu. Tại Lead The Change, chúng tôi xây dựng một cộng đồng toàn cầu dành cho các bạn trẻ và bạn trẻ khởi nghiệp nơi trao kiến thức, truyền động lực, luyện kĩ năng, cung cấp môi trường thực tế cho họ học tập, trải nghiệm từ đó dẫn đầu sự thay đổi.

Lead The Change – Tổ chức dành cho những nhà lãnh đạo tương lai

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC THỤ HƯỞNG

“QUỸ CỘNG ĐỒNG ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID-19 (COVID-19 Response Community Fund)” của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng LIN.

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN (LIN) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam hoạt động trên 10 năm. Trung tâm đã hợp tác cùng các cá nhân và tổ chức ở mọi lĩnh vực hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam, tình nguyện viên chuyên môn, và nhà tài trợ phát huy tiềm năng với sứ mệnh trở thành nhân tố thúc đẩy sự phát triển bền vững, giảm nghèo, và tăng tính tham gia của cộng đồng Việt Nam.

Hiện tại, LIN có mạng lưới gồm hơn 380 tổ chức Phi lợi nhuận địa phương, gần 200 tình nguyện viên, tổ chức thành công nhiều chương trình kết nối, nâng cao năng lực và hỗ trợ các tổ chức Phi lợi nhuận địa phương. LIN xây dựng thành công Website philoinhuan.org là cổng thông tin trực tuyến cung cấp thông tin về các hoạt động Phi lợi nhuận tại miền Nam đồng thời kết nối nhiều tình nguyện viên, doanh nghiệp với các tổ chức. Chương trình Rút Ngắn Khoảng Cách do LIN khởi xướng từ năm 2009 tính đến nay đã hỗ trợ được 121 dự án/ sáng kiến phát triển cộng đồng giúp đỡ hơn 95,000 người dân.

ĐỘI NGŨ CỦA DỰ ÁN GIVE IT BACK

CỐ VẤN DỰ ÁN

ĐỘI NGŨ MENTOR ĐỒNG HÀNH CÙNG DỰ ÁN

Danh sách Mentor sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage của Lead The Change tại đây

Một sự góp sức của các bạn ngày hôm nay có thể giúp chúng tôi và GIVE IT BACK có được sức mạnh không tưởng để giúp đỡ cộng đồng giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng. Hãy cùng Lead The Change kiến tạo và lan tỏa những giá trị nhân văn của GIVE IT BACK xa hơn và rộng hơn

Vui lòng liên hệ qua email: [email protected] hoặc inbox fanpage Lead The Change để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến chương trình.