Vinafco tăng tốc cùng thị trường bán lẻ, giao hàng siêu thị toàn quốc giữa dịch Covid-19

Sản lượng giao hàng của Vinafco hiện nay ghi nhận ở mức 250 – 300% so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19.

Những ngày qua, thị trường chứng kiến nhiều khu vực, người dân đổ xô đi mua sắm tích trữ hàng hóa và thực phẩm. Hiện tượng này đã có xu hướng giảm và gần như không còn, khi thông tin về dịch bệnh được nhận thức đúng đắn và toàn diện hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi chứng kiến người dân hoang mang tích trữ thực phẩm trong ngày đầu tiên xuất hiện ca mắc thứ 17 tại Việt Nam, các quầy kệ tại siêu thị, hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi… vẫn liên tiếp được lấp đầy.

Vinafco mở rộng mạng lưới phân phối đến hệ thống bán lẻ toàn quốc

Bà Phạm Thị Lan Hương – TGĐ công ty CP Vinafco cho biết: “Ngay từ khi chớm dịch, ba bên – bao gồm Vinafco, Nhà cung cấp và Nhà bán lẻ - đã có phương án thống nhất để sẵn sàng thực chiến trong mọi tình huống. Chúng tôi đã kích hoạt và vận hành rất tốt, đảm bảo nguồn cung hàng hóa luôn trong tình trạng dồi dào và sẵn sàng phục vụ người dân bất kỳ lúc nào.”

Vinafco hiện có hơn 200,000m2 kho bãi trải dài cả nước, trong số đó thì có tới 40% là diện tích phục vụ cho ngành bán lẻ và tiêu dùng nhanh. Ngay từ đầu năm nay, khi dịch bệnh có dấu hiệu xuất hiện tại nước ta, hệ thống nhà kho của doanh nghiệp này đã luôn trong tình trạng đầy hàng. Lý do là các nhà cung cấp đã chủ động đẩy cao lượng tồn kho để sẵn sàng cung ứng cho thị trường trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Thời điểm ngày 7/3 vừa qua, Vinafco ghi nhận số lượng đơn hàng xuất giao đến các hệ thống siêu thị tăng vọt, gấp 3-4 lần ngày thường. Doanh nghiệp đã chủ động bổ sung nhân sự, tăng ca, tăng tần suất giao hàng. Song song, Vinafco cũng mở rộng tuyến vận chuyển tới khắp các thị trường bán lẻ trong cả nước, đảm bảo hàng hóa được phân phối nhanh nhất, tiếp cận gần nhất tới người tiêu dùng mọi khu vực.

Tần suất đơn hàng giao của Vinafco tăng vọt mức 3-4 lần so với ngày thường

Thêm nữa, mô hình vận chuyển Cross-docking – vốn rất phù hợp với ngành bán lẻ, nay càng được khai thác nhiều hơn. Nhiều nhà cung cấp có thể đồng thời tập kết hàng hóa tại điểm gom, di chuyển đường dài trên container/tàu lớn và tiếp tục hành trình bằng cách chia nhỏ hàng hóa lên các xe tải nhỏ, tỏa đi phân phối vào các khu dân cư, khu phố. Trong bối cảnh thị trường yêu cầu đủ và phải nhanh, mô hình này gần như đạt hiệu quả tối đa khi các nguồn cung hàng hóa không phải trải qua thời gian lưu kho, đồng thời có thể tiết kiệm chi phí. Có thể nói, khâu vận chuyển và phân phối của Vinafco đã cùng với thị trường bán lẻ, tăng tốc rất hiệu quả trong thời gian cao điểm.

Bà Lan Hương cũng chia sẻ: “Người dân nên yên tâm tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Chính phủ, tránh hoang mang, bởi mọi nguồn lực xã hội đều đang tập trung làm tốt công tác của mình.”

Bà Phạm Thị Lan Hương - TGĐ Công ty CP Vinafco

Năm nay cả nước dự kiến có hơn 18 triệu tấn rau, hơn 13 triệu tấn trái cây và 8,5 triệu tấn thủy sản, đủ để tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thêm vào đó, hiện nay rất nhiều lô hàng nông sản xuất khẩu đã được chuyển hướng phục vụ trong nước hoặc bổ sung kho dự trữ lương thực quốc gia. Chuỗi cung ứng, đặc biệt là hệ thống phân phối vẫn luôn đảm bảo sản lượng ngay cả khi mức tiêu thụ của thị trường biến động bất ngờ. Người dân có thể hoàn toàn yêu tâm về nguồn cung hàng hóa, thực phẩm thời gian tới, tránh lãng phí hoặc mua sắm dự trữ không cần thiết, bởi thị trường vẫn đang rất dồi dào và luôn trong trạng thái sẵn sàng!