YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 01.2020

Tháng 1.2020 trở nên sôi nổi với ngành Bia, Thương mại điện tử và nhóm Sữa khi rầm rộ triển khai các chiến dịch Tết trên Social Media.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các 4 chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê từ công cụ social listening SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Top 5 thương hiệu ngành Bia

Tiger giữ vững vị trí dẫn đầu bằng việc tạo ra độ phủ thảo luận và lượng khán giả lớn nhất trên mạng xã hội trong tháng 1/2020 nhờ vào Tiger Remix và chiến dịch Tết “Phát lộc năm mới”.

Triển khai thành công show hài độc thoại “Tet Talks” trong khuôn khổ chiến dịch “Khui Buds, khơi chuyện, khai xuân, tự tin đón Tết”, Budweiser ghi nhận lượng lớn thảo luận và phản hồi tích từ khán giả trong tháng để giữ ở vị trí thứ 2.

“Tết này chill phết” - campaign Tết giúp Strongbow nhận được phản hồi yêu thích từ khán giả và “Tết lên như rồng” được Bia Saigon triển khai sôi , giúp nhãn hàng tăng 5 bậc trên vị trí xếp hạng.

Heineken ghi nhận các thảo luận tự nhiên từ người dùng khi nhãn hàng triển khai giới thiệu The Takeover - Đại tiệc âm nhạc tại Hà Nội.

2. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng

BIDV, ACB, Sacombank và Techcombank vẫn duy trì vị trí top 5 từ tháng 12.2019. Trong khi BIDV có lượng khán giả thảo luận và thảo luận liên quan đến thương hiệu lớn nhất thì ACB có lượng thảo luận và phản hồi yêu thích lớn nhất.

Các chương trình khuyến mãi tích lộc năm mới, ưu đãi mở thẻ đầu năm hay minigame được các ngân hàng liên tục triển khai triển khai trong khuôn khổ quảng bá sản phẩm của mình. Bên cạnh đó các tin tức nhận giải thưởng của các ngân hàng mang lại thảo luận tích cực từ khán giả.

3. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Top 5 thương hiệu ngành TMĐT

Mặc dù không triển khai chiến dịch Tết nhưng Tiki vẫn tạo ra tổng lượng thảo luận lớn và liên quan đến thương hiệu. Các hoạt động nổi bật như livestream trên TikiLive, minigame và các post tương tác giải trí thì Tiki vẫn duy trì tài trợ cho các MV của sao Việt như: Đức Phúc, FapTV, Trường Giang...

Sendo triển khai campaign “Sắm Tết đủ đầy”, livestream giới thiệu và quảng bá cho chiến dịch Tết bên cạnh các post giải trí và minigame thu hút lượng lớn người dùng tương tác. Sử dụng kết hợp giữa celeb và micro-influencers cũng mang lại hiệu quả cho chiến dịch.

“Tết là lá là” là được triển khai chủ yếu trên fanpage Lazada thông qua livestream, minigame và content hài hước.

Mặc dù tạo ra độ lớn thảo luận với hơn 1 triệu thảo luận, nhưng ghi nhận phản hồi yêu thích của người dùng âm khiến Shopee tiếp tục không lọt bảng xếp tháng 1/2020.

4. Các chỉ số toàn ngành Sữa - nhóm Sữa nước

Top 5 thương hiệu ngành Sữa

Ghi nhận nổi bật hoạt động của VinamilkMilo nhóm ngành Sữa. Trong đó, Vinamilk ghi nhận thảo luận tích cực của người dùng và hàng loạt bài content tương tác được chia sẻ, do vậy dẫn đầu bảng xếp hạng trong tháng. “Thị trấn Tết Milo” là hoạt chính của Milo trong tháng.

Những nhãn hàng còn lại triển khai hoạt động nhỏ lẻ trong dịp Tết.

5. Các chỉ số toàn ngành Sữa - nhóm Sữa bột

Top 5 thương hiệu ngành Sữa

Triển khai sôi nổi các chiến dịch trên Social Media trong dịp Tết này, nổi bật như Abbott Grow với “Tết lớn khôn” hay “Tết này cao lớn” của Pedia Sure, bên cạnh đó là “Enfa bên mẹ” và “Cùng bé yêu khôn lớn tự nhiên” của Friso đã được triển khai từ cuối năm 2019.

Các nhãn hàng khéo léo kết hợp giữa minigame, livstream trực tuyến và các chương trình khuyến mãi kết hợp sàn TMĐT và chuỗi bán lẻ.

Thông tin chi tiết:

YouNet Media