Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Quảng Bá Thương Hiệu Doanh Nghiệp Ra Thị Trường Mỹ - Các Kênh Truyền Thông Quốc Tế Uy Tín

Doanh nghiệp bạn đang muốn quảng bá thương hiệu tại thị trường Mỹ để thu hút khách hàng tiềm năng? tìm kiếm đối tác kinh doanh? hay thu hút đầu tư quốc tế?

Nhưng làm thể nào để doanh nghiệp bạn có thể trở thành "một ngôi sao sáng chói trong bầu trời triệu sao tại nước Mỹ"? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được một chiến lược hiệu quả để doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng tiềm năng, đối tác hay các nhà đầu tư ở thị trường Mỹ.

Khái quát về thị trường Mỹ và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam

Hiện nay với tốc độ tăng trưởng ở mức cao, Hoa Kỳ duy trì vị thế là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ trọng 20% trong tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong những tháng đầu năm 2019 vẫn tiếp đà tăng. Từ đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ có bước tăng trưởng "thần tốc", chỉ riêng tháng đầu tiên của năm 2019 đã đạt hơn 5,151 tỷ USD, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2018. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ cao hơn 4,7 lần tốc độ bình quân của tấ cả các thị trường khác.

Xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ được dự báo sẽ có những vận hội mới, có thể đạt kim ngạch đến 56,1 tỷ USD trong năm 2020. Năm năm qua, việc dỡ bỏ lệnh cấm vận đã khép lại những khó khăn, thăng trầm trong quá khứ, đồng thời một chương mới đầy hứa hẹn trong quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đã được mở ra. Rõ ràng tiềm năng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phát triển kinh doanh, thu hút đầu tư từ thị trường Mỹ là vô cùng lớn.

(Theo báo cáo tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam năm 2019)

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp bạn trở nên tỏa sáng hơn, nổi bật hơn trong vô vàng các doanh nghiệp muốn thu hút tại thị trường Mỹ?

Một cách nhanh nhất và hiệu quả đó là làm truyền thông quốc tế để xúc tiến, quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng, đối tác mục tiêu trên một kênh truyền thông quốc tế uy tín tại thị trường Mỹ

Tại sao cần thiết phải là một kênh truyền thông uy tín?

Ngạn ngữ có câu: "Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào" hay câu "Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy". Tin là bạn hiểu ý nghĩa của 2 câu ngạn ngữ trên.

Do đó việc quảng bá phải lựa chọn một kênh truyền thông lớn và uy tín để vừa đạt được mục đích truyền thông là tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vừa để nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp bạn thông qua sự uy tín của kênh truyền thông đó.

Các kênh truyền thông lớn và uy tín nhất tại thị trường Mỹ phải kể đến là:

1. Đài truyền hình quốc tế CNBC

CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín của Mỹ và thế giới chuyên về đầu tư tài chánh, du lịch cao cấp. Các tỷ phú Bill Gate, Warren Buffett… rất thường xuất hiện trên kênh này và kênh có sức ảnh hưởng lớn đến sự ra quyết định của nhiều lãnh đạo, nhà đầu tư. CNBC hiện có mặt trên 162 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CNBC có hơn 410 triệu hộ xem kênh và hơn 106 triệu lượt xem trang hàng tháng, trong đó thị trường Mỹ chiếm hơn 78% lượng độc giả. Độc giả của CNBC đa phần nhà các nhà kinh tế, lãnh đạo cấp cao, doanh nhân, những người có quyền quyết định trong công ty và có sức ảnh hưởng lớn.

CNBC phù hợp với các doanh nghiệp muốn nâng cao uy tín thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút nhà đầu tư chất lượng cao hoặc khách du lịch cao cấp.

Website của CNBC: https://www.cnbc.com/world/?region=world

Các hình thức mà doanh nghiệp có thể quảng bá trên kênh truyền thông quốc tế CNBC bao gồm:

Quảng bá trên đài truyền hình (TVC): Video dài 60s hoặc 30s sẽ phát sóng quảng cáo đan xen trong các chương trình của CNBC.

