Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thông điệp "rửa tay" xuất hiện đầy ấn tượng trên bầu trời nước Úc

Trong bối cảnh dịch virus corona (COVID-19) đan lây lan nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, các khuyến cáo phòng chống dịch được tuyên truyền mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ngày 12/3, trên bầu trời thành phố Sydney (Úc) bỗng xuất hiện dòng thông điệp rửa tay bằng khói trắng vô cùng nổi bật khiến nhiều người chú ý.

Lời nhắc nhở rửa tay được viết lên bầu trời Sydney.

Sự lây lan với tốc độ chóng mặt của virus COVID-19 đã khiến tổ chức WHO tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu, thậm chí mức nguy hiểm của đại dịch này còn vượt lên trên cả các dịch bệnh gây chết người như Ebola, sốt Zika. Trong vòng 2 tuần qua, số ca mắc COVID-19 bên ngoài Trung Quốc tăng nhanh chóng mặt, ảnh hưởng nặng nề tới nhiều quốc gia thế giới. Nước Úc cũng đã có tới 126 trường hợp được xác nhận là đã nhiễm virus COVID-19, 3 trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới nhấn mạnh mỗi người hãy nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân để tự mình phòng tránh virus nguy hiểm này. Một trong số những biện pháp cực kỳ quan trọng là thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn và xà phòng.

Tại thành phố Sydney của Úc, thông điệp “Wash hands” được viết trên bầu trời để thu hút sự chú ý của mọi người trong việc nâng cao nhận thức về một thói quen lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe trong thời đại dịch Covid-19. Khi các nhà khoa học chưa tìm ra được loại Vắc xin có thể phòng tránh bệnh dịch này thì việc tự bảo vệ bản thân là vô cùng quan trọng.

Video quay lại cảnh viết dòng chữ "wash hands" trên bầu trời.

Dòng chữ xuất hiện trên bầu trời vào khoảng 3h chiều ngày 12/3 (giờ địa phương) và có thể nhìn thấy trên phạm vi rộng tại Sydney.

Các hình ảnh chụp lại dòng chữ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. "Thật ấn tượng", một người dùng mạng xã hội có tên Elisa Alonso nhận xét. "Một thông điệp gửi tới Sydney! Hãy rửa tay đi!", người dùng Twitter Chris Dugan hào hứng quay lại clip và chia sẻ khoảnh khắc này.

Người dân Sydney có thể nhìn thấy dòng thông điệp từ nhiều nơi khác nhau.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác thực nào về danh tính người viết dòng chữ lên bầu trời, nhưng quả thực đây là một lời nhắc nhở vô cùng chu đáo đến mọi người về việc luôn luôn nhớ vệ sinh tay cho thật sạch sẽ.

Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Advertising