Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo trên xe điện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng giúp thương hiệu tiếp cận được với đông đảo khách hàng, đặc biệt thường được triển khai tại những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch lớn chính là quảng cáo trên xe điện.

1. Quảng cáo trên xe điện – Hình thức quảng cáo có nhiều tiềm năng phát triển

Khi tới những địa điểm du lịch công cộng nổi tiếng như Hồ Gươm, Hồ Tây…, chúng ta thường bắt gặp những dàn xe ô tô điện được xếp thành hàng dài để luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách du lịch bất cứ lúc nào. Loại phương tiện giao thông này ra đời với mục đích đưa du khách đi tham quan những địa điểm nổi tiếng trong thành phố theo lịch trình đã được sắp xếp sẵn, phần lớn là khách du lịch đến từ các tỉnh thành khác và đến từ nước ngoài.

Du lịch bằng xe điện đã trở nên vô cùng phổ biến với đông đảo khách du lịch. Nguồn ảnh: Internet

Đây là một hình thức tham quan nhận được rất nhiều sự lựa chọn từ hành khách và ngày càng được nâng cấp về số lượng cũng như chất lượng để luôn đảm bảo đáp ứng kịp thời vào tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt là dịp lễ. Mỗi xe sẽ chở được một đoàn khách dưới 10 người với chi phí không quá đắt đỏ, rất đáng để bỏ ra khi mà được đưa đi chiêm ngưỡng rất nhiều địa điểm nổi tiếng.

Bắt kịp xu hướng của thị trường và nhu cầu của các doanh nghiệp, nhãn hàng đang muốn đưa thương hiệu tác động tới đối tượng khách hàng tiềm năng là khách du lịch và cả người dân địa phương, hình thức quảng cáo trên xe điện đã chính thức được ra đời và ngay lập tức đã được lựa chọn để trở thành phương tiện truyền thông cho hàng loạt chiến dịch.

Quảng cáo xe điện đang ngày càng được triển khai rộng rãi hơn. Nguồn ảnh: Unique

Hình thức này được đánh giá là có tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong tương lai gần, mang lại hiệu quả không hề kém cạnh so với các phương tiện giao thông công cộng khác khi mà ngành du lịch của nước ta đã trở thành một thế mạnh lớn. Quảng cáo xe điện thường được triển khai trên số lượng xe lớn cùng một lúc với maquette được dán ở mặt sau của các hàng ghế để tiếp cận từ cự li gần tới những hành khách đang ngồi trên xe và cả người đi đường đều có thể quan sát được.

Quảng cáo xe điện cũng được xếp vào danh mục các hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng như taxi, xe buýt… đang được mở rộng triển khai tại nhiều tỉnh thành.

2. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo trên xe điện

Quảng cáo trên xe điện sở hữu rất nhiều ưu thế truyền thông vượt trội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên tìm hiểu thông tin thật kĩ. Như đã nói ở trên, xe điện thường được xếp thành hàng, sẵn sàng phục vụ tại các địa điểm du lịch lớn như hồ Gươm, hồ Tây… là những nơi có hàng triệu lượt người đến và đi mỗi ngày. Họ có thể book xe điện để đi tham quan các danh lam thắng cảnh khác hoặc ở lại chính những địa điểm đó.

Doanh nghiệp nên book quảng cáo trên số lượng xe lớn. Nguồn ảnh: Internet

Vậy nó nói lên điều gì? Đó chính là khi doanh nghiệp book quảng cáo trên xe điện, cho dù xe hoạt động hay đứng yên một chỗ thì cũng đều có thể quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Chúng ta hãy thử phân tích như thế này: Khi xe chở khách du lịch đi tham quan, người tham gia giao thông trên đường chắc chắn sẽ quan sát thấy nội dung maquette dán ở các hàng ghế, và khi xe ở tại khu vực tập kết bên vệ đường của các điểm du lịch thì khách du lịch đi bộ trên đường hay các phương tiện di chuyển ngang qua cũng trông thấy một cách dễ dàng.

Maquette quảng cáo có diện tích đủ để thể hiện nội dung quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng. Nguồn ảnh: Internet

Chính vì vậy, doanh nghiệp không cần phải quá lo lắng khi maquette quảng cáo của mình không tiếp cận được tới nhiều người tiêu dùng mà ngược lại, số lượng người đã nhìn thấy mỗi ngày là không thể đếm được. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý để lựa chọn địa điểm triển khai chiến dịch luôn có đông người qua lại thì sẽ đảm bảo hiệu quả được tốt hơn.

Thông thường xe điện sẽ có từ ba hàng ghế trở lên và maquette sẽ được dán full toàn bộ diện tích mặt sau của từng hàng ghế đó, phía sau xe hoàn toàn trống để người ngồi trên xe hay người đi bên cạnh đều quan sát được. Xe điện sẽ đi với tốc độ vừa phải để hành khách có thể ngắm nhìn, chụp ảnh nên đây cũng là một lợi thế khá lớn giúp người xem có nhiều thời gian hơn để nhận biết và ghi nhớ nội dung in trên maquette quảng cáo.

Một chiến dịch quảng cáo xe điện của Công viên Thiên đường Bảo Sơn. Internet

Chi phí để triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe điện sẽ còn tùy thuộc vào nguồn ngân sách của doanh nghiệp, tuy nhiên nó cũng khá hợp lí và điều quan trọng hơn là so với kết quả mang lại thì hoàn toàn xứng đáng. Hơn nữa đây lại là hình thức còn khá mới lạ, nhận được rất nhiều sự chú ý nên các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.

Thanh Huyền

Unique Outdoor Advertising