CNBC phỏng vấn Tổng Cục Trưởng Cục Du Lịch Viêt Nam tại World Travel Market

Phỏng vấn, và phát live trực tiếp: Lãnh đạo doanh nghiệp có thể tham gia phỏng vấn và được phát trực tiếp trong các sự kiện được CNBC tổ chức và phát sóng.

Đăng bài viết quảng bá trên website, app CNBC: Bạn có thể lựa chọn tự cung cấp bài viết, hình ảnh, videos cho CNBC và CNBC sẽ đăng bài cho bạn. Hoặc CNBC sẽ sáng tạo nội dung, video, hình ảnh, phỏng vấn và đăng bài.

Link tham khảo bài PR online mẫu trên CNBC: https://www.cnbc.com/advertorial/japan-the-worlds-powerhouse-for-innovation/

https://www.cnbc.com/advertorial/japan-the-worlds-powerhouse-for-innovation/

Quảng bá bằng banner, videos banner trên website, app CNBC: Hình thức này thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng vì chi phí tương đối thấp. Có nhiều vị trí đặt hiệu quả như Leaderboard, MPUs,...

Banner quảng bá của công ty Dầu Tiếng trên CNBC

Tài trợ sự kiện quốc tế: Tham gia tài trợ các sự kiện quốc tế do CNBC tổ chức để giao lưu, gặp gỡ trực tiếp top các nhà đầu tư, doanh nhân, nhà lãnh đạo cấp cao của thế giới và lan tỏa thương hiệu thông qua truyền hình, mạng xã hội. CNBC thường tổ chức các hội thảo trong khuôn khổ các sự kiện quốc tế lớn và uy tín của thế giới như diễn đàn kinh tế thế giới Davos, ITB Berlin, World Travel Market (WTM)...

Tham khảo thêm các event do CNBC tổ chức: https://www.cnbcevents.com/

2. Báo The Washington Post

Là tờ báo uy tín của Mỹ và trên thế giới. The Washington Post được sở hữu bởi tỷ phú Jeff Bezos và tiếp cận với nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Mỗi tháng website thu hút hơn 110 triệu lượt độc giả trung thành trong đó có đến 88 triệu độc giả tại thị trường Mỹ.

The Washington Post phù hợp với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như công nghệ, giáo dục, nghệ thuật - giải trí, du lịch, văn hóa - ẩm thực, lifestyle...

Website The Washington Post: https://www.washingtonpost.com/

Để quảng bá trên báo The Washington Post, các anh chị có thể chọn các hình thức quảng bá sau:

Bài viết quảng bá đăng trên báo ngày in (print): Mỗi ngày The Washington Post xuất bản hơn 239,349 copies và lượng print readers là 1,9 triệu/ tuần.

Bài Viết quảng bá đăng trên website, desktop, mobile, app của báo The Washington Post: Mỗi tháng website thu hút hơn 110 triệu lượt độc giả trung thành trong đó có đến 88 triệu độc giả tại thị trường Mỹ.

Quảng bá dạng banner, video banner trên website, desktop, mobile, app của báo The Washington Post.

Tài trợ sự kiện do The Washington Post tổ chức: Thông tin thêm về The Washington Post có thể tham khảo: https://www.washingtonpost.com/mediakit/platform-events/

3. Báo The Wall Street Journal

Là tờ báo uy tín của Mỹ và trên thế giới. Chuyên về đầu tư tài chính, bất động sản thế giới. Đặc biệt, The Wall Street Journal sở hữu 6 các kênh: WSJ.com; Barrons.com; Marketwatch.com, MansionGlobal.com; Moneyish.com; FN.com. Do đó doanh nghiệp quảng cáo sẽ có được nguồn traffic từ 6 website này để thu hút về một bài quảng cáo trên Wall Street Journal.

