Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Unique ra mắt sách "Quảng cáo ngoài trời" đầu tiên tại Việt Nam

Với khát khao được sẻ chia những kiến thức và kinh nghiệm đúc rút trong nhiều năm làm nghề, Unique Outdoor Advertising xuất bản cuốn sách “Quảng cáo ngoài trời”.

Quảng cáo ngoài trời (Out-of-home Advertising - OOH) là kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề “lạc hậu”, và tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời vẫn đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ, nhu cầu thực hiện quảng cáo ngoài trời của các nhãn hàng cũng ngày một gia tăng.

OOH tuy không phải là kênh truyền thông nổi bật đình đám nhất hiện nay, nhưng OOH luôn xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường nhật, và nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing truyền thông tổng lực của doanh nghiệp.

Thế giới quảng cáo ngoài trời sôi động tại ngã 6 Phù Đổng, Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Zing.vn

Trong những năm gần đây, có rất nhiều những chiến dịch truyền thông tạo được tiếng vang lớn, và OOH đóng góp một phần không nhỏ trong đó. Tại Việt Nam, nếu điểm danh những thương hiệu “làm OOH” nổi bật, sẽ xuất hiện ngay những cái tên quen thuộc như Coca-Cola, OMO, Milo, Redbull… với những chiến dịch quảng cáo cực kỳ sáng tạo, khiến nhiều người thích thú, khen ngợi.

Quảng cáo ngoài trời tuy dễ mà khó, khó mà lại dễ. Dễ là bởi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời luôn luôn không thể tách rời một chiến dịch marketing truyền thông tổng thể. Có khó gì khi chỉ cần sử dụng y hệt poster, banner từ các kênh khác để làm quảng cáo ngoài trời, thế là xong.

Tuy nhiên đây lại là một suy nghĩ sai lầm! Bởi người tiêu dùng hiện đại càng ngày càng bận rộn hơn, đồng thời cũng khó tính hơn trong việc tiếp nhận các thông tin quảng cáo trong một ngày. Phải làm thế nào để chỉ trong những giây lướt mắt ngắn ngủi, họ phải cảm thấy ấn tượng và ghi nhớ về mẫu quảng cáo ngoài trời đó? Đồng thời quảng cáo ngoài trời cũng cần được nhìn nhận như một kênh quảng cáo độc lập, với thiết kế riêng biệt để phù hợp với môi trường thể hiện và cách thức triển khai. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần biết và hiểu rõ về quảng cáo ngoài trời.

Cuốn sách “Quảng cáo ngoài trời” sẽ mang đến những kiến thức tổng quan, căn bản nhất về OOH, chắc chắn sẽ giúp ích cho các Marketer trong quá trình lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một cách bài bản, hiệu quả.

Unique ra mắt sách Quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam.

Nội dung của cuốn sách bao gồm 5 chương:

  • Chương 1: Tổng quan về quảng cáo ngoài trời
  • Chương II: Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam
  • Chương III: Lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời
  • Chương IV: Các tiêu chí đo lường, đánh giá hiệu quả quảng cáo ngoài trời
  • Chương V: Chuyện nghề quảng cáo ngoài trời

Bản đọc thử sách Quảng cáo ngoài trời

Mười năm làm nghề quảng cáo ngoài trời của Unique được gói gọn và đúc kết trong 200 trang sách. Đó là những kinh nghiệm góp nhặt được thông qua việc triển khai từng dự án lớn-nhỏ, cùng với đó là những trải lòng về nghề quảng cáo ngoài trời – cả niềm vui và nỗi buồn, mà mong rằng tất cả độc giả của sách sẽ hiểu và thương quý nghề nhiều hơn.

Cùng với khóa học Out-of-Home: Quảng cáo ngoài trời trên cổng thông tin học trực tuyến brandcamp.asia, có thể nói đây là cuốn sách và khóa học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại đào sâu về kênh quảng cáo ngoài trời. Hy vọng đây sẽ là bộ cẩm nang hữu ích cho tất cả những ai đang muốn tìm hiểu và nghiên cứu sâu về quảng cáo ngoài trời!

Sách “Quảng cáo ngoài trời” có giá bìa 120,000đ/cuốn. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được dành tặng cho Quỹ Từ Thiện 1Nghin.com

Link đăng ký mua sách: http://bit.ly/37Cxw6x

*Nguồn: Unique Outdoor Advertising