Đặc biệt trang Mansion Global : https://www.mansionglobal.com/ là trang chuyên về bất động sản cao cấp thế giới với hơn 5.8 triệu lượt truy cập hàng tháng, trong đó thị trường Mỹ chiếm 909 nghìn lượt. Mansion Global tập hợp các nhà đầu tư bất động sản chất lượng của thế giới.

Nếu bạn có một dự án bất động sản muốn thu hút nhà đầu tư quốc tế. Mansion Global cũng có thể tổ chức sự kiện và mới các nhà đầu tư bất động sản quốc tế đến tham dự để bạn trực tiếp giới thiệu, thuyết phục khách hàng, đối tác.

The Wall Street Journal xuất bản hơn 1,100,000 copies mỗi ngày, và hơn 67.5 triệu độc giả online trung thành hàng tháng. The Wall Street Journal rất phù hợp các các công ty muốn thu hút tài chính, và bất động sản.

Tương tự như quảng bá trên báo The Washington Post, để quảng bá trên báo The Wall Street Journal, bạn có thể quảng bá trên báo giấy, bài viết PR online, chạy quảng bá banner video, và tổ chức sự kiện, tài trợ sự kiện.

Website báo The Wall Street Journal: https://www.wsj.com/

4. Tạp chí The Economist

The Economist là thương hiệu tạp chí uy tín và danh giá của thế giới, chuyên về kinh tế, tài chánh, đầu tư,… Hiện The Economist có mặt trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mỗi tuần The Economist xuất bản hơn 1,65 triệu copy. Lượng độc giả trung thành (unique visitors) hơn 9.6 triệu/tháng. Trong đó, Bắc Mỹ chiếm 41,7%, Châu Âu chiếm 19,8%, Châu Á Thái Bình Dương chiếm 16,7%, Anh chiếm 10.4% và phần còn lại của các khu vực khác.

The Economist website: https://www.economist.com/

The Economist có tạp chí The Economist 1843 chuyên về fashion, du lịch, luxury rất phù hợp với các khách sạn, resort cao cấp, phụ kiện, thời trang cao cấp, dịch vụ du lịch, hàng không…

quang ba tren tap chi 1843

Ngoài ra, The Economist còn có phiên bản Hong kong/ Singapore edition phù hợp với các doanh nghiệp chỉ muốn nhắm đến thị trường Hong Kong, Singapore.

Mỗi năm The Economist tổ chức rất nhiều sự kiện thế giới. Sự kiện là cơ hội tốt để các doanh nghiệp làm tài trợ, PR quảng bá thương hiệu tại sự kiện và lan tỏa toàn cầu. Có thể tham khảo các event sắp tới của The Economist tại link này https://events.economist.com/

Doanh nghiệp Việt Nam muốn quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế uy tín này thì liên hệ ai?

CNBC, The Washington Post, The Wall Street Journal đều có đại diện truyền thông tại Việt Nam đó là công ty Global Book Corporation. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp Global Book Corporation để được hỗ trợ và tư vấn chiến lược truyền thông quốc tế một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Global Book Corporation đại diện cho 12 kênh truyền thông quốc tế uy tín tại Việt Nam


Đơn vị truyền thông đầu tiên mà Global Book Corporation đại diện đó là tạp chí The Economist, đơn vị này đã đại diện cho The Economist từ năm 2008, tiếp theo là CNBC, đại diện từ năm 2013 và năm 2017 Global Book Corporation chính thức đại diện cho 2 tờ báo Mỹ nổi tiếng là The Wall Street Journal và The Washington Post.

Ngoài các kênh truyền thông trên, Global Book Corporation còn đại diện cho nhiều kênh truyền thông khác như BBC, Nikkei (Nhật), Caixin (Trung Quốc), Smart Expo, Vice, Inskin…

Tin là những thông tin trên sẽ rất hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện kế hoạch truyền thông quốc tế phù hợp để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu, đối tác kinh doanh, các nhà đầu tư... tại Mỹ. Cần thêm thông tin, các anh chị có thể liên hệ Global Book Corporation là đại diện cho các kênh truyền thông này tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn.

Anna Tú Nguyễn

Source: Global Media and Coaching